Nhà hát Kịch VN diễn vở Bão tố Trường Sơn để ủng hộ đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Nhà hát Kịch VN diễn vở Bão tố Trường Sơn để ủng hộ đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 02/05/2019 | 19:22
0
Theo thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam, toàn bộ số tiền bán vé từ buổi biểu diễn vở kịch Bão tố Trường Sơn, sẽ được dành để ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Y., 1 trong 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên sáng ngày 1/5.

Chiều ngày 2/5, sau khi viếng người đồng nghiệp xấu số tử vong do tai nạn tại hầm Kim Liên (Hà Nội), NSƯT Xuân Bắc - Quyền điều hành nhà hát Kịch Việt Nam đã họp khẩn để lên kế hoạch biểu diễn, quyên tiền ủng hộ cho gia đình chị Đinh Thị Hải Y.

Theo đó, vở kịch Bão tố Trường Sơn của cố đạo diễn, NSND Anh Tú sẽ được tập thể diễn viên nhà hát Kịch Việt Nam diễn trong 2 đêm 5,6/5. Theo NSƯT Xuân Bắc, sở dĩ Nhà hát chọn vở này để diễn bởi trong chuyến lưu diễn khu vực miền Trung Tây Nguyên năm qua, chị Đinh Thị Hải Y. đã đồng hành cùng với đoàn và chị đã có vô vàn những kỷ niệm không thể nào quên với đồng nghiệp tại Nhà hát.

Sự kiện - Nhà hát Kịch VN diễn vở Bão tố Trường Sơn để ủng hộ đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Gia cảnh khó khăn của gia đình chị Đinh Thị Hải Y.

Thêm vào đó, vở diễn Bão tố Trường Sơn được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao, từng gây được tiếng vang đối với khán giả. Vở này trước đó cũng được tập thể diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn để ủng hộ tinh thần NSND Anh Tú vượt qua bạo bệnh

Hai đêm diễn Bão tố Trường Sơn sẽ diễn  tại nhà hát Kịch Việt Nam, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

Tác phẩm Bão tố Trường Sơn từng giành HCV tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Từ một kịch bản tương đối quen thuộc về tình yêu trong chiến tranh được sáng tác cách đây khá lâu, đạo diễn - cố NSND Anh Tú đã có những điều chỉnh, bổ sung kịch bản cho phù hợp cuộc sống và thẩm mỹ của công chúng đương đại.

Vở diễn kể về một đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ở đó có những con người quả cảm, hết lòng vì đồng đội, đồng chí và cả những khuất tất, dối trá, nhân danh những điều cao cả. Sự khốc liệt của chiến tranh chính là lò lửa tôi luyện nhân cách, thử thách tình yêu mà ở đó bản chất con người được thể hiện, được phân biệt một cách rõ rệt nhất và cũng cho thấy tình người đầy nhân ái, vị tha.

Vở diễn có không gian rộng và thời gian kéo dài 25 năm, song cuốn hút, hấp dẫn với đầy đủ các yếu tố, chi tiết lịch sử về một thời đã qua, cũng rất hiện đại, chứa đựng hơi thở của cuộc sống đời thường; khắc họa thành công hình tượng người lính trong chiến tranh và hiện nay trên sân khấu.

Có thể nói, Bão tố Trường Sơn là vở diễn hay về đề tài chiến tranh, người lính, trong đó quá khứ hòa quyện với hiện tại, nhưng lại gần gũi, không tạo ra sự cách biệt trong nhận thức của người xem và đọng lại là những giá trị nhân văn cao đẹp.

[CLIP] Cảnh sát 141 chặn giữ chiếc xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên thế nào?

Thứ 5, 02/05/2019 | 11:07
Trong cơn hoảng hốt vì gây ra tai nạn trong hầm Kim Liên, lái xe Lê Trung Hiếu đã điều khiển chiếc Mercedes đi loanh quanh hiện trường để nghe ngóng tình hình. Đúng lúc đó, tổ công tác Y4/141 đang làm nhiệm vụ đã phát hiện sự bất thường của chiếc xe móp méo nắp capô, nên tiến hành chặn giữ kịp thời.

Nghệ sĩ Việt đau buồn khi đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Thứ 5, 02/05/2019 | 10:35
Chị Đinh Thị Hải Y. - Một trong hai nạn nhân ra đi vì tai nạn xe hơi ở hầm Kim liên ngày 1/5 là người thuộc nhà hát Kịch Việt Nam. Nhiều người xót xa trước sự ra đi của chị.

Tài xế Mercedes gây tai nạn thảm khốc ở hầm Kim Liên có thể chịu mức án 10 năm tù

Thứ 4, 01/05/2019 | 19:00
Với mức nồng độ cồn đo được là 0,751mg/lít khí thở, tài xế Mercedes gây tai nạn khiến 2 phụ nữ tử vong ở hầm Kim Liên rồi bỏ chạy sẽ phải chịu mức xử phạt cao nhất.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.