Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Thứ 2, 06/09/2021 | 06:00
0
Không ít người hâm mộ rất tiếc nuối khi nhớ lại thời kỳ hoàng kim của Trương Vệ Kiện. Hiện tại ở tuổi 56, khán giả vẫn nhớ về anh nhưng chỉ qua những vai diễn cũ.

Trương Vệ Kiện sinh năm 1965, thuộc top sao nam Hoa ngữ có ảnh hưởng tầm châu Á. Anh từng được coi là đối thủ của Châu Tinh Trì vì đều có sở trường diễn hài độc đáo. Những bộ phim nổi tiếng của tài tử có thể kể đến Lộc đỉnh ký, Đệ tử Hoàng Phi Hồng, Đứa con phá sản, Tây du ký (bản TVB), Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường...

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Trương Vệ Kiện lúc trẻ.

Năm 1984, Trương Vệ Kiện tham gia vào một cuộc thi hát của Đài Truyền Hình Thiệu Thị (TVB) và may mắn đoạt giải quán quân. Từ đó, anh bước chân vào làng giải trí.

Trương Vệ Kiện thừa nhận anh khá may mắn khi khởi nghiệp với vai trò ca sĩ sớm gặt hái thành công. “15 tuổi, bố mẹ ly hôn, tôi làm đủ nghề giúp gia đình. Lúc đó, tôi cảm thấy mình thích diễn kịch, có chút năng khiếu diễn xuất và ca hát”, anh từng chia sẻ.

Sau một thời gian phấn đấu, Trương Vệ Kiện lọt vào mắt xanh Trương Quốc Vinh - ông hoàng màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc) bấy giờ. Cả hai gặp nhau và bàn bạc về những kế hoạch dài hơi dành cho Vệ Kiện.

Sau đó, Trương Vệ Kiện ra mắt album đầu tiên năm 1991 và đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng. Năm 1996, sự nghiệp của anh bứt phá với vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký (bản TVB). Cái tên Trương Vệ Kiện vang danh nhiều nước châu Á.

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao? (Hình 2).

Trương Vệ Kiện vào vai Tôn Ngộ Không.

Điểm cộng của anh là miệng lưỡi dẻo như kẹo, ứng biến nhanh và có chất hài riêng. Cũng vì thế, Trương Vệ Kiện và Châu Tinh Trì thường được so sánh, cạnh tranh ngôi vua hài Hong Kong.

Tuy nhiên, thời điểm Tây du ký thành công, Trương Vệ Kiện là con cưng của TVB. Nhưng khi đài ngỏ ý làm tiếp phần 2, tài tử này không mặn mà. Anh cho rằng mình xứng đáng tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Kết quả, TVB bắt đầu đóng băng hoạt động của anh.

Mất vài năm, Trương Vệ Kiện mới tìm lại ánh hào quang trên màn ảnh nhỏ nhờ Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc do Đài Loan (Trung Quốc) sản xuất năm 2000, Tiểu Bảo và Khang Hy, Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường.

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao? (Hình 3).

Trương Vệ Kiện vào vai Vi Tiểu Bảo trong phim Tiểu Bảo và Khang Hy.

Mặc dù vậy, anh đã thụt lùi khá xa so với Châu Tinh Trì. Khán giả đánh giá anh tự tin vào khả năng diễn hài của bản thân, bỏ quên sự sáng tạo. Vì thế nhắc đến anh, người ta chỉ nói đến “diễn viên giỏi cãi, miệng lưỡi trơn tru, xem mãi cùng nhàm”. Nhưng Châu Tinh Trì là hài kịch đẳng cấp, sáng tạo và đặc sắc.

Vài năm trở lại đây, Trương Vệ Kiện đóng phim thường xuyên nhưng không nhận được sự quan tâm của khán giả cùng truyền thông. Từ vai nam chính, anh bị hạ xuống vai phụ.

Song, dù đã đánh mất ánh hào quang năm xưa nhưng Trương Vệ Kiện vẫn kiên trì theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình. Không có nhiều dự án phim mới, anh nhận tham gia một số show truyền hình thực tế.

Mới đây, theo Chinatimes, Trương Vệ Kiện vừa tham dự một talkshow của đài TVB. Tài tử một thời có những chia sẻ về cuộc sống, sự nghiệp khi hào quang dần đi xuống.

