Đại án AIC: Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói không biết

Đại án AIC: Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói không biết "quân xanh, quân đỏ"

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 6, 23/12/2022 | 11:46
0
Cũng giống Thuyết, luật sư bào chữa cho bị cáo Ngô Thế Vinh cũng đưa ra lý do về việc vì sao Vinh không có mặt.

Sáng 23/12, phiên xét hỏi vụ án trong vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục được diễn ra.

Chỉ biết công ty lớn, không biết quân xanh đỏ

Trả lời phần xét hỏi, bị cáo Phan Huy Hà Vũ – Nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khai nhận rằng quá trình thực hiện Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hoàn toàn chỉ quan tâm đến chất lượng thiết bị.

Vũ khai nhận: “Bệnh viện Đồng Nai là bệnh viện hiện đại, chất lượng là phải tốt, nên bị cáo quy định với bệnh viện tất cả thiết bị phải xuất xứ từ G7 không được lấy hàng loại 2.

Thời điểm đó bị cáo không biết "quân xanh, quân đỏ" nhưng bị cáo biết những công ty tham gia dự thầu bệnh viện toàn những công ty lớn tham dự”.

Trước câu hỏi của luật sư về quan hệ của ông Vũ với chị Nhàn, anh Hà, chị Nga trong quá trình tiếp xúc có ai chính thức nhờ giúp hay không ?

Bị cáo Vũ cho biết cả 3 người đều muốn tham gia vào quá trình đấu thầu nhưng không ai nói là muốn giúp. Và khẳng định mình không nhận bất cứ thông tin nào rằng sau khi hoàn thành dự án sẽ có nhận được quà “cảm ơn”.

Hồ sơ điều tra - Đại án AIC: Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói không biết 'quân xanh, quân đỏ'

Các bị cáo tại phiên toà.

Tình huống bất khả kháng chứ không bỏ trốn

Trong buổi này, vị Luật sư của Nguyễn Đăng Thuyết - Tổng giám đốc Công ty Thành An đã công bố bản tường trình của bị cáo này gửi đến toà án.

Theo đó, bị cáo Thuyết thông qua báo chí và luật sư biết được ngày 21/12 Toà án Nhân dân Tp.Hà Nội xét xử bị cáo liên quan đến vụ án Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trước thông tin này, Thuyết trình bày với HĐXX 3 nội dung, thứ 1 “Bị cáo nhận được thông tin quá gấp và không thể về Việt Nam trong thời gian ngắn như vậy, mặc dù rất mong muốn có mặt tại phiên toà để trình bày nội dung mà mình mong muốn trình bày”. Thứ 2, Thuyết nhất trí uỷ quyền cho các luật sư bào chữa cho mình tại toà.

Về kết luận quân xanh quân đỏ khi tham gia đấu thầu, Thuyết nêu: “Khoảng 10 năm trước bị cáo không nhớ chính xác có đại diện cho công ty ký hồ sơ dự thầu trước khi ký và sau khi ký các bộ phận của văn phòng làm bị cáo không còn nhớ được nữa”.

Bị cáo nói rằng thông qua báo chí và luật sư có biết về kết luận điều tra và cáo trạng của Viện kiểm sát thì bị cáo tôn trọng toàn bộ 2 văn bản này vì đây là kết quả làm việc của 2 cơ quan có thẩm quyền. Về nội dung quy kết trong cáo trạng là bị cáo bỏ trốn và đề nghị xử lý nghiêm thì Thuyết lý giải:

“Thứ 1 bị cáo khẳng định mình không hề bỏ trốn và không biết có vụ án này vì bị cáo đã dược Cục xuất nhập cảnh của Bộ Công an Việt Nam cho phép xuất cảnh từ tháng 4/2021 khi đó vụ án còn chưa hình thành chưa xác minh chưa khởi tố và bị cáo từ Mỹ từ đó đến tận bây giờ.

Thứ 2 bị cáo sang Mỹ vì có 2 con nhỏ đang học ở đó và theo pháp luật ở Mỹ thì phải có người giám hộ  trong khi đó vợ chồng bị cáo chia tay và bị cáo là người duy nhất có người giám hộ”.

Hồ sơ điều tra - Đại án AIC: Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói không biết 'quân xanh, quân đỏ' (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được đánh giá cao về chất lượng và cơ sở vật chất.

Về tiến độ giải quyết vụ án Thuyết cho rằng quyết định đưa vụ án đưa ra xét xử với khoảng thời gian quá ngắn (10 ngày) thì bất khả kháng không thể thể sắp xếp công việc gia đình và công việc khác để trở về tham gia phiên toà này.

Thuyết mong muốn các cơ quan xét xử cơ quan tư pháp trong quá trình xét vụ án thấu đáo, và mong được hưởng chính sách khoan hồng tối đa của pháp luật, bị cáo cũng tác động và gửi tiền về cho gia đình nộp cho công ty Thành An khoản tiền thu lợi bất chính là gần 2 tỷ đồng.

Trong phần xét hỏi của mình trước HĐXX, luật sư bào chữa cho Ngô Thế Vinh – Giám đốc Công ty Việt Tiên cũng thông qua nội dung bị cáo Vinh trình bày với gia đình mong muốn kính đề nghị HĐXX xem xét việc Ngô Thế Vinh không bỏ trốn tại Mỹ mà đang điều trị bệnh theo chỉ định của bác sỹ và chăm sóc con đang bị bệnh tự kỷ tại Mỹ và sẽ hợp tác toàn bộ nội dung trình bày ở phiên toà.

Nguyên Bí thư Đồng Nai giải trình về bữa cơm "tạo điều kiện" cho AIC

Thứ 5, 22/12/2022 | 18:24
Các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có những buổi gặp gỡ riêng với Nguyễn Thị Thanh Nhàn để giúp đỡ cho AIC trúng thầu.

Lời khai của "quân xanh", "quân đỏ" trong vụ AIC

Thứ 5, 22/12/2022 | 11:17
Các bị cáo trong dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nói rằng không hiểu rõ các quy định của pháp luật về việc thông thầu nên mới vi phạm pháp luật.

6 lần nhận hối lộ của cựu Bí thư Đồng Nai trong vụ án AIC

Thứ 4, 21/12/2022 | 21:42
Vụ án gian lận đấu thầu của Công ty AIC tại Đồng Nai có sự góp sức không nhỏ của các nguyên lãnh đạo địa phương trong việc tạo điều kiện giúp đỡ doanh nghiệp này.

Vụ án AIC: Mâu thuẫn lời khai về "quy trình 70 bước thông thầu"

Thứ 4, 21/12/2022 | 18:44
Danh mục 70 bước để thông thầu là một trong những chi tiết quan trọng của vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Cùng tác giả

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.