Người vợ trẻ kể chuyện bị chồng bán vào động quỷ

Người vợ trẻ kể chuyện bị chồng bán vào động quỷ

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:52
0
Đêm hôm ấy, sau khi chè chén no say, Vư nằm tỉ tê với Sử: "Vợ mày không biết chăm sóc con tốt thì mày bán vợ mày cho tao, để tao đưa đi bán. Nhưng vợ mày chắc chỉ bán được 4000 Nhân dân tệ (NDT) thôi, mày cứ yên tâm, bán được vợ mày xong tao trả tiền đầy đủ". Nghe Vư nói đến tiền, mắt Sử sáng lên, hắn gật gù đồng ý...

"Mưu hèn, kế bẩn" của gã chồng đốn mạt

Chỉ vì lóa mắt trước những đồng tiền nhơ bẩn, Hạng Sùng Sử (SN 1989, trú tại thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đã cấu kết với đối tượng Vàng Thìn Vư (trú tại Pả Pú, huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) dựng lên một câu chuyện khá ly kỳ để lừa phỉnh, bán chính người vợ đã bao năm đầu gối tay ấp, lấy tiền tiêu xài.

Thế nhưng, lưới trời lồng lộng, người vợ trẻ dù phải trải qua quãng thời gian kinh hoàng khi lưu lạc xứ người, chị đã trở về được quê hương và vạch mặt gã chồng đốn mạt và những kẻ rắp tâm hại cuộc đời chị trước pháp luật.

Theo đó, ngày 14/7/2012, đối tượng Vàng Thìn Vư nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đến chơi, ngủ lại tại nhà Hạng Hùng Sử (2 đối tượng đã quen nhau từ năm 2002 - PV).

Sau khi chè chén no say, đến sáng 15/7, khi thấy vợ Sử là chị Lò Thị Vá (SN 1991, trú tại thôn Khùng Cáng, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đi làm nương,  Vư liền gạ gẫm, bàn tính với Sử là bán cô vợ trẻ cho hắn để hắn bán sang Trung Quốc.

Lóa mắt trước số tiền lớn mà Vư đề nghị, Sử đồng ý và hỏi lại: "Thế bây giờ chúng ta phải làm như thế nào?". Vư tỉ tê: "Mày cứ rủ vợ mày đi sang Trung Quốc làm thuê, sau đó cho vợ mày về nhà bố mẹ đẻ ở xã Nghĩa Thuận chơi một đêm, hôm sau bảo vợ mày ra gần đường biên giới rồi mày điện cho tao để tao đón đưa vào Trung Quốc.

Còn mày bảo vợ là mày sang sau theo đường mòn xã Cao Mã Pờ, vợ chồng mày hẹn gặp nhau tại nhà tao ở Trung Quốc". Chẳng chút đắn đo suy nghĩ, Sử gật đầu và lấy tạm của Vừ 100 NDT.

Pháp luật - Người vợ trẻ kể chuyện bị chồng bán vào động quỷ

Đến tận bây giờ, chị Vá vẫn không thể giải thích được tại sao người chồng bao năm đầu gối tay ấp có thể lừa bán mình lấy những đồng tiền nhơ bẩn.

Hí hửng vì có tiền trong tay, Sử mang 100 NDT tới cửa hàng anh Chảo Dâu Quẩy thị trấn Quản Bạ đổi lấy 320 ngàn đồng tiền Việt Nam. Tại đây, Sử mua một sim điện thoại mang về lắp vào chiếc điện thoại mà hắn đã nhặt được từ hai tuần trước trên đường đi uống rượu ở xã bên cạnh.

Chiều 15/7, khi thấy chị Vá đi làm nương về, Sử ra vẻ tâm tình, hắn kéo vợ vào nhà và nói: "Nhà mình nghèo không có tiền chi tiêu, vợ chồng mình sang Trung Quốc làm thuê mấy tháng rồi về". Nghe chồng nói vậy, chị Vá không đồng tình vì ở nhà còn đứa con nhỏ và bỏ đi nấu cơm chiều.

