Nguyễn Trọng Hoàng: Cánh chim không mỏi của ĐTQG Việt Nam

Nguyễn Trọng Hoàng: Cánh chim không mỏi của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 22/01/2019 | 07:00
0
Lên công về thủ nhịp nhàng cùng một nền tảng thể lực sung mãn dù đã bước sang tuổi 30 nhưng Trọng Hoàng vẫn thi đấu như một chiến binh và đã góp công lớn vào chức vô địch AFF 2018 và góp công lớn giúp ĐTQG Việt Nam vượt qua Jordan để hiên ngang tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Dù đã bước sang tuổi 30 và chỉ là phương án tình thế để trám vào vị trí cánh phải mà Văn Thanh để lại do bị chấn thương trước thềm AFF Suzuki Cup 2018, nhưng những gì mà Trọng Hoàng đã thể hiện lại vượt ngoài sự mong đợi của mọi người khi anh thi đấu vô cùng xuất sắc và đóng góp rất nhiều pha kiến tạo chuẩn xác cho đồng đội ghi bàn.

Ngược về AFF Suzuki Cup 2018, NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra rất bất ngờ và không tin tưởng vào khả năng của anh khi Trọng Hoàng được HLV Park Hang-seo kéo về đá ở vị trí trái sở trường là hậu vệ biên để thay thế cho Văn Thanh. Thế nhưng ở giải đấu đó, chính Trọng Hoàng thi đấu bùng nổ trong khi là người có công rất lớn trong các bàn thắng mà chúng ta có được.

Thể thao - Nguyễn Trọng Hoàng: Cánh chim không mỏi của ĐTQG Việt Nam

Trọng Hoàng đang thi đấu thăng hoa trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Tiền vệ gốc Nghệ An là một trong những cầu thủ thi đấu gần như đủ hết các trận đấu cùng ĐTQG Việt Nam trên hành trình chinh phục giải đấu cấp khu vực cho thấy tầm quan trọng của anh là thế nào. Với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế đã giúp cho hành lang cánh phải của ĐTQG Việt Nam trở nên sắc bén trong tấn công và mạnh mẽ hơn trong việc phòng ngự.

Theo thống kê, tiền vệ FLC Thanh Hóa là cầu thủ thu hồi bóng nhiều nhất ở đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 24 lần tại vòng bảng AFF Cup 2018. Anh cũng rất chính xác với các tình huống tắc bóng khi thành công 100%, bên cạnh khả năng phán đoán với 5 pha đánh chặn hiệu quả.

Bên cạnh đó, anh cũng có những đường kiến tạo chuẩn xác cho đồng đội lập công khi tung ra đường chuyền dài vô cùng tinh tế, xé toang hàng thủ đối phương để Văn Đức băng xuống, hạ gục thủ môn Philippines ở trận bán kết lượt đi hay lật bóng chính xác cho Tiến Linh đánh đầu mở điểm trong trận gặp Campuchia.

Chính mà thể hiện xuất sắc tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng đươc triệu tập để tham dự Asian Cup 2019 và những gì anh đã đóng góp là vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng áo đỏ. Tại giải đấu này, mặc dù vừa bình phục chấn thương dây chằng nhưng Trọng Hoàng vẫn thi đấu trọn vẹn ba trận đấu ở vòng bảng cho thấy sự quyết tâm và thể lực của anh là tốt như thế nào.

Ở trận đấu gặp Iraq, Trọng Hoàng thi đấu vô cùng chắc chắn khi anh hầu như hóa giải hết những tình huống tấn công của đối phương bên hành lang cánh phải. Bên cạnh đó, anh thường xuyên có mặt ở những điểm nóng để thực hiện tranh chấp cũng như bọc lọt cho các đồng đội giúp cho hàng thủ của ĐTQG Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

Bên cạnh đó, khả năng tạo đột biến của Trọng Hoàng cũng là rất cao. Những đường tạt bóng của anh có độ xoáy và đường đi của trái bóng rất khó lường. Chính điều này đã khiến các cầu thủ phòng ngự của đối phương tỏ ra khá lúng túng trong việc cản phá. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên tung ra những cú sút vô cùng bất ngờ và một trong số đó đã trở thành đường kiến tạo cho Công Phượng băng vào đệm bóng sau khi bị thủ môn đối phương đẩy ra.

