Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea

Chủ nhật, 22/01/2023 | 10:31
0
Trận đại chiến Liverpool vs Chelsea đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea

Người thắng: Mykhailo Mudryk
Có một điều ngạc nhiên là HLV Graham Potter đã chọn để Mudryk trên băng ghế dự bị, đặc biệt là khi Liverpool sử dụng cầu thủ kỳ cựu James Milner ở vị trí hậu vệ phải do Alexander-Arnold có vấn đề về cơ bắp.

Nhưng không mất nhiều thời gian để tân binh này ghi dấu ấn. 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, cầu thủ người Ukraine được tung vào sân. Anh thay thế cậu thiếu niên Lewis Hall, chạy nước rút sang cánh trái và tiếp tục mang đến cho Milner, rồi Alexander-Arnold, những cơn ác mộng.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 2).

Mudryk vẫn là mối đe dọa thường trực đối với Alexander-Arnold, người đã được Klopp tung vào sân một cách khôn ngoan, và tạo ra một cơ hội mà đồng đội phụ Carney Chukwuemeka lẽ ra có thể tận dụng được ở những phút bù giờ.

Anh chơi bóng với tư thế ngẩng cao đầu, với tốc độ và sự nhạy bén, và có vẻ như anh sẽ là một bản hợp đồng rất thú vị cho Chelsea.

Người thua: Mohamed Salah
Ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Ai Cập vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất. Anh không thể hiện được nhiều, mặc dù chỉ phải đối đầu với Marc Cucurella, một hậu vệ trái không quá xuất sắc. Salah đã hoàn thành chỉ một cú sút - anh cũn đã bỏ lỡ hoàn toàn một cơ hội khác.

Thành thật mà nói, thật ngạc nhiên khi Klopp không chọn đưa ngôi sao của mình xuống trung tâm hàng công. Thay vào đó, ông đã xếp Harvey Elliott vào vị trí cánh trái mà cầu thủ trẻ này trông không bao giờ cảm thấy thoải mái.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 3).

Ngoài ra, Klopp cũng yêu cầu Cody Gakpo đóng vai số 9. Gakpo đã làm tốt, nhưng chưa đủ. Nếu Salah ở phong độ cao, anh sẽ đá vị trí này. Nhưng tiếc là ngôi sao người Ai Cập vẫn đang "mất hút".

Klopp có một danh sách dài các vấn đề cần giải quyết ở Anfield, nhưng việc tìm cách đưa bùa hộ mệnh của ông trở lại phong độ phải được đặt lên hàng đầu.

Người thắng: Ibrahima Konate
Konate là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool hiện tại. Cầu thủ người Pháp đã để lại World Cup sau lưng với một vài màn trình diễn chắc chắn và một vài trận giữ sạch lưới trong tuần này.

Cũng giống như trận gặp Wolves hồi giữa tuần, Konate được đá cặp với Joe Gomez. Cầu thủ người Anh có một vài khoảnh khắc run rẩy trong hiệp một.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 4).

Tuy nhiên, cựu trung vệ của Leipzig vẫn chiếm ưu thế, giành chiến thắng trong các pha đánh đầu, tắc bóng và kiểm soát mối đe dọa phản công của Chelsea với tốc độ và sức mạnh của mình.

Công bằng mà nói, Gomez đã cải thiện đáng kể trong hiệp hai, và Liverpool có lẽ xứng đáng bị thua ở phút cuối. Đó là một cái gì đó để loại bỏ, ít nhất, sau một màn trình diễn ấn tượng khác.

Người thua: Kai Havertz
Trong khi đội chủ nhà yêu cầu Gakpo tạo ấn tượng tốt như Roberto Firmino, Chelsea vẫn giữ niềm tin với tuyển thủ Đức Havertz, người đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận gặp Crystal Palace lần trước.

Anh nghĩ rằng mình đã ghi bàn, chỉ khi VAR phát hiện ra lỗi việt vị sau khi anh chuyển đổi một quả phản công trong vòng ba phút đầu tiên. Hóa ra, đó là đóng góp tấn công thực sự, hữu hình cuối cùng của Havertz.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 5).

Havertz, đôi khi có những đóng góp quan trọng, nhưng khi Chelsea cần anh cầm bóng thì anh không làm, khi họ cần anh chạy vào phía sau thì anh không thể, và khi họ tìm kiếm anh để ghi bàn thì anh chẳng biết làm gì. Anh đã được thay thế bởi Pierre-Emerick Aubameyang vào cuối trận nhưng tuyển thủ Gabon cũng không thể đưa ra điều gì mới.

Với việc Mudryk, Joao Felix và Noni Madueke tham gia vào một nhóm tiền đạo cánh đáng chú ý, chắc chắn không lâu nữa Havertz sẽ phải nỗ lực nếu không muốn ngồi dự bị.

Người thắng: Thiago Silva
Có trung vệ nào ở Premier League lúc này tốt hơn Silva không? Cầu thủ người Brazil, ở tuổi 38, tiếp tục thách thức mọi khó khăn bằng cách thể hiện ổn định ở giải đấu khốc liệt nhất thế giới, và anh lại xuất sắc một lần nữa ở đây, mặc dù trước những đối thủ không quá nổi bật.

Anh suýt chút nữa đã giúp đội bóng của mình vượt lên dẫn trước nếu cú dứt điểm không trúng cột dọc. Nhưng công việc của anh trong vòng cấm đội nhà mới là nổi bật, khi anh kiểm soát Gakpo, Salah và các cầu thủ tấn công khác của Liverpool.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 6).

Hết lần này đến lần khác, Silva có mặt đúng chỗ để phá bóng, cản phá hoặc đánh chặn và đoạt bóng. Anh đã thực hiện một đường chuyền tuyệt đẹp cho Havertz nhưng tiếc là cầu thủ người Đức đã không thành công.

Chelsea đã lãng phí kha khá tiền bạc trên TTCN những năm gần đây. Tuy nhiên, anh chàng này vẫn là một món hàng tốt mà họ đã mang về.

Người thua: Jordan Henderson
Trong nhiều năm trôi qua, Henderson lẽ ra sẽ là một lựa chọn tự động cho một trận đấu như thế này, nhưng anh đã bị Klopp loại ra ngoài, khi cậu thiếu niên Stefan Bajcetic có trận đầu tiên đá chính tại Premier League và Naby Keita bí ẩn được đá trận đầu tiên trong mùa giải.

Bóng đá Anh - Người thắng, kẻ thua sau trận Liverpool vs Chelsea (Hình 7).

Đó là điều tồi tệ đã xảy ra ở hàng tiền vệ Liverpool. Ký ức về trận pháo kích vào Brighton cuối tuần trước rõ ràng vẫn còn đọng lại trong Klopp, và ông không sẵn sàng mạo hiểm để lặp lại ở đây, khi Henderson và Fabinho dự bị cho đến 8 phút sau thời gian thi đấu.

Họ nên được trở lại đội hình xuất phát, tất nhiên. Họ quá giỏi, quá kinh nghiệm và quá có dòng dõi thì không nên, nhưng nếu tối nay họ không soi mình trong gương, thì họ nên chấp nhận dự bị.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Đội hình kết hợp Liverpool vs Chelsea: The Blues chỉ có 2 người

Thứ 7, 21/01/2023 | 07:12
Theo đội hình kết hợp Liverpool vs Chelsea của The Sun, đội bóng thành London sẽ chỉ có đúng 2 ngôi sao góp mặt.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.