Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:04
0
PSG đã bj Bayern loại ở vòng 1/8 Champions League 2022/23 với tổng tỷ số thua 0-3. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận lượt về.
Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại

Thắng: Eric Maxim Choupo-Moting
Làm thế nào để một người đi từ chỗ xuống hạng với Stoke để trở thành một người có màn trình diễn ấn tượng hơn Kylian Mbappe và Lionel Messi trong chiến thắng loại trực tiếp Champions League? Đó chắc chắn không phải là một con đường tốt.

Trường hợp Choupo-Moting là một trường hợp gây tò mò. Nhưng anh đang lặng lẽ trở thành một tiền đạo tiện dụng trong năm nay.

Bàn thắng của Choupe-Moting không phải là một bàn thắng đặc biệt phức tạp - một pha dứt điểm bằng chân vào khung thành trống. Tuy nhiên, nó đã cho thấy hiệu quả về việc chọn vị trí của anh như trong 8 trận gần nhất.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 2).

Nhưng ảnh hưởng của tiền đạo này không chỉ là 1 bàn thắng. Choupo-Moting là một tay chơi thực sự xuyên suốt, đưa ra một đường bóng rõ ràng khi Bayern cần chơi bóng dài. Anh không ngại tranh chấp trên không với Sergio Ramos – và thường xuyên vượt lên dẫn trước.

Anh rời trận đấu ở phút thứ 68, để nhường chỗ cho Leroy Sane. Tuy nhiên, Choupo-Moting vẫn vui vẻ đi đến băng ghế dự bị khi biết rằng anh đã làm chính xác những gì được yêu cầu.

Thua: PSG hết hy vọng giữ chân Kylian Mbappe
Khi tiền đạo người Pháp ký một hợp đồng lớn trước mùa giải 2022-23, anh đã làm như vậy với lời hứa về vinh quang Champions League. Với Mbappe ở vị trí lãnh đạo và Lionel Messi và Neymar ở phía sau, người Paris được cho là sẽ gặp phải một thách thức nghiêm trọng ở châu Âu.

Và sau một mức lương khổng lồ, sức mạnh cầu thủ chưa từng có và hàng loạt bản hợp đồng sắc sảo, đây là điều tốt nhất mà PSG có thể làm.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 3).

Có lẽ, họ đã không may mắn khi phải đối đầu với một Bayern vừa mới vào phom. Đội bóng xứ Bavaria đã thi đấu xuất sắc vào thứ Tư, phòng ngự siêng năng và chọn thời điểm để tấn công.

Nhưng PSG được cho là phải đưa ra những đòn phản công, đối phó với những đội bóng hàng đầu. Thay vào đó, họ đã liên tục thất bại.

Rất nhiều cuộc nói chuyện trước trận đấu tập trung vào việc làm thế nào để Bayern có thể ngăn chặn Mbappe. Cuối cùng, không có nhiều thứ để xem. Nhưng thật khó để đổ lỗi cho anh ta.

Thắng: Julian Nagelsmann
Đây là cuộc chiến của hai nhà quản lý trên những quỹ đạo trái ngược nhau. Một người trông điềm tĩnh, sắc sảo về mặt chiến thuật và biết kiểm soát. Người kia là Christophe Galtier.

Nagelsmann đã dẫn dắt Bayern với sự tự tin, thiết lập đội bóng của ông một cách hoàn hảo để dễ dàng giành chiến thắng đẳng cấp. Ông đảm bảo rằng Mbappe không bao giờ bị bỏ rơi trong tình huống một chọi một, và nói rõ ràng với đội của mình rằng hãy vây lấy Messi mỗi khi anh có bóng.

Và tất cả đều hoạt động trôi chảy. PSG chưa bao giờ tạo ra bất cứ điều gì trong phần ba cuối sân của Bayern. Những nỗ lực tốt nhất của họ đến từ một tình huống may mắn và một vài cú đánh đầu của Sergio Ramos.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 4).

Ở đầu bên kia, Bayern đơn giản là sắc sảo hơn. Bàn thắng đầu tiên là kết quả của một pha pressing được thực hiện tốt, với việc Goretzka hóa giải Verratti vốn thường xuyên mất ổn định. Và bàn thứ hai đến từ một pha lên bóng được tổ chức tốt.

Không rõ đội bóng xứ Bavaria sẽ đi bao xa trong mùa giải này nhưng PSG đơn giản là không còn thuộc nhóm ưu tú của giải đấu nữa.

