Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League

Thứ 7, 19/03/2022 | 15:14
0
UEFA vừa tổ chức lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2021/22. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau khi có kết quả bốc thăm.
Thể thao - Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League

Người thắng: Jurgen Klopp
Liverpool vẫn đang săn lùng cú ăn bốn trong mùa giải này và việc chỉ phải đối đầu với Benfica sẽ giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu này. Các đội bóng của Bồ Đào Nha có vẻ không phải là đối thủ của các đại gia nước Anh khi Porto từng thua Liverpool 1-5 ở vòng bảng còn Sporting bị Man City hạ gục với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8.

Thể thao - Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League (Hình 2).

Benfica đã gây ra một số cú sốc trên hành trình vào tứ kết như hạ gục Barca ở vòng bảng hay đánh bại Ajax ở vòng 1/8. Nhưng Liverpool sẽ là một thử thách hoàn toàn khác. Lữ đoàn đỏ chắc chắn sẽ hài lòng với kết quả bốc thăm, vì các trận đấu với Benfica rơi vào giữa chuyến hành quân đến sân Etihad ở Premier League. HLV Klopp có thể xoay tua đội hình trong trận đấu với Benfica vì ngay cả đội dự bị của họ cũng có thể lấn lướt đội bóng của Bồ Đào Nha.

Người thua: Chelsea
Việc ông chủ Roman Abramovich vị chính phủ Anh trừng phạt khiến Chelsea không được phép bán vé, đồng nghĩa với việc trận lượt đi trên sân nhà của The Blues với Real Madrid có thể sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả. NHM hẳn đang hy vọng Chelsea sẽ có ông chủ mới trước trận đấu này để có thể vào sân cổ vũ cho đội nhà.

Thể thao - Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League (Hình 3).

Chelsea có thể có thành tích đối đầu tốt trước Real nhưng họ chắc chắn sẽ cần mọi sự trợ giúp có thể, đặc biệt từ các CĐV nhà. The Blues đã vượt qua Los Blancos bán kết mùa trước để lên ngôi vô địch nhưng đội bóng của Carlo Ancelotti đã có sự cải thiện đáng kể ở mùa này với một Karim Benzema đang có phong độ tốt nhất sự nghiệp.

Người thắng: Bayern Munich
Các nhà vô địch Bundesliga đã tiến đến vòng tứ kết theo cách họ vẫn làm, đó là hủy diệt các đối thủ. Hùm xám sẽ là ứng cử viên nặng ký vào bán kết một lần nữa sau khi bốc thăm đúng Villarreal. Đội bóng xứ Bavaria đã toàn thắng ở vòng bảng, trong đó có 2 chiến thắng ấn tượng trước Barca. Sau đó, dù để hòa RB Salzburg ở lượt đi nhưng đã thắng lại đối thủ này tới 7-1 ở lượt về vòng 1/8.

Thể thao - Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League (Hình 4).

Bayern vẫn chưa dứt điểm được Bundesliga khi chỉ đang hơn Dortmund đúng 4 điểm. Chính vì thế, họ sẽ rất vui khi bốc thăm trúng Villarreal, đội bóng đang đứng thứ 7 tại La Liga và có lẽ là đội yếu nhất ở tứ kết. Dù Tàu ngầm vàng vừa bất ngờ hạ gục Juventus ở vòng 1/8 nhưng họ khó có thể làm nên bất ngờ trước Bayern.

Người thua: Diego Simeone
HLV Diego Simeone của Atletico Madrid vẫn đang nỗ lực mang về chức vô địch Champions League cho đội bóng. Nhưng hy vọng của ông vấp phải thách thức lớn với đối thủ là Man City ở tứ kết. Simeone và Pep Guardiola từng gặp nhau một lần trước đây tại bán kết mùa 2015/16, mùa giải cuối cùng của Pep tại Bayern. Khi đó, Atletico giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thể thao - Người thắng, kẻ thua sau bốc thăm tứ kết Champions League (Hình 5).

Atletico đã để thua trước Liverpool trong cả 2 lượt đi về tại vòng bảng và chỉ có thể vượt qua MU với cách biệt tối thiểu ở vòng 1/8. Đội bóng của Simeone có thể gây ra ít nhiều khó khăn cho Man City nhưng rất khó để tạo nên bất ngờ. Hơn thế nữa, nếu có thể vào bán kết, họ sẽ phải đối đầu với Chelsea hoặc Real. Nói chung, hành trình để tới chung kết của Rojiblanco sẽ không hề dễ dàng.

Đăng Nguyên

Tứ kết Champions League: Chelsea đại chiến Real Madrid

Thứ 6, 18/03/2022 | 17:11
Chelsea sẽ đại chiến với Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League. Trong khi đó, Man City cũng gặp thử thách khó mang tên Atletico Madrid.​
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.