"Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 26/07/2021 | 18:24
0
Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gây phẫn nộ khi đề xuất CSGT thay shipper giao hàng mùa dịch. Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng về phát ngôn phản cảm này.

Theo đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có chia sẻ gây tranh cãi trên facebook cá nhân khi đề xuất ý tưởng Cảnh sát giao thông nên giao hàng giúp người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, đạo diễn phim "Tiệc trăng máu" chia sẻ: “Tui có ý tưởng vậy nè. Nếu chúng ta hạn chế shipper, không cho người dân ra đường thì ngoài đường rất ít người. Vậy các bạn cảnh sát giao thông cũng rảnh hơn, vậy nhờ các bạn chuyển hàng cho dân được không? Vừa nhanh vừa an toàn, và cũng là dịp cảnh sát giao thông tri ân người dân bấy lâu nay đã....”.

Giải trí - 'Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này'

Phát ngôn gây phẫn nộ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Bên cạnh đó, Dũng "khùng" còn mô tả thêm: "Tưởng tượng đang ngủ điện thoại reng "mời đồng chí xuống nhận bánh mì". Giao xong nói là "ship đã được trừ vào những lần trước anh đã gửi anh em chúng tôi nhiều rồi, có đáng gì đâu anh".

Đa phần khán giả đều cho rằng Quang Dũng có phát ngôn thiếu cẩn trọng trong thời điểm các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch. Khán giả cho rằng, phát ngôn này là thiếu suy nghĩ và cần phải lên án.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà văn hoá Minh Huyền cho hay: "Thật thất vọng, dịch bệnh mới làm lộ ra nhiều người vừa vô tâm, thiển cận lại cứ nghĩ mình sang. Trong khi cả nước, ở cá 2 miền Nam- Bắc, Chính phủ và nhân dân đều nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh. Các lực lượng như: Bác sĩ, bộ đội, công an... đều sốc hết sức mình để chống dịch thì anh Quang Dũng này lại ngồi nhà phát biểu lung tung. Đây là phát ngôn phản cảm, thiếu chia sẻ. Tôi cho rằng, phải tẩy chay phát ngôn và lên án những nghệ sĩ đồng tình với phát ngôn này.

Trong khi anh ta nằm trong chăn ấm đệm êm, thì các lực lượng cảnh sát đang phải ngày đêm không ngủ để phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân chống dịch. Việc "cà khịa" này chẳng hay ho gì. Tôi chắc rằng, Nguyễn Quang Dũng sẽ bị phạt vì phát ngôn này, giống như MC Trác Thuý Miêu đã từng bị sở Thông tin Truyền thông phạt 7,5 triệu vừa qua".

Giải trí - 'Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này' (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là con trai nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Là một người thẳng thắn, nghệ sĩ Chiến Thắng cũng cho rằng, phát ngôn của Nguyễn Quang Dũng là thiếu suy nghĩ. "Đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi. Đồng nghiệp chưa cần nói gì thì công chúng đã nói hộ lòng chúng tôi rồi. Phát ngôn của Nguyễn Quang Dũng là không ổn. Trong tình hình Covid-19 căng thẳng, ngoài đội ngũ y bác sĩ thì lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên... đều tham gia chống dịch. Nếu đường phố mà thiếu CSGT liệu có còn trật tự, an toàn? Đây là phát ngôn ích kỷ. Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này" - Nghệ sĩ Chiến Thắng bộc bạch.

Cũng liên quan đến việc phát ngôn, mới đây, sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã xử phạt MC Trác Thuý Miêu  số tiền 7,5 triệu đồng vì phát ngôn gây kích động. 

Trên trang cá nhân của mình, cô MC này thể hiện quan điểm của mình về việc đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Trong bài viết, MC này cho rằng TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch. "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm", cô viết trên trang cá nhân. 

Tiếp đó, Hoa khôi Lan Khuê cũng phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn thiếu suy nghĩ về tình hình chống dịch.

Cụ thể, cô viết: "Đợt giãn cách này toàn là người dân tự tìm cách cung ứng thực phẩm, hỗ trợ nhau. Chứ chả thấy có sự hướng dẫn, điều tiết nào nó cụ thể, rõ ràng". Phát ngôn của người đẹp này bị nhiều người phản ứng, có người cho rằng, cô không hiểu biết gì về tình hình thực tế trong công tác chống dịch tại TP.HCM.

Nghệ sĩ Chiến Thắng cho hay: "Càng là người nổi tiếng, thì càng phải cẩn trọng trong phát ngôn. Mùa dịch Covid-19 năm ngoái cũng có một số nghệ sĩ bị xử phạt vì lời nói của mình. Vì thế, khi nói gì chúng ta cần cân nhắc kỹ. Người nổi tiếng mà bị phạt vì phát ngôn thì ê chề và mất mặt lắm".

 

"Trác Thuý Miêu nóng vội, thiếu văn hoá, làm tổn thương nhiều người"

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:12
Trước phát ngôn có dấu hiệu gây kích động của MC Trác Thuý Miêu về việc giảng viên, cán bộ y tế từ Hải Dương vào TP.HCM. Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về việc này.

NSƯT Đức Hải - Phó Hiệu trưởng bị cho là có phát ngôn thô tục, phía nhà trường lên tiếng

Thứ 5, 03/06/2021 | 18:54
Giữa ồn ào quanh phát ngôn gây xôn xao mạng xã hội của NSƯT Đức Hải, trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn - nơi anh làm việc, đã có phản hồi.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bỏ tiền tỷ dựng bối cảnh phim rồi dỡ bỏ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 16:10
Đạo diễn Quang Dũng đã chi 3 tỷ đồng để dựng căn hộ penthouse sang trọng, tầng cao nhất của chung cư để quay nơi ở của vợ chồng nhân vật chính, cũng là bàn tiệc diễn ra câu chuyện phim.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.