Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn

Thứ 6, 28/01/2022 | 08:00
Tập đoàn Mondelēz International vừa qua mới công bố bản báo cáo thường niên “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” lần thứ ba.

Đây là nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng toàn cầu nhằm thấu hiểu hành vi người tiêu dùng đưa ra quyết định sử dụng thức ăn nhẹ qua từng năm, với xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng. Báo cáo năm nay chỉ ra được vấn đề ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được mở rộng, đồng thời khẳng định các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa bữa chính trong năm thứ ba liên tiếp với tốc độ đáng kể (đạt 64%, tăng 5% kể từ năm 2019)(*).

Cần biết - Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn

Xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng

Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 được thực hiện với sự hợp tác của The Harris Poll, công ty hàng đầu về thăm dò ý kiến người tiêu dùng, và được hỗ trợ thông tin về xu hướng từ Nextatlas. Báo cáo khảo sát được tiến hành với hàng nghìn người tiêu dùng tại 12 quốc gia, giúp cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường thức ăn nhẹ trên toàn cầu, trong đó bao gồm các xu hướng vĩ mô về tương lai của ngành thức ăn nhẹ. Các kết quả trong báo cáo cho cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của việc ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng, qua đó củng cố chiến lược của công ty với mục tiêu trở thành tập đoàn dẫn dắt tương lai của ngành thức ăn nhẹ bằng cách mang đến các sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao.

Những điểm chính của báo cáo bao gồm:

- Mở rộng định nghĩa về thức ăn nhẹ: gần 80% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết định nghĩa của họ về món ăn nhẹ đã thay đổi trong 3 năm qua.

- Ngoài mục đích bổ sung dinh dưỡng, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ mỗi ngày cho mục đích thưởng thức.

- Tích hợp các quyết định mua hàng với các giá trị: đại đa số người tiêu dùng trên thế giới (85%) muốn mua các sản phẩm thức ăn nhẹ từ các công ty thể hiện trách nhiệm đến môi trường.

- Mở rộng trải nghiệm ăn nhẹ thông qua kết nối xã hội: hơn một nửa số người trên toàn cầu cho biết mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho họ thử các món ăn nhẹ mới trong năm qua.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn, bên cạnh sức khỏe thể chất và nhu cầu dinh dưỡng. Thói quen của người tiêu dùng trong cả việc tiêu thụ thức ăn hàng ngày lẫn thưởng thức đều là một phần của lối sống cân bằng, với gần 9 trong số 10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày. Ngoài ra, ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần, với gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%). Ăn vặt đúng cách và tiêu dùng lấy giá trị làm trung tâm cũng ngày càng được quan tâm hàng đầu, có 86% người tiêu dùng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn nhẹ của họ thông qua các lựa chọn khẩu phần và thông tin rõ ràng về thành phần của sản phẩm.

Cần biết - Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn (Hình 2).

Thức ăn nhẹ không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng và thưởng thức, mà còn là để kết nối

Một số kết quả nghiên cứu khác từ báo cáo bao gồm:

Tìm kiếm thức ăn nhẹ theo yêu cầu: Người tiêu dùng đang thử nghiệm các kênh mới để mua các sản phẩm thức ăn nhẹ, với hơn một nửa đối tượng nghiên cứu cho biết trong năm vừa qua, họ mua sắm các sản phẩm thức ăn nhẹ bằng cách sử dụng ít nhất ba kênh truyền thông phi truyền thống hoặc kênh mới nổi (chiếm 53%). Đa số người tiêu dùng toàn cầu mong muốn có thể mua các sản phẩm thức ăn họ muốn vào bất cứ khi nào (80%) và sử dụng bất kỳ kênh nào họ muốn (74%). Xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở châu Á và châu Mỹ La Tinh.

Mạng xã hội tạo cảm hứng ăn nhẹ: Phương tiện truyền thông xã hội là một nguồn khám phá ngày càng phổ biến khi người tiêu dùng ngày càng tìm thấy các xu hướng thực phẩm mới, nguồn cảm hứng và kết nối trên trang của họ. Hơn một nửa người tiêu dùng toàn cầu (55%) nói rằng mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho họ thử một món ăn nhẹ mới trong năm qua, bao gồm cả phần lớn người thuộc Gen Z (70%) và Millennials (71%).

Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 hiện sẵn sàng để tải xuống tại www.stateofsnacking.com.

(*) Kết quả thăm dò ý kiến “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021: 64% người trưởng thành trên toàn cầu cho biết thích ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một vài bữa chính (tăng 5% so với kết quả năm 2019)

Thu Hà

Tag: thức ăn

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ 1.000 tiểu thương kinh doanh khởi sắc mùa Tết qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

Thứ 4, 22/12/2021 | 08:00
Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động.

Mondelez Kinh Đô giành nhiều giải thưởng lớn trong năm 2021

Thứ 6, 17/12/2021 | 14:55
Vừa qua, Mondelez Kinh Đô đã ghi nhận những thành tích giải thưởng ấn tượng cho chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của mình.
Cùng chuyên mục

Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến?

Thứ 4, 18/05/2022 | 15:20
Theo đánh giá của Times Higher Education (THE), Đại học Western Sydney đang xếp hạng 1 trên thế giới tại chuyên mục Impact Rankings (Xếp hạng ảnh hưởng).

Nghề marketing: Sáng tạo cho công việc và cho cuộc sống của chính mình

Thứ 3, 17/05/2022 | 17:16
Marketing không chỉ mang sản phẩm đến đúng với khách hàng để giải quyết nhu cầu của họ mà còn mang những giá trị đích thực đến cộng đồng.

Đất Xanh Miền Trung khởi công dự án Khu đô thị quốc tế Regal Heritage Hội An

Thứ 3, 17/05/2022 | 17:00
Thêm một vùng đất giàu tiềm năng mà Đất Xanh Miền Trung đã đặt chân đến, Regal Heritage Hội An đánh dấu tính đa dạng và độc nhất của từng sản phẩm mà đơn vị này phát triển.

Cách viết CV ấn tượng: Làm nổi bật thành tích thay vì trách nhiệm

Thứ 3, 17/05/2022 | 08:00
Bạn đang tìm hiểu cách viết CV ấn tượng? Cách hiệu quả nhất là làm nổi bật thành tích thay vì chỉ mô tả về những gì bạn đã làm.
     
Nổi bật trong ngày

Bà mẹ nhận "gạch đá" vì "xăm kín" người con trai mới 1 tuổi

Thứ 4, 18/05/2022 | 11:25
Một người mẹ trẻ đang phải nhận về nhiều chỉ trích vì “xăm” kín người cậu con trai 1 tuổi. Tuy nhiên sự thật không như nhiều người nghĩ.

Những sai lầm khi uống trà gây hại sức khỏe, làm tăng nguy cơ ung thư

Thứ 4, 18/05/2022 | 09:39
Trà xanh là thức uống có nhiều lợi ích nhưng uống sai cách không chỉ khiến công dụng giảm đi mà còn có thể gây hại sức khỏe.

­Những kiểu bố “độc hại” ảnh hưởng tiêu cực đến con cái

Thứ 4, 18/05/2022 | 10:27
“Người bố ảnh hưởng sâu sắc tới hành trình phát triển nhân cách của trẻ”, chuyên gia Tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) cho hay.

Bé 7 tháng tuổi bỏng nặng vì ngã vào lửa, bác sĩ chỉ cách xử trí đúng

Thứ 4, 18/05/2022 | 15:24
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận điều trị cho 2 trẻ bị bỏng nặng. Một trường hợp là trẻ 7 tháng tuổi, trường hợp còn lại là trẻ 26 tháng tuổi

Bác sĩ Bệnh viện K chỉ ra những kiểu ăn uống dễ kích thích tế bào ung thư phát triển

Thứ 5, 19/05/2022 | 06:00
Nếu ăn thường xuyên các thực phẩm chiên, rán, muối… dễ tạo điều kiện cho bệnh ung thư phát triển.