Tối hôm đó, sau khi cơm nước xong, Sử lại tỉ tê: "Thằng Vư bạn anh ở bên Trung Quốc vừa nhận được công trình xây nhà ở, vợ chồng mình sang đó làm cho Vư lương cao. Con trai nó trả 80NDT/một ngày công, còn con gái trả 60NDT/một ngày công. Vợ chồng mình sẽ chăm chỉ làm ăn để kiếm tiền nuôi con và trang trải cuộc sống gia đình, chứ thấy em làm quần quật trên nương, anh thương em quá".

Nghe những lời tâm tình thống thiết của chồng, chị Vá thấy cảm động vì bấy lâu chồng mình chỉ biết uống rượu và đi chơi chứ đâu biết làm ăn gì giúp gia đình, nay lại biết giúp vợ con làm ăn nên chị Vá thấy ưng cái bụng lắm. Vá đâu biết rằng, những lời có cánh mà Sử cố tình bày ra trước mắt chị chính là một cạm bẫy mà hắn và thằng bạn trời đánh Vàng Thìn Vư đã giăng sẵn.

Thấy vợ vui mừng đồng ý, Sử liền dùng chiếc sim điện thoại đã mua từ hôm trước lưu số điện thoại của Vư đưa cho vợ và hướng dẫn cách sử dụng. Sau bữa cơm sáng ngày 16/7, Sử nói với vợ: "Em về Nghĩa Thuận thăm bố mẹ đẻ và gia đình rồi chơi lại ngủ lại đó một đêm, sáng hôm sau dậy sớm đi ra thôn Ma Sào Phố đợi ở gần biên giới. Bạn anh là Vư sẽ đến đó đón em, còn anh cũng theo lối đường mòn mà đi, hai vợ chồng mình sẽ gặp nhau tại nhà Vư".

Tin tưởng chồng, chị Vá cũng về nhà bố mẹ đẻ tại thôn Ma Sào Phố và ngủ lại. Khoảng 5h sáng 17/7, Sử dùng điện thoại liên lạc với chị Vá bảo đi sớm vì sợ ông chủ Vư đợi lâu sẽ giận. Đến 7h sáng cùng ngày chị Vá gặp được Vư, hắn liền bảo: "Mình đi trốn không có giấy tờ thế này, Bộ đội Biên phòng Trung Quốc sẽ bắt đấy! Để không bị phát hiện em thay bộ quần áo này vào".

Nói xong Vư đưa cho chị Vá bộ quần áo khác để thay. Trong lúc chị Vá tìm chỗ kín để thay quần áo thì đối tượng Vư gọi điện cho Sử thông báo là đã gặp Vá rồi và không phải liên lạc gì nữa, có gì sẽ bàn tính sau.

Tiếp đó, Vư dùng xe máy đưa chị Vá đi sâu vào nội địa Trung Quốc. Chập choạng tối, Vư đưa chị Vá đến một người phụ nữ và giới thiệu là chị gái của Vư, hắn nói, chị Vá cứ ở lại chơi đợi Sử sang rồi hai vợ chồng cùng đi làm. Thế nhưng đợi đến hơn 3 ngày cũng chưa thấy chồng sang, hơn nữa trong những ngày qua tự nhiên có rất nhiều người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt chị. Nghi ngờ, nên sáng 20/7, chị Vá tìm Vư hỏi cho rõ.

Lúc này Vư mới lộ nguyên hình, hắn nói: "Anh đưa em sang đây không phải đi lao động làm thuê gì cả, mà thằng Sử chồng em đã bán em cho anh rồi". Đến lúc này người đàn bà tội nghiệp mới ngã ngửa vì biết mình bị chồng lừa bán. Trái tim Vá như tan nát, chị van nài Vư tha cho chị để chị về với con nhưng chỉ nhận được những lời đe đọa lạnh lùng.

Hành trình trốn chạy khỏi động quỷ

Chỉ đến khi gặp được những người thân trên đất Quản Bạ, chị Vá mới tin rằng mình thoát nạn. Gặp chúng tôi tại Đồn biên phòng Nghĩa Thuận, vẻ mặt còn in dấu ký ức kinh hoàng khi trốn chạy khỏi lũ buôn người, Vá khóc: "Cả cuộc đời em, chưa bao giờ em dám nghĩ có một ngày chồng lại lừa bán chính vợ của mình để lấy tiền tiêu xài. Có lẽ em vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác khi bị bán sang biên giới là nguyên vẹn trở về. Chính vì nghĩ tới đứa con thơ dại mà em có đủ dũng khí để trốn chạy sau hai lần bị truy bắt lại".

