Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine

Thứ 2, 27/03/2023 | 08:56
0
ĐT Anh đã giành chiến thắng 2-0 thoải mái trước Ukraine tại Wembley vào tối Chủ nhật. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine

Thắng: Bukayo Saka
Saka đang có phong độ đỉnh cao cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Và điều đáng sợ là anh ta thậm chí còn chưa 22 tuổi.

Đây là một trận đấu dường như chỉ trôi vào giữa hiệp một, với việc Ukraine thoải mái cầm chân đội tuyển Anh trong 37 phút. Sau đó, trong khoảng thời gian ba phút, Saka đã lật ngược thế trận bằng hai khoảnh khắc vô cùng chất lượng.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 2).

Đầu tiên là một quả tạt quỷ quyệt mà Harry Kane đã ghi bàn mở tỷ số và sau đó là một cú cứa lòng khá tuyệt vời từ cự ly 20m đưa bóng vào góc cao nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh.

Đó là Saka ở phong độ tốt nhất của anh và chỉ là một ví dụ khác về lý do tại sao cầu thủ 21 tuổi này xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu hiện nay.

Thua: Mykhailo Mudryk
Mudryk đã hy vọng sẽ gây ấn tượng tại Wembley và cho mọi người ở Anh thấy rằng anh có những gì cần thiết để trở thành ngôi sao ở Premier League bất chấp khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Chelsea.

Nhưng thay vào đó, cầu thủ chạy cánh này lại phải chịu đựng một buổi chiều khó chịu khác, với việc Kyle Walker khiến anh phải im lặng khi hậu vệ cánh của Manchester City sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình để áp đảo cầu thủ 22 tuổi.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 3).

Và trong một tình huống kỳ lạ, Mudryk đã thoát khỏi nanh vuốt của Walker, anh đã không thể tạo ra tác động, có một vài nỗ lực không đe dọa được Jordan Pickford trong khung thành của đội tuyển Anh.

Mudryk rõ ràng có rất nhiều phẩm chất và còn quá sớm để loại anh sau khởi đầu chậm chạp ở Stamford Bridge. Nhưng anh thực sự đang khó khăn để có được sự tự tin.

Thắng: Kyle Walker
Rõ ràng là chỉ sau vài phút, Walker đã tận hưởng công việc của mình trước một cầu thủ có tốc độ như Mudryk.

Walker dường như chơi tốt nhất khi đối đầu với một cầu thủ chạy cánh mà anh biết có thể gây rắc rối cho anh và trận đấu này là một ví dụ.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 4).

Hậu vệ phải của Manchester City đã thi đấu ngay từ đầu và không động viên Mudryk một chút nào trong giai đoạn đầu.

Điều đó đã thiết lập giai điệu cho phần còn lại của buổi tối, với việc Walker thoải mái tiễn chân cầu thủ tấn công của Chelsea, người ngày càng trở thành một hành khách trước khi bị thay thế sau một giờ.

Thua: Phil Foden
Tin tức về việc Phil Foden rời đội tuyển Anh được thông báo ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Ngôi sao của Manchester City, người vào sân thay người trong trận đấu với Italia vào đêm thứ Năm, đã phải rút lui vì bị viêm ruột thừa cấp tính.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 5).

Có thông báo rằng anh phải trải qua một ca phẫu thuật trước trận đấu và giờ sẽ phải ngồi ngoài một thời gian để hồi phục sau ca phẫu thuật.

Sự vắng mặt của Foden không ảnh hưởng đến đội tuyển Anh, nhưng nó sẽ là một đòn giáng mạnh vào cả Foden và Pep Guardiola, với rất nhiều trận đấu quan trọng sắp tới của Manchester City.

Thắng: Harry Kane
Thật phù hợp khi Harry Kane đã ghi bàn vào ngày anh được trao chiếc giày vàng để đánh dấu thành tích trở thành cây săn bàn kỷ lục của ĐT Anh.

Quả phạt đền của Kane vào lưới Italia đêm thứ Năm đã chứng kiến anh vượt qua Wayne Rooney để chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Anh với 54 bàn thắng.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 6).

Và điều đó đã chứng kiến anh được vinh danh trước trận đấu với Ukraine, với đội trưởng của Gareth Southgate được tặng một chiếc giày vàng được thiết kế đặc biệt. Đó là một khoảnh khắc đáng yêu đối với Kane, người đã nhận giải thưởng khi được hai đứa con của mình ở bên cạnh.

Và không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến anh tiếp tục và đánh dấu ngày đặc biệt của mình bằng một bàn thắng khác để bổ sung vào danh sách ghi bàn. Một pha dứt điểm sắc lẹm vào cột dọc sau đường chuyền của Saka để mở tỷ số trước khi hiệp một kết thúc.

Thắng: James Maddison
Đối với trận đấu đầu tiên với đội tuyển Anh, đây là một màn thể hiện tốt của Maddison. Nó có thể tốt hơn nếu anh dứt điểm chính xác hơn. Nhưng nhìn chung, cầu thủ của Leicester City có thể rất hài lòng với buổi tối làm việc của mình.

Anh thông minh, cần cù và liên kết tốt với Harry Kane bất cứ khi nào dạt vào khu vực trung tâm dù xuất phát bên cánh trái.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Anh đánh bại Ukraine (Hình 7).

Đây là lần đầu tiên Maddison ra sân cho đội tuyển Anh kể từ năm 2019. Anh đã phải đợi thời gian để quay trở lại với suy nghĩ của Gareth Southgate, nhưng bây giờ anh dường như là một trụ cột vững chắc trong đội, điều hoàn toàn xứng đáng nhờ phong độ tốt tại Leicester City.

Và màn trình diễn này sẽ giúp Maddison rất nhiều điều tốt đẹp. Những màn trình diễn của Bukayo Saka ở cánh đối diện có thể đã làm lu mờ màn trình diễn của Maddison, nhưng anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng thoải mái của đội tuyển Anh.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Kane vượt Rooney thành Vua phá lưới mọi thời đại của ĐT Anh

Thứ 6, 24/03/2023 | 09:14
Harry Kane đã phá kỷ lục của Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.