Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới bị phong tỏa, Apple lo sốt vó

Thứ 5, 03/11/2022 | 13:25
0
Trung Quốc vừa ra lệnh phong tỏa kéo dài 7 ngày tại một khu vực, đây cũng là nơi Foxconn Technology có nhà máy iPhone lớn nhất.

Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến các lô hàng của Apple vì nhà máy lớn nhất của Foxconn bị ngừng hoạt động trong một tuần. Theo báo cáo của BusinessStandard, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa nhà máy iPhone chính của Foxconn ở Trịnh Châu. Việc phong tỏa hiện đang có hiệu lực và sẽ kéo dài đến ngày 9/11/2022.

Tin tức này cũng đã được công bố trên tài khoản WeChat chính thức của chính quyền địa phương. Ngay từ bây giờ, chính phủ đã cấm tất cả các phương tiện hoạt động trong khu vực bị phong tỏa, ngoại trừ những phương tiện chở hàng hóa thiết yếu. Việc phong tỏa được thực hiện ở Trịnh Châu sau khi khu vực này chứng kiến ​​mức tăng đáng kể lên 359 ca nhiễm Covid-19 vào hôm 1/11, tăng từ 95 ca nhiễm của ngày trước đó.

Việc phong tỏa đột ngột là một phần trong sáng kiến ​​của Trung Quốc về cách tiếp cận Zero Covid nhằm kiểm soát từng đợt bùng phát. Do nhà máy iPhone chính của Foxconn nằm trong khu vực bị phong tỏa nên đã buộc phải tạm ngừng đột ngột.

Công ty Đài Loan là nhà cung cấp lớn nhất trong chuỗi cung ứng của Apple và đã phải buộc khoảng 200.000 nhân viên của mình thực hiện xét nghiệm, khiến một số phải tìm cách chạy trốn khỏi nhà máy. Sau đợt phong tỏa mới, công ty cũng sẽ phải đối mặt với những phức tạp trong việc tuyển dụng và đưa nhân viên mới vào. Foxconn thậm chí sẽ gặp khó khăn trong việc vận chuyển nguyên liệu sản xuất để tiếp tục hoạt động.

Hiện tại, cả Foxconn và Apple đều không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến tin tức này. Mặc dù Apple đang nghiên cứu việc tăng lương và sắp xếp an toàn cho các nhà máy khác ở Trung Quốc để giảm thiểu sự gián đoạn đột ngột trong dây chuyền lắp ráp iPhone ở Trịnh Châu. Mặc dù chỉ vừa ra mắt dòng iPhone 14 nhưng Apple đã hạn chế đặt hàng do kinh tế đang suy thoái, dẫn đến doanh số bán smartphone sụt giảm.

THIÊN AN

Cùng chuyên mục

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.

Ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Hoa Sen hướng ứng dụng đa dạng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:54
Đào tạo theo hướng ứng dụng, chương trình Trí tuệ nhân tạo Đại học Hoa Sen có thể phù hợp đối với sinh viên ở hầu hết các ngành nghề. 

Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Quảng Ninh

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:38
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong 4 người phụ nữ bị lật thuyền trên sông Chanh (Quảng Ninh).

Quốc gia thành viên NATO đầu tiên ủng hộ Ukraine đưa nam giới về nước nhập ngũ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:53
Ba Lan sẽ giúp Ukraine đưa các nam giới trong độ tuổi nhập ngũ về nước, sau khi Kiev thông qua quy định dừng cấp mới hộ chiếu và hỗ trợ các dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết.