Nhà Glazer tính quay xe không muốn bán MU nữa

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:37
0
Manchester United có thể bị loại khỏi việc sang tên đổi chủ trong một bước ngoặt lớn. Gia đình Glazer đang xem xét kế hoạch kiếm tiền từ đội bóng.
Bóng đá Anh - Nhà Glazer tính quay xe không muốn bán MU nữa

Mặc dù nhà Glazer đã đồng ý gặp gỡ với Ngài Jim Ratcliffe và Hoàng thân Qatar Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani về một thương vụ tiềm năng, nhưng có vẻ như tất cả các động thái khả thi đều được cân nhắc bao gồm cả việc loại bỏ toàn bộ quá trình.

Cho đến nay, có rất ít dấu hiệu cho thấy bất kỳ nhà thầu nào đang tiến gần đến mức định giá 6 tỷ bảng của nhà Glazer đối với câu lạc bộ.

Những gợi ý về sự rạn nứt giữa anh em nhà Glazer hoặc khả năng mua lại của đồng chủ tịch Joel và Avram đang bị từ chối mạnh mẽ. Một nguồn tin cấp cao cho biết "Gia đình sẽ hoạt động như một. Nó sẽ là bán toàn bộ hoặc một giải pháp thay thế".

Tập đoàn Raine có trụ sở tại Hoa Kỳ, được nhà Glazer chỉ định để xử lý quy trình mua bán được thiết lập vào tháng 11, được hiểu là vẫn đang xem xét một loạt các lựa chọn và chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Chúng bao gồm việc bán toàn bộ vốn là ý định của Sheikh Jassim, một chủ ngân hàng và là thành viên của hoàng gia Qatar.

Nó cũng sẽ cho phép Ineos đề xuất mua lại 69% cổ phần nắm giữ của Glazer nhưng không phải phần còn lại của cổ phiếu câu lạc bộ.

Nhưng một lựa chọn khác đang được cân nhắc nghiêm túc là sử dụng tiền mặt bên ngoài - 4 quỹ phòng hộ của Hoa Kỳ đang có mặt trên thị trường để có vai trò khả thi - để thành lập một công ty mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại kỹ thuật số và buôn bán của câu lạc bộ.

Việc thiết lập bất thường sẽ chứng kiến nhà Glazer hợp tác với một nhà tài chính giàu có - quỹ Ares Management có trụ sở tại Los Angeles có tài sản trị giá 246 tỷ bảng Anh - để tạo ra thực thể mới.

Điều này sẽ cho phép họ kiếm tiền từ các cơ hội tiềm năng từ bán hàng kỹ thuật số, trò chơi điện tử, cấp phép hàng hóa sẽ tách biệt với những gì xảy ra với quảng cáo chiêu hàng.

Một động thái như vậy sẽ là một sự giảm bớt đáng kể tham vọng của gia đình trong việc giám sát việc bán toàn bộ. Nhưng nó đi kèm với đồng hồ đã điểm vào một đợt giảm giá tiềm năng.

Cả hai nhà thầu đã tuyên bố đều tin rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải được hoàn thành trước ngày 31 tháng 5 để cho phép một cách tiếp cận phù hợp và có mục tiêu đối với kỳ chuyển nhượng mùa hè.

SunSport tiết lộ cách Raine dự định chỉ mở sổ sách của câu lạc bộ và “phòng dữ liệu” thông tin tài chính cho từng người đặt giá thầu theo luân phiên, thay vì đồng thời.

Người ta cảm thấy rằng tính chất phức tạp của bất kỳ thỏa thuận nào sẽ cần các nhóm chuyên gia thực hiện thẩm định về thuế, pháp lý và tài sản, các liên hệ hiện có và thông tin người chơi trước khi các nhà thầu có thể đưa ra mức định giá cố định hơn.

Sự phát triển mới nhất có thể được coi là một chiến thuật để tập trung tâm trí của những người đặt giá thầu với việc nhà Glazer không muốn nhúc nhích so với mức định giá cao của họ - niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York của câu lạc bộ định giá nó ở mức hơn 3 tỷ bảng Anh.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

7 cầu thủ sẽ nguy to nếu nhà Glazer không bán Man United

Thứ 5, 02/03/2023 | 06:33
Theo truyền thông Anh, nhiều ngôi sao sẽ phải cuốn gói khỏi Old Trafford vào hè 2023 nếu nhà Glazer không bán Man United.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.