Thể thao - Nguyễn Trọng Hoàng: Cánh chim không mỏi của ĐTQG Việt Nam (Hình 2).

Nếu giữ vững được phong độ và không gặp chấn thương thì Trọng Hoàng sẽ còn kiến tạo thêm cho đồng đội những đường chuyền đẳng cấp.

Trong hai trận đấu tiếp theo, cầu thủ gốc Nghệ An này vẫn thi đấu vô cùng năng nổ bên hành lang cánh phải và rất nhiệt tình trong tranh chấp giúp chúng ta cân bằng được phòng ngự và tấn công. Ở trận đấu với Jordan ở vòng 1/8, Trọng Hoàng là người tích cực tranh chấp tay đôi nhất với 13 lần tranh cướp thành công. Chính anh là người hoạt động năng nổ và vô cùng linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội. Trong đó phải kể đến pha kiến tạo chuẩn xác cho Công Phượng lao vào sút tung lưới Jordan gỡ hòa 1-1 cho ĐTQG Việt Nam trong sự vỡ òa của NHM bóng đá nước nhà.

Nói về Trọng Hoàng, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long đánh giá rất cao lối chơi mạnh mẽ và bản lĩnh của anh: "Dù không còn trẻ nhưng Hoàng thi đấu vẫn vô cùng sung sức và mạnh mẽ khi lên công về thủ liên tục không biết mệt mỏi và đặc biệt những đường tạt bóng của Hoàng rất tốt và đường đi của trái bóng rất khó đoán trước. Ngoài ra cậu ta có sức mạnh, thể lực dồi dào nên luôn có những tình huống lao về bọc lót kịp thời cho đồng đội hay thực hiện những đường đánh biên cực hay".

Đồng quan điểm với ông Long, nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết: "Trọng Hoàng chỉ là một cầu thủ được coi là thế chỗ cho Văn Thanh bị thương nhưng Hoàng đã chơi tốt ở AFF Cup và cả trong những trận đấu đã qua ở Asian Cup 2019. Trận đấu với Jordan hôm qua Trọng Hoàng chơi rất hay, thi đấu không biết mệt mỏi, chạy như con thoi. Đường chuyền bóng cho Công Phượng ghi bàn nếu nói ví von thì đường chuyền này đẳng cấp không khác gì Beckham cả. Nói như thế để biết Trọng Hoàng có sức ảnh hưởng lớn thế nào trong lối chơi tấn công của ĐTQG Việt Nam. Nếu giữ được phong độ và không gặp phải chấn thương đáng tiếc thì tôi tin Trọng Hoàng sẽ còn kiến tạo cho đồng đội ghi bàn mà thậm chí chính cậu ta sẽ lập công".

Nhà báo Trương Anh Ngọc choáng ngợp trước tinh thần quả cảm của ĐTQG Việt Nam

Thứ 2, 21/01/2019 | 18:00
Nhà báo Trương Anh Ngọc khẳng định ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc và chúng ta xứng đáng được vào chơi ở vòng tứ kết.

Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup: Sẽ có chuyên cơ đưa CĐV Việt sang UAE tiếp lửa cho đội tuyển

Thứ 2, 21/01/2019 | 14:42
Hạ gục Jordan, đội tuyển Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup 2019, điều này khiến cho người hâm mộ cả nước một lần nữa vỡ òa cảm xúc với các “chàng trai vàng” của đội tuyển Việt Nam.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (20/1): ĐTQG Thái Lan ngẩng cao đầu rời giải đấu

Chủ nhật, 20/01/2019 | 23:07
Kết quả trận đấu thứ hai vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Trung Quốc đã kết thúc mà không có bất ngờ gì xảy ra. Trung Quốc đã vượt qua Thái Lan để giành vé vào tứ kết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.