Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Thứ 3, 08/11/2022 | 11:36
0
Hãy cùng điểm qua tất cả những người chiến thắng và kẻ thua cuộc sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League.
Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Người thắng: Pep Guardiola
Như hiện tại, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Pep Guardiola tại Manchester City. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào mùa hè tới và vẫn còn phải xem liệu ông có ký hợp đồng mới hay không.

Đây là nguyên nhân thực sự gây lo lắng cho những người ủng hộ câu lạc bộ, những người có thể hiểu được rằng kỷ nguyên thành công chưa từng có sẽ kết thúc khi HLV người xứ Catalan rời đi.

Và Pep hẳn sẽ muôn giành chức vô địch Champions League cùng Man City trước khi ra đi. Hy vọng của họ chắc chắn đã được tăng cường nhờ kết quả bốc thăm vòng 1/8.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League (Hình 2).

Tất nhiên, Guardiola biết tất cả về chất lượng của RB Leipzig. Christopher Nkunku đã ghi một hat-trick tại Etihad ở vòng bảng mùa giải trước, và anh lại lập công khi đội bóng Đức đánh bại Man City 2-1 tại Red Bull Arena ở lượt cuối vòng bảng.

Tuy nhiên, không không thể phủ nhận Leipzig là đối thủ dễ chịu với Man City, thay vì những cái tên như AC Milan, Inter hay PSG.

Đội bóng của Guardiola được đánh giá là quá mạnh đối với một đội bóng hiện đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Càng may mắn cho Man City khi họ sẽ tiến vào tứ kết trong khi hai trong số bốn đối thủ lớn nhất của họ cho danh hiệu (Madrid, Liverpool, PSG và Bayern) đã gục ngã.

Người thua: Liverpool
Jurgen Klopp chắc chắn sẽ hy vọng gặp bất kỳ đội nào ngoài Real Madrid. Liverpool đã không phải chịu đựng gì ngoài sự khốn khổ mỗi khi họ phải đối mặt với đội bóng Tây Ban Nha trong triều đại của ông.

Một Mohamed Salah đang hồi sinh có thể đang mong chờ một cơ hội khác để trả thù cho chấn thương mà anh gặp phải trong trận thua Los Blancos ở trận chung kết Champions League 2018, nhưng lịch sử chắc chắn đang chống lại đội bóng của anh.

Liverpool có thể đã đánh bại Madrid trong trận đấu quyết định Cúp C1 châu Âu 1981, và loại họ khỏi vòng 16 đội mùa 2008-09, nhưng các nhà đương kim vô địch Liga đã chơi tốt hơn Lữ đoàn đỏ của Klopp mỗi khi họ gặp nhau.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League (Hình 3).

Trong đó có màn trình diễn kinh dị của Loris Karius ở Kyiv, chiến thắng chung cuộc 3-1 trong trận tứ kết 2020-21 và tất nhiên, chiến thắng 1-0 ở Paris vào tháng 5 nhờ rất nhiều vào sự chói sáng của Thibaut Courtois.

Có những dấu hiệu cho thấy Liverpool đang cải thiện sau một khởi đầu tồi tệ cho chiến dịch Premier League của họ và họ nên có một số cầu thủ quan trọng trở lại vào thời điểm vòng 16 diễn ra.

Cũng cần phải chỉ ra rằng châu Âu đã chứng minh điều gì đó về không gian an toàn cho họ trong những tuần gần đây, như được nhấn mạnh bằng chiến thắng tuần trước trước Napoli, nhưng họ đã phải trả giá đắt khi không thể cướp vị trí đầu bảng A.

Klopp và các cầu thủ của ông có thể là 'những con quái vật tâm lý' nhưng họ sẽ chẳng có gì ngoài những ký ức tồi tệ về Madrid.

Người thắng: Benfica
Club Brugge chắc chắn là đội mà mọi hạt giống hàng đầu đều muốn gặp trong lễ bốc thăm - và Benfica đã có được họ.

Không ai có thể từ chối vận may của đội bóng Bồ Đào Nha. Họ xứng đáng có được điều đó sau khi loại Juventus và sau đó giành lấy vị trí đầu bảng từ tay PSG với tỷ số cách biệt hẹp nhất và theo phong cách ấn tượng nhất.

Quả thực, pha lập công ở phút 92 của Joao Mario trước Maccabi Haifa có thể chứng minh một trong những khoảnh khắc quan trọng của Champions League mùa này. Nó dẫn đến việc hai ứng cử viên nặng ký của châu Âu phải đọ sức với nhau trong vòng 16 đội.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League (Hình 4).

