Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 06/04/2019 | 13:32
1
Nhiều người đã tìm đến nhà ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng - người xuất hiện trong clip sàm sỡ bé gái trong thang máy để viết vẽ bậy, ném chất bẩn cũng như chụp hình rồi bình phẩm phản cảm trên mạng xã hội.

Ngày 6/4, PV Người Đưa Tin có mặt tại căn nhà của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó VKSND TP.Đà Nẵng ở đường Lê Lợi, phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Giữa "tâm bão" bất bình vì clip ông Linh có hành vi được cho là sàm sỡ bé gái trong thang máy quận 4 (TP.HCM), căn nhà vẫn đóng cửa im lìm.

Đáng nói thay, sau vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội đang xuất hiện trào lưu “check in”, ghép, vẽ ảnh cổng căn nhà của ông Nguyễn Hữu Linh. Thậm chí, một đối tượng lạ đã xịt sơn đen dòng chữ "Ấ dâm" lên cánh cổng sắt trắng. Cạnh đó, nhiều người cũng tập trung rất đông tại đây, chụp ảnh cửa nhà ông Linh và đăng tải lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ phản cảm. 

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Dòng chữ phản cảm được ghi trên cánh cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh

"Ai đó viết chữ "Ấ dâm" to đùng lên cửa nhà ông Linh. Họ cũng ném một số chất bẩn vào nhà. Chúng tôi không biết ai làm cả. Họ làm trong đêm, sáng ra đã thấy", một người dân sống ở đường Lê Lợi kể lại.

Trả lời PV, luật sư Nguyễn Thanh Đá, Giám đốc công ty Luật Sông Gianh (TP.Đà Nẵng) cho rằng, việc ông Linh có liên quan đến clip được cho là sàm sỡ trẻ em hay không thì cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ. Khi kết luận đúng sai rồi thì cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức xử lý.

"Dư luận phẫn nộ là điều ai cũng hiểu được. Nhưng, hành động vẽ bậy, ném chất bẩn này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính theo Nghị định 167 mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo điều 178 bộ Luật hình sự 2015. Tôi mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan, tới gia đình ông Linh và cả hàng xóm. Vì thực tế, nếu phẫn nộ không đúng cách sẽ vi phạm pháp luật", luật sư Đá nói.

Liên quan đến vụ việc này, vị lãnh đạo Công an phường Thạch Thang cho biết, đã cử cán bộ xuống theo dõi tình hình và điều tra xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật (Hình 2).

Nhiều người đã tìm đến nhà ông Linh để chụp ảnh, bình phẩm nhiều điều không hay, phản cảm trên mạng xã hội.

Trong khi đó, một cán bộ VKSND TP.Đà Nẵng - nơi ông Linh từng có 33 năm công tác trước khi về hưu cho biết, sau khi nghỉ hưu, ông Linh làm luật sư và sinh hoạt trong đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Sơn, Chủ tịch hội Luật gia TP.Đà Nẵng cho biết, ông Linh có tham gia sinh hoạt hội Luật gia với tư cách là thành viên chi hội VKSND TP.Đà Nẵng chứ không phải là hội viên trực tiếp của hội Luật gia TP.Đà Nẵng.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo tổ dân phố 17, phường Thạch Thang, nơi ông Nguyễn Hữu Linh cư trú cho chúng tôi biết, ông Linh là một người gương mẫu, đứng đắn ở địa phương. Từ khi về hưu vào năm 2018 đến nay, vị này chưa một lần nào khiến hàng xóm mất lòng.

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật (Hình 3).

Theo các luật sư, việc vẽ bậy, ném chất bẩn vào nhà ông Linh có thể khiến người thực hiện bị xử lý, thậm chí vướng lao lý.

"Ông Linh có vợ và 2 người con. Vợ ông ấy làm ở TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), còn 2 con thì ở TP.HCM. Với tôi, thì ông Linh là một người gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ dân phố, còn chuyện ông ấy vướng phải chuyện ở TP.HCM thì tôi không biết, chỉ xem qua báo đài", vị này nói.

Như tin đã đưa, trước đó, một clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở quận 4 (TP.HCM). Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn bé gái gây phẫn nộ trong dư luận. Hiện, ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 tập trung điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Chiều 5/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, qua báo chí ông biết vụ việc cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó VKSND TP.Đà Nẵng bị vẽ, ném chất bẩn.“Cá nhân sai phạm thì pháp luật xử lý, còn gia đình, người thân không liên quan đến vụ việc. Đây là hành vi không được văn hóa, văn minh. Đề nghị lãnh đạo quận Hải Châu và Công an phường Thạch Thang xác minh, xử lý nghiêm”, ông Thơ nói.

Đề nghị khởi tố nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Bất lợi vì chất lượng clip thấp?

Thứ 7, 06/04/2019 | 11:39
Theo một số người làm trong ngành thiết bị camera, chất lượng clip nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh cưỡng hôn bé gái trong thang máy chung cư quá mờ, góc nhìn không thấy hết hành vi của đối tượng.

Nhiều căn cứ để có thể chứng minh hành vi sàm sỡ bé gái của nguyên Phó viện trưởng VKSND

Thứ 6, 05/04/2019 | 20:11
Liên quan vụ nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy, theo Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, hành vi của ông Linh có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy

Thứ 6, 05/04/2019 | 15:19
Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.