Nhà, đất quận Bình Tân tăng giá mạnh

Nhà, đất quận Bình Tân tăng giá mạnh

Thứ 3, 22/10/2019 | 15:00
0
Vào những tháng cuối năm nhưng thị trường bất động sản tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận vẫn ảm đạm nếu không nói là “ngủ đông”. Thế nhưng, riêng quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Giá nhà, đất, căn hộ tăng mạnh.

Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, được sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố và các cấp ngành cũng như sự cố gắng nỗ lực của chính quyền địa phương, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đã có nhiều khởi sắc. Tình hình an ninh, trật tự được giữ vững, cơ sở hạ tầng được đầu tư, các công trình xây dựng cơ bản, phục vụ an sinh xã hội được đẩy nhanh tiến độ. Do đó, đời sống xã hội của cư dân quận Bình Tân được nâng cao cả về chất và lượng.

Quận Bình Tân được thành lập năm 2003 trên cơ sở sát nhập 3 xã Bình Hưng Hoà, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc thuộc huyện Bình Chánh. Quận Bình Tân tập trung nhiều tuyến đường lớn như đường Tỉnh lộ 10, quốc lộ 1, đường Hương lộ 2… nối liền các quận huyện Trung tâm với các tỉnh lân cận. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp, thu hút đông đảo người dân từ các tỉnh Nam Bộ đến làm việc. So với các quận huyện khác, dân số của Bình Tân luôn luôn giữ vị trí đứng đầu trong nhiều năm. Thực tế trên chứng minh, Bình Tân có sức hấp dẫn rất đặc biệt, là nơi an cư của tất cả các tầng lớp trong xã hội, từ thượng lưu đến bình dân, từ công chức đến lao động tự do… Do đó, mặc dù không phải là quận, huyện trung tâm nhưng Bình Tân luôn thu hút được các nhà đầu tư và người lao động.

Bất động sản - Nhà, đất quận Bình Tân tăng giá mạnh

Mặt đường Nguyễn Cửu Phú rộng 40m được hoàn thiện là tuyến lưu thông trọng yếu của quận Bình Tân

Với quan điểm “an cư mới lập nghiệp” nên tất cả những ai đã, đang và sẽ đến gắn bó với 1 huyện vùng ven như Bình Tân đều mong muốn có thể sở hữu những mảnh đất, căn nhà theo khả năng. Bởi với họ, so với các quận huyện ngoại thành khác, hiện tại giá đất của quận này đang rất thấp so với mặt bằng chung. Thế nhưng chỉ cần 1 thời gian rất ngắn nữa thôi thì có thể giá đất ở đây đã tăng gấp đôi hoặc hơn thế.

Chị Nguyễn Minh Anh (30 tuổi, quê Đồng Tháp) làm tại KCN Tân Tạo cho biết, chị đã lên đây thuê mướn nhà trọ để làm việc được hơn 3 năm, chị cũng dành dụm được chút đỉnh để mua đất cất nhà. Với bản thân chị, Bình Tân đã đổi thay rất nhiều so với những ngày đầu chị đến đây để làm việc. Các tuyến đường, ngõ, ngách đều rất rộng rãi, khang trang, quy hoạch đô thị rất chỉn chu. Các công trình tiện ích như các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện đều rất đầy đủ, rộng rãi và sạch sẽ. Vì vậy, chị Minh Anh mong ước có thể sở hữu được căn nhà nhỏ, đủ để chị và gia đình thoát khỏi cảnh thuê phòng, mướn nhà.

Anh Đỗ Anh Tuấn ( 42 tuổi, quê Long An), người chuyên bỏ sỉ các mặt hàng thuỷ sản cho các quán tại quận Bình Tân thì tỏ sự vui mừng vì mới đây anh đã mua được 1 nền đất với dự định cất nhà. Sau 1 thời gian đi tìm hiểu mua nhà, đất, anh Tuấn còn dự định sẽ mua thêm 1, 2 nền nữa để mong có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Bởi với anh Tuấn, nếu so với mặt bằng chung thì giá đất của quận Bình Tân hiện tại đang khá thấp. Mua nhà đất để an cư hay đầu tư thì theo anh, mua vào thời điểm hiện tại là hợp lý.

Bất động sản - Nhà, đất quận Bình Tân tăng giá mạnh (Hình 2).

Nhiều nhà đầu tư đang cố gắng hoàn thiện để bung ra thị trường những sản phẩm nhà, đất tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người dân

Đại diện 1 sàn giao dịch tại Bình Tân cho biết thêm, hiện tại rất nhiều nhà đầu tư đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ pháp lý để tiếp tục “bung” ra thị trường những “sản phẩm” nhà đất đáp ứng nhu cầu “an cư” của người dân. Đặc biệt, các nhà đầu tư nhỏ lẻ hay thứ cấp đều tập trung vào các dự án dọc theo tuyến Tân Kỳ Tân Quý bởi vì, mới đây, các giao lộ đường Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh “điểm nóng” kẹt xe nặng nề nhất TP đang được TP triển khai xây dựng nâng cấp và mở rộng 2 tuyến đường này theo đó sẽ giúp cho hệ thống giao thông kết nối Bình Tân thêm thông suốt, xoá bỏ tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ Tây Nam TP.HCM.  

Trong định hướng phát triển không gian, quận Bình Tân được phân thành 4 khu ở. Bình Tân tập trung quy hoạch định hướng cho ngành công nghiêp, tiểu thủ công nghiệp, công viên cây xanh do đó, hiện tại và trong tương lai gần Bình Tân sẽ khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Nhiều nhà đầu tư, nhiều đại gia bất động sản và các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã nhìn thấy sức bật của Bình Tân nên thay vì đầu tư vào các quận huyện trung tâm thì đã chọn Bình Tân làm mục tiêu sinh lời cho mình.

Hơn 2 năm qua, khi TP Hồ Chí Minh siết chặt pháp lý các dự án bất động sản thì các dự án bất động sản tại Bình Tân đều không được mở bán theo kỳ vọng. Điều này khiến cho nguồn cung đã ít nay còn ít hơn. Do đó, vô hình chung giá đất tại quận Bình Tân được đẩy lên khá cao. Điển hình như vị trí hẻm 5m tại đường Tân Kỳ Tân Quý đang có giá giao bán là 75 – 80 triệu/m2, hẻm đường Mã Lò giá giao động từ 73 – 76 triệu/m2 trong khi đó, giá đất ở khu vực này những ngày đầu năm chỉ giao động từ 40 – 45 triệu/m2.

Thanh Tuyền

Quy hoạch phát triển toàn diện, bất động sản Đồng Nai hút đầu tư

Thứ 3, 22/10/2019 | 15:00
Quy hoạch vùng toàn diện từ hệ thống hạ tầng giao thông đến không gian đô thị gắn kết công nghiệp và du lịch, Đồng Nai hiện đang là tâm điểm của các dự án bất động sản quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thị trường.

Những qui hoạch trọng điểm khiến bất động sản Bình Tân sôi động

Thứ 3, 22/10/2019 | 16:20
Quận Bình Tân là một quận nằm ở khu Tây Sài Gòn, với vị trí đắc địa, là một trong những cửa ngõ của thành phố nên có thể nói tiềm năng phát triển là rất lớn. Nếu được đầu tư, qui hoạch đúng đắn thì tương lai, thị trường bất động sản nơi đây sẽ trở nên sôi động hơn mạnh mẽ hơn nữa.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.