Bản tin 15/11: Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đợi khách; CA Hà Nội khuyến cáo không tích trữ xăng, dầu trong nhà

Bản tin 15/11: Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đợi khách; CA Hà Nội khuyến cáo không tích trữ xăng, dầu trong nhà

Thứ 3, 15/11/2022 | 06:00
0
Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đang đợi khách; Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không tích trữ xăng, dầu trong nhà,... là một số tin nổi bật.

Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đang đợi khách

Ngày 14/11, thông tin từ UBND xã Mường Phăng, Tp.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, người dân và nhân viên Ban Quản lý di tích Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ vừa phát hiện một lái xe taxi tử vong bất thường trong xe.

Danh tính lái xe được xác định là N.T.K, sinh năm 1965, có hộ thường trú tại phường Quyết Thắng, Tp.Sơn La, tỉnh Sơn La.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện trên xe taxi mang biển kiểm soát 26E-000.08 có 2 vỉ thuốc đã sử dụng một phần; xem lịch sử cuộc gọi trên điện thoại của nạn nhân có 2 cuộc gọi cho bác sĩ vào sáng 14/11. Người nhà cũng xác nhận, trước đó nạn nhân đang bị ốm và có tiền sử bệnh tim.

Sáng 14/11, sau khi chở một khách từ Sơn La lên Điện Biên, lái xe đã ra Sân bay Điện Biên đón thêm 3 khách nữa, sau đó chở cả 4 người lên khu di tích Mường Phăng tham quan. Khi 4 phụ nữ đi tham quan xong chở về xe thì phát hiện tài xế đã tử vong. Sự việc được phát hiện vào khoảng 1h45, ngày 14/11.

Hiện, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi cùng các thủ tục liên quan và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không tích trữ xăng, dầu trái phép

Ngày 14/11, Công an Tp.Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số người dân mang theo can loại lớn để mua xăng về tích trữ hoặc bán lẻ tại cửa hàng, khu phố, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ do tích trữ xăng dầu trong nhà.

Trước tình trạng mất an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an Tp.Hà Nội khuyến cáo các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, phải tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn về PCCC; duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC theo quy định và quy trình an toàn trong quá trình xuất, nhập xăng dầu.

Theo báo Giao Thông, Công an Tp.Hà Nội cũng yêu cầu cơ sở kinh doanh ký cam kết hạn chế bán lẻ xăng, dầu cho người dân vào các dụng cụ, thiết bị chứa như: chai, lọ, can, thùng, phuy… (trừ trường hợp chất đốt như dầu hỏa phục vụ nhu cầu đun nấu, thắp sáng thì chỉ bán với số lượng ít phù hợp với nhu cầu dùng trong ngày của người dân).

Các điểm kinh doanh phải niêm yết khuyến cáo, cảnh báo về sự nguy hiểm và các nguy cơ mất an toàn PCCC đối với chất cháy là xăng dầu tại cửa hàng để khuyến cáo đến người dân đến mua, bán xăng dầu.

Cơ sở, doanh nghiệp có dự trữ xăng dầu phục vụ sản xuất, dịch vụ vận chuyển,… phải có hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy, thoát nạn, phương tiện PCCC. Quy định, nội quy, biển cấm, biển báo về PCCC; sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về PCCC, thoát nạn.

Công an Tp.Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tích trữ xăng dầu trái phép dưới mọi hình thức. Trường hợp sử dụng xăng dầu phục vụ nhu cầu sinh hoạt (đun nấu, thắp sáng, đi lại) thì chỉ lưu giữ đủ nhu cầu trong ngày; các vật dụng, thiết bị, phương tiện chứa xăng dầu phải bố trí tại nơi thoáng mát và phải cách xa các đồ dùng, vật dụng dễ cháy các khu vực khác thường xuyên phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt. Khu vực đun nấu phải được ngăn cách với các không gian còn lại bằng các vật liệu không cháy.

Việc sử dụng dầu hỏa để đun nấu phải đảm bảo bếp có đủ bấc dầu và thường xuyên được lau chùi sạch sẽ. Trước khi rót thêm dầu vào bếp phải tắt lửa và các nguồn nhiệt xung quanh, tuyệt đối không tận dụng các hóa chất khác như xăng hoặc xăng pha dầu, nhớt để đun bếp dầu. Trong quá trình sử dụng phải có người trông coi, giám sát.

Các hộ gia đình cần trang bị các phương tiện chữa cháy xách tay cũng như kiến thức PCCC để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Đình chỉ hoạt động 4 cơ sở karaoke ở Ninh Thuận

Ngày 14/11, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke do không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Trung tá Phạm Trọng Thành, Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết bốn cơ sở kinh doanh karaoke bị đình chỉ hoạt động gồm Nhạc Việt (ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước); Sao Việt, Lin Lin (ở phường Thanh Sơn, Tp.Phan Rang - Tháp Chàm) và Sao Việt 2 (ở phường Kinh Dinh, Tp.Phan Rang - Tháp Chàm).

Các cơ sở này cũng từng vi phạm các quy định đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và bị tạm đình chỉ hoạt động một thời gian. Sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với công an phường, thị trấn thuộc địa bàn quản lý tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nội dung theo công văn kiến nghị. Tuy nhiên, đến nay, các cơ sở trên chưa thực hiện đầy đủ theo quy định.

Theo trung tá Thành, với những cơ sở không đảm bảo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiên quyết tạm đình chỉ.

"Trong thời gian tạm đình chỉ hoặc đã bị đình chỉ, lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra đột xuất để đảm bảo cơ sở không lén lút hoạt động. Đồng thời tuyên truyền để các cơ sở vi phạm khắc phục những thiếu sót, trang bị đầy đủ hệ thống chữa cháy đúng yêu cầu", ông Thành nói.

Minh Hoa (t/h)

Bản tin 11/11: Đi chăn bò, 2 phụ nữ bị nước cuốn tử vong; Tìm kiếm nam thanh niên Hà Nội mất tích

Thứ 6, 11/11/2022 | 07:00
Đi chăn bò, 2 phụ nữ bị nước cuốn tử vong; Tìm kiếm nam thanh niên Hà Nội mất tích; Tài xế xe khách cầm mã tấu cự cãi tài xế xe 7 chỗ giữa cao tốc là các tin nổi bật.

Bản tin 10/11: Làm rõ vụ bé 7 tuổi bị “bố dượng” đánh tím người; Nữ thiếu tá gây tai nạn khi say bị phạt 46 triệu đồng

Thứ 5, 10/11/2022 | 05:00
Làm rõ vụ bé 7 tuổi bị “bố dượng” đánh tím người; Nữ thiếu tá gây tai nạn khi say bị phạt 46 triệu đồng; Ngày thứ 3 liên tiếp ca mắc Covid-19 tăng là các tin nổi bật

Bản tin 8/11: Tp.HCM “điểm danh” 76 vị trí xe dù, bến cóc; Trường đại học xin lỗi vụ lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên thi lại

Thứ 3, 08/11/2022 | 07:00
Tp.HCM “điểm danh” 76 vị trí xe dù, bến cóc; Trường đại học xin lỗi vụ lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên thi lại; Cả nước ghi nhận thêm 365 F0 mới là các tin nổi bật

Bản tin 7/11: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, giòi bám đầy người; Cả chục ngàn gốc đào làng hoa Thái Bình chết không rõ nguyên nhân

Thứ 2, 07/11/2022 | 05:00
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng;Cả chục ngàn gốc đào làng hoa Thái Bình chết không rõ nguyên nhân; 6 học sinh tắm sông, 1 em đuối nước tử vong là các tin nổi bật
Cùng chuyên mục

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.