“Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế

“Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế

Thứ 3, 26/10/2021 | 11:05
0
“Nhà hàng Vedana” của VTN Architects giành chiến thắng trong cuộc bình chọn của công chúng trong hạng mục xây dựng khách sạn của Giải thưởng Dezeen năm 2021.

Dezeen là một trong những tạp chí hàng đầu thế giới về kiến trúc, thiết kế. Mỗi năm, tạp chí này tổ chức giải thưởng Dezeen Awards để tôn vinh các công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất đến từ mọi quốc gia trên thế giới.

Kết nối - “Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế

Giải thưởng Dezeen Awards được tổ chức hàng năm, với nhiều hạng mục: Kiến trúc, Nội thất và Thiết kế. Ban giám khảo của giải thưởng gồm các kiến trúc sư, chuyên gia kiến trúc, thiết kế uy tín của thế giới.

Vượt qua hàng nghìn bài dự thi, “Nhà hàng Vedana” được công chúng bình chọn hạng mục xây dựng khách sạn. Nhà hàng Vedana là một phần trong khu phức hợp Vedana Resort (Nho Quan, Ninh Bình do công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa quy hoạch toàn bộ, trong đó bao gồm 135 villa, 5 tòa condoltel và 8 bungalow, với số phòng lên tớ 622 phòng và số khách dự kiến 1350 người.

Kết nối - “Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế (Hình 2).

Nhà hàng Vedana là công trình ghi mốc cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects, nguyên liệu chủ yếu được làm từ cây tre – loại cây quen thuộc và đặc trưng của làng quê Việt Nam. Nhà hàng Vedana với diện tích bằng mái là 1051 m2, với bán kính mái lớn nhất là 18.3 m, chiều cao tới đỉnh mái là 15.85 m, ghi mốc công trình cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects. Cấu trúc mái vòm được làm từ 36 đơn vị vòm và giằng chéo, chỉ sử dụng tre, điều này là nhờ vào các khớp nối tre độc đáo.

Nằm giữa rừng hoa, núi non và hồ nước, nhà hàng tạo nên một kiệt tác thiên nhiên thu nhỏ ở Cúc Phương, Việt Nam. Nhà hàng Vedana được thiết kế trở thành nhà hàng trung tâm có thể phục vụ 1350 khách hàng.

Nhà hàng Vedana được xây dựng trên một hồ nước nhân tạo lớn. Hồ nước này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre cũng như không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

Kết nối - “Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế (Hình 3).

Với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và ngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

Ông Lê Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương cho biết: Nhà hàng Vedana là điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng Vedana Resort Cúc Phương. Với mong muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng hòa vào với thiên nhiên tại bìa rừng quốc gia Cúc Phương, tại Vedana, thay cho bêtông cốt thép, những công trình với chất liệu tre được sử dụng nhiều. Nhà hàng Vedana cùng nhiều công trình nhà tre tại Vedana Reort mang tới dấu ấn kiến trúc đậm chất Việt nhưng táo bạo, hiện đại với cách thể hiện độc đáo và sáng tạo, những khu nhà tre tại Vedana Resort mang đậm dấu ấn, đem đến một góc nhìn mới về kiến trúc Việt Nam ở sân chơi kiến trúc thế giới- kiến trúc tre.

Ông Lê Quốc Thinh chia sẻ: Nhận được sự bình chọn của công chúng trong hạng mục xây dựng khách sạn của Giải thưởng Dezeen năm 2021, điều đó chứng tỏ kiến trúc tre, với ưu điểm thân thiện thiên nhiên, bảo vệ môi trường là xu hướng được công chúng trên toàn thế giới đón nhận.

Kết nối - “Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế (Hình 4).


Được biết, đây là lần thứ 2 Nhà hàng Vedana được vinh danh trong giải thưởng kiến trúc thế giới. Trước đó, tháng 3/2021, nhà hàng Vedana là công trình duy nhất ở Việt Nam giành giải thưởng lớn nhất (Grand Prize) tại cuộc thi quốc tế YUANYE Awards lần thứ 11.

Giải thưởng YUANYE Awards là giải thưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành kiến trúc, được thành lập từ năm 2010, do Ban tổ chức giải thưởng YUANYE và Global Design sáng lập. Những năm qua YUANYE và Global Design luôn tìm hiểu và khen ngợi những công trình xuất sắc, đánh giá cao sự sáng tạo và uy tín của những nhà thiết kế mang tầm quốc tế và khuyến khích sự trao đổi phát triển của các quốc gia khác nhau.

Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vedana Resort
Thông tin chi tiết liên hệ:
Điện thoại: 0979282926
Email: vedanaresort2019@gmail.com ; Website: https://vedanaresort.com
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Cúc Phương
Đơn vị phát triển dự án: Công ty cổ phần P&A Holding

Thế An

Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2021 với 5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được xướng danh

Thứ 6, 22/10/2021 | 10:28
5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của Sun Hospitality Group (SHG) - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group - vừa đồng loạt được vinh danh tại World Luxury Hotel Awards (WLHA) 2021, một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.