Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine

Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 14/02/2019 | 20:29
0
14/2, ngày Valentine, ngày của những cặp đôi yêu nhau, một chàng trai trẻ vẫn mải miết với hành trình góp nhặt các câu chuyện yêu đương của những người xa lạ. Từ đó, anh ghi nhận chuyện tình của họ bằng những bức ảnh phông màu đen trắng. Đó là Lê Happy (SN 1990), một người con sinh ra và lớn lên ở TP Đà Nẵng.

“Tôi thành công, tôi tin các bạn cũng thành công”

Anh thừa nhận: “Ngay từ đầu gặp, ai cũng bất ngờ về cái tên của mình. Khi nhìn vào tên, có người còn nghi ngờ tôi không phải là người Việt. Nhưng, thực chất lại khác hoàn toàn”.

Anh kể, ngày mẹ mang thai, gia đình gặp biến cố, tài sản gia đình mất mát rất nhiều. Cha mẹ chọn Happy là cái tên theo suốt cuộc đời cậu con trai với ước nguyện về sau không phải chịu những cảnh chua xót như mình.

Đồng thời, ông bà cũng hy vọng, anh sẽ được hạnh phúc đến suốt đời. Chính Happy cũng không hiểu, có phải vì cái tên này và mong ước ấy mà lớn lên, mình đã chọn nghề lưu dấu hạnh phúc của những cặp đôi yêu nhau hay không?

Tin nhanh - Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine

Lê Happy với mong muốn sẽ mãi được  lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine.

Thuở bé, anh rất thích lưu lại tất cả mọi thứ, những khoảnh khắc của mình với gia đình, bạn bè... Lớn lên, theo sự định hướng của gia đình, anh học ngành kiến trúc của một trường đại học nổi tiếng. Thế nhưng, ngay năm 2, anh cảm thấy, ngành đang học không đúng với những gì mình mơ ước. Thay vào đó, anh muốn được trở thành một nhiếp ảnh gia.

Cha mẹ nghe được chia sẻ ước nguyện của cậu con trai liền phản bác. Ông bà nhìn nhận, thợ chụp ảnh là nghề không được mọi người tôn trọng, không ổn định và tương lai mù mịt… Trong khi đó, kiến trúc sư là nghề hot, sẽ gầy dựng cho con một cuộc sống tốt trong tương lai.

Anh buồn vì mong muốn không được cha mẹ đồng tình. Tuy nhiên, anh hiểu, cha mẹ phản ứng như thế chỉ vì mong muốn con trai có cuộc sống tốt hơn. Và, anh lên kế hoạch sẽ trở thành một nhiếp ảnh gia, có thể khẳng định lựa chọn của mình không khiến cha mẹ phiền lòng.

Để thực hiện dự định, anh đi làm thuê tại một quán cà phê. Ở đây, anh tâm sự câu chuyện nghề nghiệp của mình cho chị chủ quán. Do còn trẻ, chị thấu hiểu suy nghĩ của cậu nên ủng hộ, giúp đỡ bằng cách cho mượn 10 triệu đồng mua một chiếc máy ảnh. “Đó là chiếc máy đời đã cũ nhưng vẫn đủ đáp ứng đam mê của một cậu sinh viên”, Lê Happy cười.

Từ ngày đó, chiếc máy ảnh trở thành người bạn thân. Bất kể đi đâu, làm gì, nó cũng kè kè bên anh. Anh cũng hiểu rằng, nghề nhiếp ảnh không chỉ là chụp ảnh dạo kiếm tiền mà cần tạo ra con đường mới cho chính mình.

Tin nhanh - Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine (Hình 2).

Cặp vợ chồng Hà Tiến Anh và Nguyễn Hà Ninh với bức ảnh ngập tràn hạnh phúc.

Sau nhiều năm tìm kiếm, anh nhận thấy, những bức ảnh chân dung, đen trắng là thế mạnh. Và, mỗi khi chụp, để có hồn cho bức ảnh, anh luôn trò chuyện để người đối diện trải lòng. Trong những câu chuyện đó, anh bắt được những khoảnh khắc đầy hạnh phúc của họ.