Theo Trương Vệ Kiện, anh hiện có cuộc sống tự do tự tại, không mưu cầu tiền tài, danh vọng. Nam diễn viên ý thức tên tuổi mình đã qua thời nên không lưu luyến. Anh bằng lòng với thực tế dù đôi lúc cũng không tránh khỏi tủi thân.

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao? (Hình 4).

Ở tuổi 56, Trương Vệ Kiện có cuộc sống tự do tự tại, không mưu cầu tiền tài, danh vọng.

Trương Vệ Kiện hiện hoạt động chủ yếu ở thị trường Đại lục. Anh không kén chọn chương trình và luôn vui vẻ nhận lời khi được ngỏ lời mời. Thay vì di chuyển bằng xe ô tô, tài tử Tây du ký lựa chọn phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm... Mọi lịch trình công việc lớn nhỏ đều do anh tự lên kế hoạch và quản lý.

"Có lần ra phố tôi không đeo khẩu trang, nhưng chẳng ai chú ý đến tôi. Thỉnh thoảng có người hỏi nhỏ tôi rằng có phải là nghệ sĩ không vì trông rất quen mặt. Rõ ràng ngay cả tên của tôi họ cũng không nhớ. Cả Trung Quốc, số người nhận ra tôi giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay", anh chia sẻ.

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao? (Hình 5).

Nhiều người đã không còn nhận ra nam diễn viên nổi tiếng một thời Trương Vệ Kiện.

Nam diễn viên bày tỏ ban đầu cảm thấy chạnh lòng. Tuy nhiên, sau một quãng thời gian anh dần thích nghi và không lấy làm khó chịu. Với tài tử, một cuộc sống tự tại, hạnh phúc bên vợ và người thân là điều khiến anh mãn nguyện.

Nhiều năm qua, Trương Vệ Kiện có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã - diễn viên Trương Tây. Họ nhiều lần mong có con nhưng đáng tiếc đều bị sảy trong những tháng cuối thai kỳ. Cú sốc này từng khiến vợ chồng nam diễn viên suy sụp thời gian dài.

Văn hoá - Người từng cạnh tranh ngôi vua hài với Châu Tinh Trì giờ ra sao? (Hình 6).

Trương Vệ Kiện có hôn nhân hạnh phúc bên vợ, dù không có con.

Tuy vậy, Trương Vệ Kiện vẫn chưa bao giờ nghĩ đến việc buông tay vợ. Anh từng tâm sự: "Tôi cảm thấy chuyện con cái là nhân duyên trời cho. Trời thương thì chúng tôi cảm động. Trời không thương, chúng tôi chấp nhận". Tài tử lựa chọn bù đắp cho bà xã bằng tình yêu và sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày.

Giờ đây, người ta vẫn thấy Trương Vệ Kiện và vợ bên nhau sớm tối, giản dị như bao cặp vợ chồng bình thường khác.

Theo Sina, dù qua thời nhưng Trương Vệ Kiện có cuộc sống sung túc. Anh tích lũy khối tài sản trăm triệu nhân dân tệ nhờ các phim trong quá khứ kết hợp đầu tư kinh doanh.

Quốc Tiệp (t/h)

Con trai của David Beckham chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Chủ nhật, 05/09/2021 | 16:52
Trong ba cậu con trai của David Beckham, Romeo Beckham là người đầu tiên đi theo con đường chuyên nghiệp của bố.

Vì sao khán giả muốn dàn sao Tây du ký 1986 ngừng đóng phim?

Thứ 7, 04/09/2021 | 16:14
Bộ phim điện ảnh Ngộ nhập thanh xuân với sự góp mặt của dàn sao Tây du ký 1986 ra rạp 4 ngày song doanh thu chỉ đạt khoảng 1.000 NDT (3,5 triệu đồng).

Trung Quốc tẩy chay nam nghệ sĩ ẻo lả, "mặt hoa da phấn"

Thứ 7, 04/09/2021 | 07:00
Việc Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc ra thông báo bài trừ nam nghệ sĩ xây dựng hình tượng nữ tính đang khiến dư luận nước này xôn xao tranh cãi.

Tài tử Châu Tinh Trì yêu cầu người đẹp 17 tuổi xóa ảnh "hẹn hò"

Thứ 6, 03/09/2021 | 11:15
Phía tài tử Châu Tinh Trì đã gửi thư cho người đẹp 17 tuổi Trương Hiểu Kỳ yêu cầu xóa ảnh đi chơi chung nếu không sẽ đâm đơn kiện.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.