Người trẻ và giấc mơ an cư

Người trẻ và giấc mơ an cư

Thứ 6, 25/11/2022 | 16:28
0
Mua nhà luôn là “kế hoạch lớn” và cũng là niềm trăn trở của nhiều bạn trẻ có công việc ổn định, mang nhiều hoài bão đang sống tại các đô thị khắp cả nước.

Sau gần 10 năm tốt nghiệp đại học, Thanh Hằng chọn ở lại Sài Gòn và làm việc trong một công ty quảng cáo tại quận 3. Sau giờ làm việc, Hằng trở về căn hộ thuê cùng hai người bạn khác tại TP.Thủ Đức. Với số tiền tích lũy hiện có, khoảng 500 triệu đồng, cô gái trẻ vẫn luôn khao khát có được một ngôi nhà cho riêng mình.

Câu chuyện của Hằng phần nào cũng là trăn trở của hàng triệu thanh niên Việt Nam, đặc biệt là các bạn ở lứa tuổi 9X đang mong muốn có một căn nhà đầu đời. Nhu cầu trở nên cấp thiết hơn ở các thành phố lớn đang phát triển và có đông dân cư như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Định…

Quyết tâm mua nhà hay ở nhà thuê mãi?

Từ xưa đến nay, quan điểm "an cư lạc nghiệp" vẫn nằm trong top ưu tiên của người Việt bởi sở hữu một căn nhà mang ý nghĩa ổn định, khẳng định sự trưởng thành cho mỗi người. Và trên thực tế, căn nhà chính là nền móng cho một tổ ấm tương lai vững chắc. Thử tưởng tượng khi bạn lập gia đình và có kế hoạch sinh con nhưng vẫn phải chen chúc trong dãy nhà trọ chật chội sẽ ra sao? Hay khi bạn đã trưởng thành và muốn tìm cho mình một không gian riêng để có thể tự do làm điều mình thích nhưng chưa thể thực hiện được. Vì những lẽ đó mà cho dù tư tưởng sống có hiện đại đi nữa, trong “sâu thẳm”, người trẻ vẫn luôn khát khao sở hữu căn nhà cho riêng mình.

Tuấn Anh, 32 tuổi, hiện là trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty lớn tại Hà Nội, có thu nhập 27 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập được xem là khá của một nhân viên văn phòng tại thành phố này. Hơn 10 năm đi làm, Tuấn Anh đang thuê một căn hộ gần công ty cùng đồng nghiệp. Căn hộ khá tiện nghi, nhưng anh vẫn cảm thấy chông chênh: “Hơn 30 tuổi, chưa sở hữu nổi một căn nhà, lâu lâu bố mẹ người yêu từ quê lên thăm cũng không dám mời qua vì ngại. Vì chưa có nhà nên mình cũng chẳng có dũng khí để lập gia đình, người yêu thì tuổi xuân có hạn, thà mình độc thân thì sống tạm bợ sao cũng được nhưng khi lấy nhau về rồi đi ở nhà thuê còn khổ hơn nữa”.

Cần biết - Người trẻ và giấc mơ an cư

Mua nhà là ước mơ của nhiều người trẻ thế hệ Millennials. Ảnh minh họa

Không chỉ tại các thành phố lớn, người trẻ cố gắng làm việc, tích cóp tài sản để mua nhà, mà tại các đô thị đang chuyển mình như Phan Thiết (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định) hay các thành phố thuộc tỉnh Bình Dương… thế hệ trẻ cũng quyết tâm không kém. Chị Bùi Tuyết, 27 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì chọn ở lại TP.HCM, chị theo chồng về Quy Nhơn làm việc. Mức sống tại Quy Nhơn thấp hơn các thành phố lớn, nhưng “cày bừa” hơn 7 năm, hai vợ chồng vẫn chỉ đang trong giai đoạn “để dành tiền mua nhà”. Chị Tuyết tâm sự sau khi sinh con đã đặt quyết tâm mua nhà lên cao vì cần không gian cho con trẻ. “Hiện tại chưa có nhà nên chúng tôi phải gửi bé ở nhà ba mẹ cách Quy Nhơn 30km, cuối tuần về thăm con. Nếu có nhà ở Quy Nhơn, con của tôi sẽ có môi trường giáo dục tốt hơn, ba mẹ lên thăm cháu thường xuyên và ở lại đây cùng vợ chồng”, chị chia sẻ.

Với nhiều người trẻ chưa có nhà, cuộc sống được gói gọn bằng hai chữ “tạm bợ”, nhưng chi phí nhà đất quá cao đã buộc họ phải “tạm hoãn” mục tiêu an cư. Thay vào đó, để tiện cho việc di chuyển và đáp ứng nhu cầu sống năng động, đầy đủ tiện nghi nhiều người chọn cách thuê ở trung tâm với giá “cắt cổ”. Trào lưu sống hiện đại cũng đã xuất hiện một số suy nghĩ không cần mua nhà, để tiền đầu tư chuyện khác và trang trải cuộc sống, đi du lịch đây đó cho “nhẹ thân”, thích ở đâu thuê nhà ở đó như “kiểu sống Mỹ”, nhưng phần nhiều vẫn cố gắng sở hữu căn nhà riêng. Đặc biệt trải qua khoảng thời gian biến động chưa từng có như dịch Covid-19 vừa rồi, khát khao sở hữu một căn nhà riêng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, có một nơi trú ngụ phòng khi bị cắt giảm lao động, hoặc cần một không gian riêng để làm việc tại nhà đã trở nên “cần thiết” mà ai ai cũng nhận ra.

