Doanh nhân Nguyễn Thanh Hương thành lập Quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo được mổ tim miễn phí

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hương thành lập Quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo được mổ tim miễn phí

Thứ 3, 01/06/2021 | 08:00
0
Ngay từ khi còn trẻ, chị Nguyễn Thanh Hương đã thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng có một điều chị luôn trăn trở là làm thế nào để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Câu chuyện ra đời của Quỹ Hạnh phúc cho mọi người được chị Hương sáng lập cũng bắt nguồn từ đó.

Con đường làm thiện nguyện của chị Thanh Hương cũng rất tự nhiên, xuất phát từ chính gia cảnh của gia đình chị. Sinh ra trong một gia đình nghèo, từ khi còn nhỏ chị đã nổi tiếng trong làng vì sự chăm chỉ và ham học, chị luôn tự nhủ phải cố gắng học giỏi và kiếm được nhiều tiền, bởi vì chỉ có như vậy, khi trưởng thành chị mới có thể giúp đỡ được cho gia đình và những người nghèo giống như mình.

Ngày 1/6/2015, chị Thanh Hương thành lập nên "Group thiện nguyện Hạnh Phúc cho mọi người”. Trải qua 6 năm hoạt động, đánh dấu một mốc quan trọng cho cho một hành trình mới. Vào ngày 1 tháng 6 năm 2021 “Quỹ Hạnh phúc cho mọi người” - tiền thân là “Group thiện nguyện Hạnh phúc cho mọi người” đã được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ số 346/QĐ-BNV vào ngày 08 tháng 03 năm 2021 sẽ ra mắt và hoạt động.

Cần biết - Doanh nhân Nguyễn Thanh Hương thành lập Quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo được mổ tim miễn phí

Chị Nguyễn Thanh Hương và ước mơ thành lập Quỹ từ thiện ngay từ khi còn là một cô bé học sinh nghèo.

Sau 6 năm hoạt động, Group Hạnh Phúc cho mọi người của chị đã giúp được 250 trẻ em bệnh nhân nghèo được mổ tim miễn phí, tặng được hơn 7.000 xuất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và xây được 1 điểm trường tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Group Hạnh phúc cho mọi người của chị Thanh Hương có được thành quả như hôm nay chính là nhờ nỗ lực không mệt mỏi của chị và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. mặc dù là Group do cá nhân chị Thanh Hương thành lập nhưng mọi thông tin, hình ảnh và các báo cáo đều được chị Thanh Hương công bố công khai trên website chính thức của Group Hạnh phúc cho mọi người. Bất kỳ ai tham gia thiện nguyện cùng với chị đều có thể xem được toàn bộ các thông tin tài trợ như thu chi, các hoá đơn, chứng từ và saongân hàng từng tháng rất rõ ràng và minh bạch.

Cần biết - Doanh nhân Nguyễn Thanh Hương thành lập Quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo được mổ tim miễn phí (Hình 2).

Group Hạnh phúc cho mọi người đã giúp đỡ được 250 trẻ em bệnh nhân nghèo được mổ tim miễn phí.

Khi được hỏi về những khó khăn chị Thanh Hương đã phải vượt qua trong 6 năm qua, chị cười và nói: Với chị, chị chỉ sợ nhất mỗi khi mình bị hiểu lầm, vì vậy, chị đặc biệt quan tâm đến việc báo cáo tài chính một cách bài bản và minh bạch nhất để các mạnh thường quân yên tâm cùng chị chung tay góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. Chính chị Thanh Hương cũng đã trải qua một vài lần sóng gió nhưng thật may, sau mỗi lần như vậy, chị lại có thêm nhiều nhà hảo tâm mới tham gia ủng hộ và được mọi người tin tưởng hơn. Vâng, thiện nguyện chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng với những người dám dấn thân. Nhưng 6 năm qua đủ minh chứng cho thành công của chị trên con đường chông gai với ước mơ chị vẫn luôn ấp ủ về một Quỹ từ thiện được Bộ nội vụ cấp phép nay đã thành hiện thực. Chúc cho “Quỹ Hạnh phúc cho mọi người” ngày càng lớn mạnh, chúc cho sứ mệnh " Sống để yêu thương” và ước nguyện dành tặng hàng nghìn trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo của chị Thanh Hương sớm thành hiện thực.

Thông tin chi tiết hoạt động của Quỹ Hạnh phúc cho mọi người, xem tại website: http://hanhphucchomoinguoi.com/

Thu Anh

Chậm trao tiền từ thiện: Thiếu tâm, tầm hay sự chuyên nghiệp?

Thứ 7, 29/05/2021 | 08:00
Nghệ sĩ Hoài Linh nói nhờ những người đặt câu hỏi nghi vấn về việc chậm trễ trao hơn 13 tỷ đồng tiền quyên góp từ thiện giúp đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt anh mới có cơ hội giãi bày sự việc. Nhưng sự thực, có lẽ nhờ lùm xùm này, người ta thêm 1 lần giật mình về việc hồn nhiên trao gửi niềm tin, chữ tâm và tầm.

[Info] Nghệ sĩ quyên góp từ thiện: Số tiền khủng đã đi đâu, vào túi ai?

Thứ 5, 27/05/2021 | 07:35
Nghệ sĩ Hoài Linh chưa làm từ thiện số tiền khủng quyên góp được là hơn 14 tỷ đồng. Trước Hoài Linh, người nổi tiếng từng làm gì với số tiền từ thiện khủng?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.