Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua

Thứ 6, 03/03/2023 | 09:44
0
Barcelona đã giành chiến thắng 1-0 trước Real ở lượt đi trận bán kết Copa del Rey hôm thứ Năm. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua

Người thắng: Ronald Araujo
Vinicius Junior là một trong những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nhất ở châu Âu vào lúc này, và Araujo đã cho anh ta im tiếng cả buổi tối.

Đó là kiểu thể hiện điềm tĩnh mà các đối thủ thường thiếu trước cầu thủ người Brazil. Araujo thể lực tốt mà không liều lĩnh, đảm bảo rằng Vinicius có rất ít khoảng trống để biểu diễn.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 2).

Tất nhiên, thỉnh thoảng cũng có một chút tiểu xảo. Vinicius vẫn bị phạm lỗi 5 lần, và Araujo rõ ràng đã khiến cầu thủ chạy cánh này thất vọng với một pha đẩy người thô bạo. Nhưng đó là một pha phạm lỗi thông minh để vừa hợp lệ.

Cả hai đã đối đầu với nhau 2 lần trong mùa giải này, và Araujo đã giành chiến thắng trong cả 2 cuộc đấu tay đôi - một thành tích mà chưa hậu vệ nào ở châu Âu đạt được.

Người thua: Eduardo Camavinga
Tuyển thủ Pháp đã thi đấu xuất sắc trong thời gian gần đây, nhưng ở trận đấu này thì anh lại hoàn toàn kém cỏi.

Camavinga không bình tĩnh như thường lệ ở vị trí số 6 và chịu trách nhiệm về bàn mở tỷ số của Barcelona với một đường chuyền lười biếng cho phép Franck Kessie băng vào ghi bàn.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 3).

Nhưng đó không chỉ là một khoảnh khắc. Camavinga kiểm soát bóng lỏng lẻo và thiếu sự linh hoạt mà các thành viên còn lại trong đội của anh mang lại. Có một số pha bóng đáng khích lệ, đặc biệt là khi Madrid đẩy cao nhịp độ trong hiệp hai. Tuy nhiên, anh vẫn còn thiếu sót khi cần đạt phong độ cao nhất.

Ancelotti đã có một cuộc gọi thú vị để chọn Camavinga đá chính thay vì người đồng hương Aurelien Tchouameni, và có vẻ như thuyền trưởng của Madrid đã lựa chọn sai.

Người thắng: Frenkie de Jong
De Jong cần có một đêm tuyệt vời ở đây. Với việc Madrid đang có phong độ tốt, Pedri ngồi ngoài và Barca phải tung ra sân một đội hình hơi khác, De Jong được giao nhiệm vụ làm chủ khu vực giữa sân.

Và anh đã làm được. Xavi đã chuyển tuyển thủ Hà Lan sang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải, và cầu thủ 24 tuổi đã tỏa sáng trong suốt trận đấu, cắt các đường chuyền, tắc bóng và thể hiện khả năng phiêu lưu với hàng loạt pha chạy chỗ thông minh.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 4).

Đây là thời điểm khó khăn đối với Barca, đặc biệt là với số lượng chấn thương mà họ đang phải đối mặt. Nhưng sự có mặt của De Jong khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn một chút, điều quan trọng giúp Blaugrana giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Những màn trình diễn này đã bắt đầu diễn ra thường xuyên hơn đối với một cầu thủ đang dần chứng tỏ vai trò quan trọng trong màu áo Barcelona.

Người thua: Vinicius Junior
Vinicius đã có thói quen to tiếng với các trọng tài trong mùa giải này, thường là có lý do chính đáng. Cầu thủ chạy cánh liên tục bị đuổi khỏi sân, trong khi các trọng tài miễn cưỡng bảo vệ anh ta.

Nhưng lần này, khi hét vào mặt trọng tài Jose Munuera, cầu thủ người Brazil thực sự không có lý do gì để phàn nàn.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 5).

Anh đã hoàn toàn bị loại khỏi trò chơi bởi một Arauajo xuất sắc và liên tục bị kèm rát trong suốt trận. Vinicius hầu như không có lần nào thoát khỏi khả năng đeo bám của hậu vệ bên phía Barca.

Vinicius đã không vượt qua được Araujo một lần nào và thực hiện một vài cú sút chệch cột dọc khi lẽ ra anh có thể chuyền cho một đồng đội. Anh không phải là cầu thủ Madrid duy nhất mắc lỗi thiếu bình tĩnh, nhưng những kỳ vọng vào trận đấu, màn trình diễn kém cỏi của anh đã trở nên nổi bật.

Người thắng: Xavi
Xavi lẽ ra đã có tỷ số 0-0 ở đây. Trên thực tế, ông đã hướng tới điều đó. Barcelona đã phòng thủ ngay từ đầu, luôn có ít nhất 8 cầu thủ đứng ở sân nhà. Blaugrana hiếm khi gây áp lực và rất thoải mái khi đối mặt với áp lực.

Nhưng họ cũng bùng nổ đúng lúc, tận dụng hết tốc độ của Raphinha và lực đẩy của Gavi. Và mặc dù bàn thắng đến từ pha phản lưới, nhưng họ đã giành được nó nhờ cách chơi hợp lý của mình.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 6).

Đó được cho là màn trình diễn chiến thuật tốt nhất của Xavi trong mùa giải. Ông không hề ngợp ở trận El Clasico và thực hiện một số điều chỉnh chiến thuật quan trọng. Araujo đá hậu vệ phải để kèm Vinicius. Frenkie de Jong chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cánh phải để Kessie thiên về phòng ngự hơn có thể bọc lót cho Alejandro Balde. Và Sergio Busquets chắc chắn ở phía trước bộ tứ vệ. Tất cả chỉ là một quyết tâm thể hiện với ý định tấn công vừa phải.

Xavi, chắc chắn, đã được giúp đỡ bởi một Real Madrid chậm chạp. Nhưng chính phong độ của Barca và rộng hơn là chiến thuật của Xavi, đã khiến họ có chiến thắng.

Người thua: Nacho
Hậu vệ 33 tuổi này đã rất đáng tin cậy trong những tuần gần đây nhưng anh đã không đạt được những cấp độ đó ở trận đấu này.

Nacho đã bị một Raphinha sôi nổi qua mặt và phạm một vài pha phạm lỗi ngớ ngẩn, khiến anh phải nhận một thẻ vàng không cần thiết ngay đầu hiệp hai. Lẽ ra anh phải phá bóng tình huống phản lưới nhà trước vạch vôi, vung chân vào bóng nhưng lại đá hụt.

Bóng đá Tây Ban Nha - Người thắng, kẻ thua sau trận El Clasico ở Cúp nhà vua (Hình 7).

Anh cũng hơi chậm chạp trong việc kiểm soát bóng, di chuyển bóng khá chậm khi Madrid cần tốc độ để vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của Barca.

Nacho đã có một chuỗi trận thể hiện chắc chắn thời gian gần đây và anh đang chơi ở một vị trí không quen thuộc. Nhưng anh là một điểm yếu rõ ràng cho Madrid. Ferland Mendy sẽ sớm trở lại. Và sẽ là một cảnh tượng đáng hoan nghênh khi thấy một hậu vệ trái tự nhiên hơn ở bên cánh.

Đăng Nguyên

Tag: El Clasico

Barca nguy cơ bị cấm chuyển nhượng Hè 2023

Thứ 6, 03/03/2023 | 09:10
CLB Barcelona có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng vào mùa Hè này vì họ không thể kiềm chế chi phí.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.