Kể lại quãng thời gian lưu lạc, đôi mắt Vá còn nguyên vẻ thảng thốt, hai bàn tay vê đi vê lại ngập ngừng. Theo đó, sau khi biết chồng bán mình sang Trung Quốc, Vá đã lợi dụng sơ hở của người quản lý và bỏ chạy ra ngoài tìm đường về Việt Nam. Tuy nhiên, đối tượng Vư đã phát hiện ra và dùng xe máy bắt lại đồng thời đe dọa nếu Vá tiếp tục chạy trốn hắn sẽ đánh và giết chết.

Đến ngày 22/7, Vư lấy xe máy đèo Vá tiếp tục đi sâu vào nội địa để bán. Để tránh tình huống Vá bỏ trốn đến cơ quan chức năng kêu cứu, Vư đưa chị Vá vào gia đình một người dân tộc Mông để ở lại, còn hắn đi tìm mối tiêu thụ. Hơn một tuần ở nhà gia đình người Mông nọ, chị Vá khóc rất nhiều và tâm sự với gia đình họ về hoàn cảnh của mình. Cùng là đàn bà, người phụ nữ người Mông thông cảm và đã bí mật cho tiền, chỉ đường cho Vá đón xe ô tô từ Pả Pú, huyện Malypho, tỉnh Vân Nam để Vá hỏi thăm tìm đường về nhà.

Tới ngày 29/7, Vá tìm hỏi thăm đường và về được tới xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ, Hà Giang). Tại đây, Vá gặp được hai vợ chồng anh Lò Sào Ngán tại thôn Na Cho Cai đang đi chợ. Sung sướng vì gặp được người quen, Vá kể lại toàn bộ câu chuyện bị chồng là Hạng Sùng Sử lừa bán và mình đang trốn chạy như thế nào và nhờ vợ chồng anh Ngán giúp đỡ.

Chưa kịp kể hết câu chuyện về cuộc trốn chạy thì bất ngờ từ phía sau, đối tượng Vư phóng xe máy đuổi kịp và chặn lại bắt chị Vá quay lại. Tuy nhiên, vợ chồng anh Ngán đã giữ Vá lại và nói đã gọi điện cho cán bộ biên phòng Nghĩa Thuận. Sợ bị lộ, đối tượng Vư bỏ chạy, đồng thời gọi điện cho Sử nói rõ tình hình và đòi lại 100 NDT đã đưa cho Sử trước đó.

Sau khi thoát nạn, Vá đã trở về gia đình và tới các cơ quan chức năng trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn biên phòng Nghĩa Thuận, công an huyện Quản Bạ đã khẩn trương vào cuộc và bắt gọn đối tượng Hạng Sùng Sử khi đang có ý định chạy trốn. Ngày 7/11, CQCSĐT huyện Quản Bạ đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Sử về hành vi Mua bán người, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ đến công an tỉnh Hà Giang để điều tra theo thẩm quyền.          

Trao đổi với PV, đại tá Vũ Trường Giang, phó thủ trưởng CQCSĐT công an tỉnh Hà Giang cho biết: "Vụ án Hạng Sùng Sử và các đối tượng liên quan trong vụ án buôn bán người đã được điều tra làm rõ. Hiện đơn vị đã hoàn tất hồ sơ điều tra, chuyển sang cơ quan cùng cấp để truy tố đối tượng trước pháp luật.      

Phạm Dương

* Tên nạn nhân đã được thay đổi     

Cô gái trẻ bị người yêu lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chỉ vì tình yêu của tuổi trẻ, cô gái đâu ngờ, kẻ mình trao trọn con tim lại chính là tên sở khanh buôn người, lòng lang dạ sói...

Thiếu nữ 16 tuổi lừa bán bạn vào nhà chứa

Thứ 4, 02/01/2013 | 08:58
Ly chuẩn bị bước sang tuổi 16 và hiện đang mang thai. Vì thiếu tiền ăn tiêu nên thiếu nữ này đã bán bạn vào nhà chứa với giá 3 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.