Tuy nhiên, Benfica có chiến dịch của riêng họ để quan tâm, và bây giờ họ sẽ cực kỳ tự tin lọt vào tứ kết mùa giải thứ hai liên tiếp.

Tất nhiên, không nên đánh giá thấp Brugge. Họ đã vượt qua vòng loại trực tiếp khi thắng 4 trận đầu tiên và không để thủng lưới bàn nào.

Tuy nhiên, họ vẫn kết thúc với vị trí á quân bảng B trước một đội bóng Porto, một Benfica bất bại hiện đang dẫn đầu BXH Primeira Liga với 8 điểm.

Người thua: PSG
Các cầu thủ của Paris Saint-Germain không biết rằng Benfica đang hủy diệt Maccabi Haifa vào tối thứ Tư tuần trước. Họ nghĩ rằng chiến thắng trước Juventus sẽ đủ để giành vị trí nhất bảng H.

"Họ đã cố gắng cảnh báo chúng tôi", Kylian Mbappe tiết lộ với RMC Sport. "Nhưng chỉ khi kết thúc trận đấu".

Và đến giai đoạn đó, đã quá muộn. Một Benfica không ngừng nỗ lực đã giành chiến thắng 6-1 đã thay đổi mọi thứ.

PSG đã cân bằng với Benfica về điểm số, số bàn thắng ghi được và số bàn thua phải nhận, trong khi thành tích đối đầu của họ là giống hệt nhau. Nhưng chính đội bóng Bồ Đào Nha đã tiến lên với tư cách là người chiến thắng trong nhóm nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League (Hình 5).

Mbappe đã lạc quan. “Nó không quan trọng”. anh ta lập luận. "Chúng tôi chỉ cần biết đã đủ điều kiện vào vòng 1/8".

Bây giờ, các nhà dẫn đầu Ligue 1 phải đối đầu với Bayern Munich, đội bóng nổi lên từ nhóm có Inter và Barcelona với thành tích 100% chiến thắng.

Tất nhiên, PSG không có lý do gì để sợ bất kỳ bên nào. Họ có Lionel Messi, Neymar và Mbappe ở phía trước.

Tuy nhiên, nhiệm vụ giành chức vô địch Champions League đầu tiên của họ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều bởi một sự cố không thể tránh khỏi ở vòng bảng.

Người thắng: Các đội Serie A
Bóng đá Ý vẫn bị bủa vây bởi các vấn đề tài chính và cơ cấu, điều này khiến cho màn trình diễn của các đại diện của quốc gia này tại Champions League mùa này trở nên đáng chú ý hơn.

Juventus rõ ràng là một sự bối rối, thậm chí còn để thua Maccabi Haifa trong một chiến dịch vòng bảng tồi tệ khiến họ bị loại trước một vòng đấu.

Tuy nhiên, những người đồng hương của họ đã bước lên thành công. Inter vượt qua Barcelona để cùng Bayern giành vé đi tiếp ở bảng C, trong khi Milan duy trì quỹ đạo đi lên của họ bằng cách cùng Chelsea vào vòng loại trực tiếp.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League (Hình 6).

Tuy nhiên, đội ấn tượng nhất là Napoli, đội đã gây sốt trên toàn châu Âu bằng cách khởi đầu chiến dịch của họ bằng chiến thắng khó tin 4-1 trước Liverpool và sau đó tiến vào vòng 16 đội với 5 trận thắng liên tiếp, khiến tất cả phải thán phục với một thứ bóng đá tuyệt vời. .

Tin tốt là sự hồi sinh bất ngờ của Serie A có thể tiếp tục diễn ra trong các vòng tới.

Napoli đã tránh được một trong những hạt giống lớn thứ hai bằng kết quả gặp Eintracht Frankfurt, trong khi Inter và Milan cũng có kết quả lạc quan

Phong độ ở Serie A của Nerazzurri là tệ hại kinh khủng trong mùa giải này nhưng họ sẽ thực sự ưa thích cơ hội đối đầu với Porto, trong khi Milan sẽ lạc quan một cách thận trọng khi đánh bại Tottenham của Antonio Conte, đội có thói quen kém cỏi trước mọi đội bóng lớn mà họ gặp.

Đăng Nguyên

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Real vs Liverpool, PSG vs Bayern

Thứ 3, 08/11/2022 | 06:19
Liverpool và PSG có lẽ là 2 CLB đen nhất vòng 1/8 Champions League khi đối thủ lần lượt là ĐKVĐ Real Madrid và ứng viên Bayern Munich.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.