Nhưng Nagelsmann là một huấn luyện viên sắc sảo dẫn dắt một đội bóng được huấn luyện tốt. Và điều đó là đủ để tạo điều kiện cho một cuộc chạy đua. Bất kể họ đi bao xa, rõ ràng cũng có thứ gì đó để làm việc ở đây.

Thua: Christophe Galtier
Mọi HLV của PSG đều được đánh giá dựa trên khả năng giành chiến thắng ở châu Âu. Các huấn luyện viên đã được đưa vào bởi vì họ đã thành công trong việc đó và bị sa thải khi họ thất bại. Đó là điều mà người ta thấy những HLV như Unai Emery và Thomas Tuchel đã được thuê và sau đó bị loại bỏ khỏi bộ máy PSG.

Và bây giờ có vẻ như Galtier sẽ là nạn nhân tiếp theo. Thật khó để đổ lỗi thất bại này cho HLV. Ông đã thiết lập đội của mình với một cơ sở vững chắc và cố gắng tận dụng tối đa những ngôi sao. Phần lớn, ông ấy đã đặt đúng cầu thủ, vào đúng vị trí, trong một hệ thống tốt nhất.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 5).

Nhưng chỉ đơn giản là ông phải đối đầu với một đội bóng linh hoạt và thành thạo hơn về mặt chiến thuật. Galtier thực sự có thể bị lỗi vì điều đó?

Rất có thể, PSG sẽ tìm cách đổ lỗi cho ông – và có thể tống cổ ông ra ngoài. Galtier là một huấn luyện viên giỏi, người sẽ giúp PSG vô địch Ligue 1 một cách dễ dàng.

Nhưng ong không được thuê để thành công trong nước. Công việc của ông là giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này. Và với thất bại này, thật khó để nhìn thấy Galtier vẫn đứng trên băng ghế huấn luyện của PSG vào năm sau.

Thắng: Matthijs de Ligt
De Ligt đã bị chỉ trích khi bắt đầu mùa giải ở Bayern vì không hòa nhập với trận đấu của Đức đủ nhanh. Trung vệ này không lên bóng mượt mà như yêu cầu của đội bóng xứ Bavaria, và hứng chịu nhiều chỉ trích vì khởi đầu tệ hại của Bayern ở mùa giải này.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, anh trở nên vô giá, nổi bật trong hàng thủ ổn định của Bayern. Và anh đã có một buổi biểu diễn tuyệt vời vào thứ Tư.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 6).

Có những pha chơi nổi bật ở đây: một pha cản phá trước vạch vôi và một pha xoạc bóng để từ chối một cơ hội xuất sắc. De Ligt, giống như phần còn lại của hàng thủ Bayern, đã can thiệp để giữ cho Mbappe tương đối im lặng.

Nhưng chính sự điềm tĩnh của anh trong suốt điều đó đã được chứng minh là có giá trị hơn. Bayern trông ổn định mỗi khi trung vệ người Hà Lan có bóng, và có thể triển khai tấn công từ sâu, với De Ligt là điểm xuất phát của họ.

Đó là một màn trình diễn tuyệt vời từ một hậu vệ chắc chắn sẽ chỉ ngày càng trở nên tốt hơn.

Thua: Marco Verratti
Trong 60 phút, Marco Verratti chống lại sức ép của Bayern Munich một cách tự tin. Mỗi khi một bộ đồ màu đỏ lao về phía anh ta, cầu thủ người Ý đều có động tác giả, quay đầu hoặc đánh lừa để tránh nó.

Nhưng trong một tình huống duy nhất mà Verratti để mất bóng, đội của anh đã phải trả giá. Tiền vệ người Ý đã bị mất bóng khi Leon Goretzka đang chờ sẵn, người đã chuyền cho Choupo-Moting một cách xuất sắc để ghi bàn mở tỷ số cho Bayern.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau khi PSG bị Bayern loại (Hình 7).

Đó là dấu ấn quan trọng duy nhất trên một màn trình diễn ấn tượng khác. Nhưng đó có lẽ cũng là thời điểm quyết định của một trận thua nữa tại Champions League.

Verratti hiện đã trải qua bảy thất bại tại Champions League trong màu áo PSG. Anh ta có thể khá dễ dàng miễn trách cho mình về 6 lần trong số đó. Tuy nhiên, đêm nay, anh đã có tội.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Sao PSG vào sân thay người rồi lại bị thay ra chỉ sau 9 phút

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:37
Nordi Mukiele chỉ vào sân đúng 9 phút ở trận đấu giữa Bayern vs PSG. Và một người hâm mộ nói đùa rằng họ là một câu lạc bộ "không nghiêm túc".
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.