Nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ

Nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ

Thứ 3, 03/07/2018 | 14:10
0
Hệ miễn dich đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, giúp trẻ chống lại tác nhân gây bệnh có hại. Vì thế nếu cha mẹ hạn chế trẻ vận động, hay dinh dưỡng không khoa học, lạm dụng thuốc kháng sinh….vô tình làm suy giảm hệ miễn dịch trẻ nhỏ

Khi hệ miễn dịch của trẻ bị suy giảm sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus ồ ạt tấn công gây bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dich trẻ, cha mẹ cần biết để phòng tránh cho con. 

Nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ

Trẻ dễ bệnh do suy giảm hệ miễn dịch

Ép trẻ ăn quá nhiều, chế độ ăn chưa khoa học

Một số mẹ luôn có tâm lý lo sợ con đói hoặc ăn không đủ chất nên ép con ăn nhiều hơn. Khi thức ăn chưa được tiêu hóa hết có thể sinh nhiệt, dẫn đến rối loạn tiêu hóa, làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ.

Bên cạnh đó, đôi khi mẹ xây dựng chế độ ăn của trẻ chưa khoa học, chưa cân bằng lượng dinh dưỡng. Nhiều trẻ hấp thụ nhiều loại thức ăn có hàm lượng đường và chất béo cao sẽ làm suy giảm khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại của hệ miễn dịch. Chỉ 75-100 gr đường được tiêu thụ sẽ làm giảm khả năng tấn công vi khuẩn của các tế bào bạch cầu.

Vệ sinh cơ thể trẻ qua loa hoặc quá sạch

- Việc lơ là trong việc giữ vệ sinh sẽ tạo điều kiện để các loại vi khuẩn tấn công cơ thể, dẫn đến hệ miễn dịch của trẻ suy yếu, trẻ sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa.

- Vệ sinh sạch sẽ là cần thiết, tuy nhiên không cần đến mức quá sạch sẽ. Vì khi con được bao bọc trong môi trường quá sạch sẽ thì khi tiếp xúc với môi trường dù chỉ có một chút xíu bẩn, trẻ sẽ không tự thích nghi và dễ mắc bệnh hơn nhiều.

Hạn chế sự vận động của trẻ

Mẹ có biết với các trẻ đang trong giai đoạn tăng trưởng, vận động là biện pháp hữu hiệu, cần thiết giúp trẻ tăng sức đề kháng. Nếu cơ thể ít vận động, tập thể dục quá ít sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ.

Để trẻ hít phải quá nhiều khói thuốc lá

Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 chất độc và phần lớn các loại chất độc này đều có thể gây kích ứng hoặc giết chết các tế bào trong cơ thể. Với trẻ nhịp thở thường nhanh hơn người lớn, bên cạnh đó hệ thống lọc thải chất độc tự nhiên trong cơ thể chưa được hoàn thiện. Do đó, nếu trẻ bị hít phải nhiều khói thuốc lá sẽ không tránh khỏi mắc bệnh viêm phế quản, viêm tai và hen suyễn... Lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khác.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Một số mẹ thường có thói quen, trẻ mới bắt đầu bị ốm (cảm cúm, cảm lạnh) mẹ đã cho con uống kháng sinh ngay. Việc làm này thật không tốt cho trẻ chút nào bởi thuốc kháng sinh chỉ điều trị các bệnh do vi khuẩn, những bệnh thường gặp nhất ở trẻ em đều do tác nhân virus gây nên. 

Nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ (Hình 2).

Kháng sinh bị vô hiệu hóa đối với virus gây bệnh

Kháng sinh khi vào cơ thể sẽ diệt các vi khuẩn có hại gây bệnh nhưng đồng thời cũng diệt cả những vi khuẩn có lợi khi đó khả năng phòng thủ của cơ thể giảm xuống bởi sự hiện diện của vi khuẩn có lợi sẽ ức chế sự sinh sản của vi khuẩn có hại giúp có thể trẻ phòng chống với dịch bệnh.

Giải pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

Tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch là cách tốt nhất để trẻ có đủ sức khỏe phòng bệnh. Một số cách hiệu quả để tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho trẻ như: Cho trẻ bú sữa mẹ; khi trẻ bắt đầu ăn dặm, cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học; cho trẻ tiếp xúc thường xuyên với môi trường xung quanh, tăng cường vận động thể chất; giữ gìn vệ sinh; không tự ý cho trẻ dùng thuốc, đặc biệt là kháng sinh và bổ sung cho trẻ một số sản phẩm chứa Beta glucan như cốm NutriBaby plus. 

Nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus nâng cao hệ miễn dich,  giúp trẻ khỏe toàn diện

Với hệ miễn dịch tốt, trẻ sẽ có khả năng phòng tránh được các bệnh phổ biến như cảm cúm, viêm hô hấp, viêm tai giữa…

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby được xem là một bước đột phá mới giúp hóa giải nút thắt trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.

- Cốm NutriBaby plus nâng cao hệ miễn dich, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa… đặc biệt giúp làm giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp, đồng thời giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cho trẻ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kiến thức chăm sóc trẻ tạo nền tảng vững chắc cho trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.

Những lưu ý cơ bản trong việc phòng tránh bệnh mùa hè

Thứ 5, 28/05/2015 | 06:50
Để phòng bệnh mùa hè chúng ta phải làm tốt công việc vệ sinh sạch sẽ nơi ở, ăn chín uống sôi, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa hè.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.