Đến nay, Lê Happy là một trong những nhiếp ảnh gia trẻ nổi tiếng tại TP Đà Nẵng. Nhưng, trong cuộc trò chuyện, anh khá từ tốn và chia sẻ: “Qua câu chuyện của cuộc đời mình, tôi muốn, các bạn trẻ cứ sống đúng với niềm đam mê. Chỉ khi sống đúng với bản thân, niềm mơ ước thì mới tạo được niềm vui trong công việc lẫn cuộc sống. Tôi thành công, tôi tin các bạn cũng thành công nếu cứ đi trên con đường mình đã chọn”.

“Thắp lửa” cho các cặp vợ chồng trong mùa Valentine

Lê Happy được các bạn trẻ tại TP Đà Nẵng biết đến nhiều nhất là dự án I got to meet you (tạm dịch: Anh đã gặp được em). Đây là dự án chụp ảnh miễn phí cho các cặp vợ chồng ngay trong ngày Valentine. Anh kể, trong quá trình làm nghề, anh cảm thấy yêu thích khi ghi dấu hạnh phúc của những cặp đôi.

Thông thường, các bạn trẻ chuẩn bị đám cưới mới thích chụp ảnh. Riêng, những cặp đôi đã kết hôn, đặc biệt là sau khi có con, họ không còn quá nhiều thời gian để dành cho nhau. Đồng thời, nhiều cặp đôi vì bận rộn với cơm áo gạo tiền mà họ dần đánh mất những giây phút lãng mạn.

Tin nhanh - Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine (Hình 3).

Chị Yến ngập tràn hạnh phúc trong buổi chụp hình.

Mong muốn “thắp lửa”, để các cặp vợ chồng có giây phút nhắc nhớ lại kỷ niệm ngày tán tỉnh, yêu nhau, tiến đến hôn nhân rồi nhận ra đã làm được gì cho nhau, Lê Happy thai nghén và quyết định thực hiện dự án này. “Mình biết, các cặp vợ chồng thường lười trò chuyện cùng nhau, lười nhắc về quá khứ và lười cả chụp ảnh nên muốn họ có động lực, mình quyết định miễn phí”, anh chia sẻ.

Đúng như những gì đã suy nghĩ, lúc đầu, khi thực hiện dự án này, các cặp đôi rất ngại ngần, không đăng ký. Tuy nhiên, Happy đã nhờ những người bạn chia sẻ lời kêu gọi của dự án. Sau cùng, những cặp đôi cũng gửi tin nhắn. Và, những bộ hình được thực hiện một cách chân thực nhất được ra đời.

Happy cho biết, khi chụp ảnh, anh không chỉ bấm máy mà còn gợi chuyện, để các cặp đôi có thể kể về quá khứ của mình. Từ đó, họ nhận ra, trong quá trình chung sống, lắm lúc, mình đã bỏ qua những sở thích, những mong muốn của người bạn đời. Trong lúc họ chia sẻ, anh chọn những khoảnh khắc đẹp nhất để lưu lại.

“Hôn nhân cũng như đời người. Mỗi cuộc hôn nhân đều có một câu chuyện rất riêng. Mình muốn, thông qua những bức ảnh, những câu chuyện như thế sẽ giúp mọi người yêu quý, trân trọng cuộc hôn nhân của mình hơn”, Happy thật thà.

Mỗi cặp đôi Happy chụp ảnh trong I got to meet you đều là những kỷ niệm đáng nhớ. Đó là vợ chồng anh Thương và chị Miên. Trong buổi chụp hình, anh chị đã để lại cho Happy rất nhiều cảm xúc. Chị Miên kể, chặng đường anh với chị đến với nhau rất gian nan. Trong lúc yêu cũng như cuộc hôn nhân này gắn liền với nhiều câu chuyện buồn. Tình yêu của anh chị bình dị bên những ly cà phê vỉa hè, những hôm chè chén cùng nhau đến bê tha hay buổi chiều lê la Hội An. Nhắc lại những điều này, đôi lúc, nước mắt đã lăn dài trên khóe mi của người vợ. Và, đó cũng là lúc, anh Thương cảm thấy yêu thương người bạn đời của mình hơn.