Mua nhà với giá từ 15 triệu đồng/tháng

Rất nhiều người trẻ muốn mua nhà, nhưng theo thống kê hiện nay giá nhà đang cao hơn mức thu nhập trung bình từ 20 - 30%. Vậy đâu là giải pháp để người trẻ thực hiện được khát khao mua nhà?

Theo các chuyên gia, thị trường đang có nhiều biến động, nhưng mặt khác, đây là thời điểm tốt để bất động sản về giá trị thật. Doanh nghiệp địa ốc cần xây dựng nhiều hơn các dự án phù hợp cho đối tượng “lao động vàng” hiện nay, những người trẻ ở độ tuổi 25 – 35 tuổi. Với sự ủng hộ về chủ trương của Chính phủ, Bộ xây dựng và sự chung tay của các doanh nghiệp đầu ngành, ngân hàng, thì đây chính là thời gian hợp lý để mua nhà. Các chuyên gia cũng chỉ ra 3 thuận lợi lớn khi người trẻ quyết định “xuống tiền” ở giai đoạn này: đầu tiên là chính sách mua đang rất hấp dẫn và nhà ở đang trở về giá trị thực; hai là người trẻ đang ở giai đoạn phát triển sự nghiệp - mua nhà là cách phấn đấu, kiểm soát, sử dụng tài chính hợp lý; và cuối cùng cha mẹ hiện nay sinh ít con, nên khi con cái lớn cần sự trợ giúp về tài chính, thì họ luôn sẵn sàng.

Cần biết - Người trẻ và giấc mơ an cư (Hình 2).

9X Quy Nhơn – dự án cho người trẻ của Hưng Thịnh Land tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Tiên phong các dự án dành cho người trẻ theo tinh thần vì cộng đồng, Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu ra thị trường khu căn hộ 9X Quy Nhơn. Đây là dự án hướng đến đối tượng trẻ - những người đang bước những bậc thang đầu trên con đường sự nghiệp và xây dựng tổ ấm mới.

Trước đó, vào giai đoạn thị trường nhà đất đóng băng những năm 2008 - 2013, Hưng Thịnh cũng đã tạo tiếng vang khi tiên phong cung cấp dòng sản phẩm giá vừa túi tiền như chuỗi căn hộ 8X Đầm Sen, 8X Thái An, 8X Plus… (TP.HCM) với giá chưa đến 1 tỷ đồng, giải bài toán an cư cho thế hệ 8X sinh sống và lập nghiệp tại TP.HCM.

Theo đơn vị phát triển dự án, 9X Quy Nhơn là sản phẩm hội tụ nhiều điểm mạnh về vị trí, tiện ích và đặc biệt có mức giá phù hợp với tích lũy của nhiều đối tượng khách hàng, dòng căn hộ 9X sẽ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm và vững bước tới tương lai.

9X Quy Nhơn gồm 5 block căn hộ với tên gọi hiện đại: The Glory, The Riches, The Lucky, The Friendly, The Trendy. Mỗi block cao 21 tầng và 1 tầng hầm với diện tích căn hộ đa dạng từ 1 – 3 phòng ngủ và căn hộ studio.

Cần biết - Người trẻ và giấc mơ an cư (Hình 3).

9X Quy Nhơn ghi điểm với đầy đủ tiện ích nội khu. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Với người trẻ mua nhà, tiêu chí hàng đầu đặt ra là tiện ích hiện đại. Thấu hiểu tâm lý trên, Hưng Thịnh Land đã bố trí đa dạng tiện ích nội khu tạo nên một không gian sống “chuẩn” cho giới trẻ: vườn nướng BBQ, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, công viên, bồ bơi, khu thể thao ngoài trời, sân cầu lông, sân tennis, khu clubhouse, phòng gym, đài phun nước, hồ cảnh quan… Sau một ngày làm việc, trở về nhà, bạn được tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa thư giãn và nhiều niềm vui.

Không dừng ở tiện ích hiện đại, căn hộ 9X Quy Nhơn có giá chỉ từ 1,25 tỷ/căn và áp dụng lịch thanh toán “siêu giãn” chỉ 1%/tháng (khoảng 15 triệu/tháng) đã giúp việc sở hữu nhà của người trẻ trở nên dễ dàng hơn.
Với mức giá “vừa túi tiền” so với thị trường hiện nay sẽ tạo điều kiện cho người trẻ Quy Nhơn sở hữu căn hộ đầu tiên. Đây được xem như “món quà” xứng đáng cho những nỗ lực của người trẻ nhiều đam mê và khát vọng, một bước đệm vững chắc “an cư lạc nghiệp”.

Hải Thanh

Hung Thinh Commercial Property ký thỏa thuận hợp tác tại MerryLand Quy Nhơn

Thứ 2, 27/06/2022 | 10:18
17 thương hiệu bán lẻ tham gia ký kết sẽ hiện diện và kinh doanh thương mại tại các dãy Bizhouse Canal District.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.