Người Việt và những thương hiệu được yêu thích nhất

Người Việt và những thương hiệu được yêu thích nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Công ty B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy đã tiến hành khảo sát thương hiệu Châu Á năm 2011 để đưa ra kết luận về những thương hiệu được người Việt yêu thích nhất.

Google, Nokia, Vinamilk… là những cái tên được khách hàng Việt Nam yêu thích nhất trong đó Google là thương hiệu khiến người tiêu dùng trong nước “buồn nhất nếu nó biến mất”.

B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy đã tiến hành khảo sát 100 thương hiệu thuộc 8 thị trường lớn nhất Châu Á trong đó có Việt Nam với nhiều yếu tố được đưa ra khảo sát.

Công nghệ - Người Việt và những thương hiệu được yêu thích nhấtNhững thương hiệu được người Việt yêu thích

Kết quả khảo sát cho thấy, do sự gần gũi, gắn liền với đời sống hàng ngày của người Việt nên Nokia, Honda và Vinamilk là các thương hiệu nhận được điểm cao nhất cho các tiêu chuẩn như “ưa thích”, “đồng cảm”. “gần gũi”.

Google khẳng định vị trí số 1 của mình trước câu hỏi “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”, theo sau là Nokia và Vinamilk. Đáng chú ý, kết quả này đã phản ánh tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao và gấn bó mật thiết với internet và điện thoai dị động của người Việt.

Một số lĩnh vực quan trọng như mạng điện thoại di động tại Việt Nam, Viettel và Mobifone xếp hạng cao nhất. Trung Nguyên chiếm vị trí độc tôn và bỏ xa đối thủ trực tiếp là Highlands Coffee trong lĩnh vực cà phê. Theo đó, Trung Nguyên nhận 70,2 điểm, xếp thứ 7 trên 100 thương hiệu được lựa chọn khảo sát so với 41,4 điểm cho Highlands Coffee, xếp thứ 73.

Lĩnh vực tài chính ngân hàng là sự thống trị của Vietcombank, Agribank và Bảo Việt vượt qua cả các thương hiệu quốc tế như HSBC, VISA hay American Express.

Các thương hiệu đồ gia dụng điện tử và công nghiệp máy tự động của Nhật Bản cũng chiếm lĩnh đa phần thứ hạng cao với nhiều tên tuổi quen thuộc như Sony, Panasonic, Honda, Toyota và Yamaha. Hai thương hiệu Samsung và LG của Hàn Quốc cũng lọt top 30.

Kết quả khảo ssát cũng cho thấy, chương trình kích cầu của chính phủ nhằm thúc đẩy việc sử dụng thương hiệu nội địa đã thành công, đặc biệt trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm và đồ uống cũng như công nghiệp may mặc - những lĩnh vực mà thương hiệu Việt Nam đạt thứ hạng cao. Điều này cho thấy người Việt đang quan tâm nhiều hơn tới hàng hóa nội địa.

Phan An (VTC News)