Trong khi đó, chuyện tình của vợ chồng anh Hùng và chị Tiên lại khiến trái tim Happy rung động. Trước khi quen anh Hùng, chị Tiên cũng trải qua vài mối tình. Cảm giác vui thì giống nhau, nhưng cảm giác được an toàn thì chỉ có anh Hùng mới mang lại cho chị. “Anh luôn mang lại cho chị cảm giác an toàn tuyệt đối. Với phụ nữ đôi khi chỉ cần có vậy”, chị Tiên chia sẻ.

Chị Tiên thừa nhận, anh Hùng không giàu có nhưng anh yêu thương và thấu hiểu chị. Chị nhớ nhất là khi mình mang thai lần đầu tiên, anh chăm chị rất tận tâm. Lúc chị khóc, anh cũng khóc, nhưng anh cố vui, cố làm trò để chị vui mà quên đi đau đớn, sợ hãi. Và đến nay, anh chị đã có đứa con thứ hai. Thế nhưng, anh vẫn chăm sóc chị như ngày đầu yêu nhau…

Tin nhanh - Người tình nguyện lưu giữ kỉ niệm của các cặp vợ chồng trong ngày Valentine (Hình 4).

Chị Miên bẽn lẽn bên người chồng.

Trong khi đó, vợ chồng anh Trung và chị Yến là hai mảnh ghép hoàn hảo. Anh Trung là người kiệm lời nhưng rất ấm áp. Chị Yến là người giàu tình cảm, biết dung hòa tất cả mọi chuyện trong cuộc sống. Anh chị trải qua rất nhiều sóng gió mới có thể về chung một nhà. Sau bốn năm, anh chị đã có 2 thiên thần bé nhỏ. Đặc biệt, trong cuộc hôn nhân này, chị luôn là người nói lời cảm ơn anh. Vì, nếu không có anh, sẽ không có chị ngày hôm nay. “Chị cực kì may mắn khi có chồng là bạn thân”, chị Yến hạnh phúc nói.

Trong hành trình lưu dấu kỷ niệm của các cặp vợ chồng, Happy khá ấn tượng với cặp vợ chồng Hà Tiến Anh và Nguyễn Hà Ninh. Anh chị đã có hai đứa con xinh xắn nhưng không ngần ngại thể hiện tình cảm với nhau. Anh xem chị như một báu vật, còn chị xem anh là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mình…

Cuộc trò chuyện hôm ấy, Happy hạnh phúc khi kể về những cặp đôi mình đã gặp, đã chụp ảnh trong những mùa Valentine đã qua. Và, sau mỗi câu chuyện tình, anh lại nhắc: “Mình hy vọng, dự án này sẽ kéo dài mãi, để vun đắp cho hạnh phúc của mọi người. Mình thích lưu lại cảm xúc, nhưng mình cũng thích nhìn thấy nụ cười, ánh mắt mãn nguyện của những cặp vợ chồng…”, Happy nói.

 

Be My Valentine: Ứng dụng tích hợp Al vào búp bê tình dục dành cho ngày Lễ Tình Nhân

Thứ 5, 14/02/2019 | 19:00
Nhân vật có tính cách được tùy chỉnh và “cô nàng” thậm chí có thể nhớ các thông tin về người dùng.

Xu hướng quà tặng độc lạ lên ngôi mùa Valentine 2019

Thứ 5, 14/02/2019 | 15:15
Bên cạnh những món quà đã trở thành “kinh điển” như socola , hoa hồng, xu hướng tìm kiếm quà tặng độc đáo, mới mẻ nhưng hữu ích và ý nghĩa dịp Lễ Tình yêu cũng đang trở nên phổ biến.

Viết cho đàn ông: Tại sao cứ phải tặng quà phụ nữ trong ngày Valentine?

Thứ 5, 14/02/2019 | 15:00
Các đấng nam nhi có chung thắc mắc này thì đây có thể sẽ là một lời lý giải công bằng mà các bạn đang tìm kiếm.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.