Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig

Thứ 4, 15/03/2023 | 11:57
0
Man City đã đánh bại RB Leipzig với tỷ số 7-0 để giành vé vào tứ kết Champions League. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig

Thắng: Erling Haaland
Haaland trông sôi nổi ngay từ phút đầu tiên, và ngay cả khi đây không phải là cú hat-trick ngoạn mục nhất mà anh đã ghi được, thì đó cũng là minh chứng cho sự khao khát ghi bàn vô độ của anh.

Chỉ chưa đầy một phút sau khi thực hiện thành thạo quả phạt đền thứ hai trong 2 trận liên tiếp, Haaland đã hạ gục Janis Blaswich và buộc thủ môn của Leipzig phải vào lưới nhặt bóng.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 2).

Anh không hài lòng với hai bàn thắng, và ném mình vào một quả bóng lỏng lẻo sau nỗ lực của Ruben Dias đi chệch cột dọc để hoàn thành cú hat-trick trước khi hiệp một kết thúc.

Haaland sau đó ghi thêm hai bàn nữa sau giờ nghỉ, thể hiện khả năng không chiến siêu hạng và tốc độ phản ứng trong vòng cấm. Cuối cùng, thật đáng tiếc là Guardiola đã quyết định rút anh ta ra trước thời điểm giữa hiệp hai. Nếu không, Haaland đã phá kỷ lục ghi 5 bàn trong 1 trận của Messi.

Thua: Luật bóng ném & VAR
City hầu như không cần bất kỳ sự trợ giúp nào với sự áp đảo hoàn toàn của họ, nhưng quả phạt đền mà họ được hưởng lại là một quyết định lố bịch khác của các trọng tài VAR.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 3).

Benjamin Henrichs hầu như không dùng tay gạt bóng khi anh ta tranh chấp trên không với Rodri, nhưng không có gì ngạc nhiên khi trọng tài Slavko Vincic được lệnh đi xem lại tình huống trên màn hình bên sân.

Kể từ khi VAR được giới thiệu vào mùa giải 2018-19, những pha bóng chạm tay vô tình ngoài lề này vẫn tiếp tục được đưa ra ở Champions League, và kết quả là giải đấu trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Thắng: Kevin De Bruyne
Pep Guardiola đã khiển trách De Bruyne một cách nhẹ nhàng trong cuộc họp báo trước trận đấu bằng cách khuyến khích tiền vệ người Bỉ "thực hiện tốt các nguyên tắc đơn giản".

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 4).

De Bruyne đã làm mọi thứ tốt ở đây. Anh xé toang hàng phòng ngự chắc chắn của Leipzig từ mọi khu vực, khiến họ khiếp sợ ở hai cánh và trung lộ.

Anh đã kiến tạo bàn thắng thứ hai cho Haaland bằng một cú sút dội xà ngang và anh đã kết thúc đêm đó bằng một pha lập công tuyệt vời của riêng mình.

Thua: Marco Rose
Huấn luyện viên của Leipzig đã có một đội hình cạn kiệt và thiếu tiền vệ chủ chốt Xaver Schlager và quan trọng hơn là tiền đạo nổi bật Christopher Nkunku.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 5).

Nhưng ngay cả như vậy, đội bóng của ông đã chơi dưới tay Man City, nhất quyết chơi bóng từ hàng thủ, ngay cả khi họ đang bị dồn ép.

Có nhiều cách để đánh bại Man City nhưng đây không phải là một trong số đó.

Thắng: NHM của Man City
Không có gì bí mật khi một số ít người hâm mộ Man City tới xem các trận đấu tại Champions League. Số người tham dự các đêm ở châu Âu thường thấp hơn nhiều so với các trận đấu ở Premier League và Pep Guardiola đã phải khuyến khích những người ủng hộ thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến giải đấu.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 6).

Vì vậy, màn trình diễn hôm thứ Ba là phần thưởng cho những người ủng hộ Man City, những người trung thành tham dự tất cả các trận đấu ở Champions League và thích xem đội của họ thi đấu với các đội bóng hàng đầu trên lục địa.

Và ai lại không thích xem đội bóng của họ ghi bảy bàn thắng và cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ làm nên lịch sử ở sân khấu danh giá nhất?

Thua: Josko Gvardiol
Hậu vệ người Croatia, Gvardiol đã nhiều lần được liên hệ chuyển đến Manchester City, và là mẫu cầu thủ đa năng mà Guardiola yêu thích.

Bóng đá Châu Âu - Người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Leipzig (Hình 7).

Vì vậy, đây lẽ ra phải là cơ hội để cho huấn luyện viên người Catalan thấy anh là người như thế nào.

Khó có thể đổ lỗi cho Gvardiol về kết quả này, nhưng việc anh bất lực trong việc ngăn chặn tình trạng thừa bàn thắng không thực sự giúp ích cho trường hợp của anh để Man City ký hợp đồng.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City được VAR trợ giúp ở bàn mở tỷ số?

Thứ 4, 15/03/2023 | 09:21
Người hâm mộ không thể tin vào quyết định trao cho Manchester City một quả phạt đền trước RB Leipzig trong cuộc đụng độ tại Champions League vào thứ Ba.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.