Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2)

Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2)

Dương Thanh Tùng
Thứ 6, 18/12/2020 | 07:00
0
Về lô hàng này, sau khi mua, ông Tân đã bán cho người khác và cứ thế, sang tay nhiều người. Dù, công ty Thiên Thanh không hề cung cấp được hoá đơn, chứng từ.
nguoi mua noi gi

Người mua lô hàng đầu tiên từ công ty Thiên Thanh nói gì?

Lòng vòng lô hàng không hoá đơn

Như bài trước đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Tân, ngụ quận 7, TP.HCM đã mua 6 tấn hàng (1 tấn thuốc thành phẩm và 5 tấn nguyên liệu điều chế thuốc và chất bảo quản) của công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh (có trụ sở tại TP.HCM).

Người đứng tên giao dịch bán – nhận tiền là ông Nguyễn Văn Đại (người của nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại Vĩnh Tân (địa chỉ tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Lô hàng này ông Đại bán cho ông Tân với giá 921 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2) (Hình 2).

Cận cảnh một bao nguyên liệu điều chế thuốc.

Dù vậy, đợi mãi nhưng vẫn không có hoá đơn, chứng từ, ông Tân bức xúc, liên lạc nhiều lần với ông Đại nhưng vẫn chỉ nhận được lời hứa.

Sau khi mua thuốc, ông Tân đưa về cất tại nhà ở quận 7, TP.HCM. Tiếp đó, bán cho ông Phi (chưa rõ danh tính) lô hàng trên, với giá hơn 1,5 tỷ đồng. Vài ngày sau, ông Phi lại bán tiếp lô hàng nêu trên cho người tên Lâm (chưa rõ tuổi, địa chỉ).

“Tôi không biết ông Phi bán cho ông Lâm lô hàng bao nhiêu tiền. Trong khoảng thời gian này, tôi liên tục gọi điện đề nghị ông Đại xuất hóa đơn nhưng vẫn được hứa là vài ngày nữa sẽ có”, ông Tân cho hay.

Hồ sơ điều tra - Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2) (Hình 3).

Số này có trọng lượng lên tới 5 tấn.

Về lô hàng, ông Lâm mua được vài ngày lại bán cho ông D.V.H với giá 2 tỷ đồng. Ông H. đã thanh toán 1,7 tỷ đồng. Đợi lâu mà không có hóa đơn nên ông H. kiểm tra và phát hiện nhiều thuốc đã hết hạn và một số còn hạn sử dụng (dạng cận hạn).

“Tôi đã đề nghị ông Tân cung cấp các giấy tờ, chứng minh mua của công ty Thiên Thanh và trình báo cơ quan công an về hành vi của công ty này”, ông H. cho hay.

Phải xử lý nghiêm

Ông H. khẳng định: “Tôi đã mua lô hàng này với giá 2 tỷ đồng và sẵn sàng từ bỏ để làm sáng tỏ vụ việc. Đồng thời, đề nghị cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh, đơn vị được giao tiêu huỷ lô hàng nhưng tại sao lại bán ra ngoài.

Song song đó, xử lý trách nhiệm liên đới của công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam trong việc giám sát, kiểm tra việc tiêu hủy hàng của mình. Có hay không các cá nhân, tổ chức móc nối với nhau để tuồn thuốc hết hạn, cận hạn sử dụng, không đủ chuẩn lưu hành… ra ngoài tiêu thụ”.

Hồ sơ điều tra - Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2) (Hình 4).

Tin nhắn đề nghị chuyển tiền của ông Đại để tính cho Công ty.

Để rõ hơn các thông tin về lô hàng - thuốc tân dược (hay quen gọi là thuốc Tây) của công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam ký hợp đồng thuê công ty CP Môi trường Thiên Thanh tiêu hủy do hết hạn sử dụng nhưng lại được đưa ra mua bán, tiêu thụ, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã liên hệ với 2 công ty này nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Ông Nguyễn Hoàng Thái, Giám đốc công ty Môi trường Thiên Thanh cho biết: "Vụ việc đang được cơ quan công an thụ lý nên sẽ sắp xếp lịch làm việc với PV”.

Hồ sơ điều tra - Nhà máy xử lý rác bán 6 tấn thuốc tây và nguyên liệu hết “đát” (bài 2) (Hình 5).

Người của công ty Thiên Thanh tách, gỡ thuốc ra khỏi vỏ hộp.

Một điều đáng lưu ý trong vụ việc này là số lượng thuốc tây (thành phẩm) rất lớn, cùng 5 tấn nguyên liệu điều chế thuốc, chất bảo quản thuốc nhưng lại được ngang nhiên tách, gỡ vỏ hộp ngay tại nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại Vĩnh Tân.

Tiếp đó, chỉ cần phiếu cân xe, toàn bộ số hàng đã rời khỏi Nhà máy một cách "bình thường". Ngoài ông Đại, còn những ai tiếp tay cho việc tuồn số thuốc phải tiêu hủy này ra ngoài?

(Còn nữa)

Bộ Y tế yêu cầu BV cấp thuốc quá hạn xin lỗi người bệnh

Thứ 3, 22/05/2018 | 09:43
Cục Quản lý khám chữa bệnh có văn bản yêu cầu niêm phong lô thuốc quá hạn sử dụng, thay đổi thuốc và xin lỗi người bệnh, theo dõi trong thời gian tiếp theo.

20.000 viên thuốc trị ung thư quá hạn không phải do hải quan?

Thứ 3, 09/05/2017 | 08:34
Tổng cục Hải quan vừa có thông cáo báo chí bác bỏ thông tin chậm trễ thông quan khiến 20 000 viên thuốc trị ung thư bị tiêu hủy, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM, viên thuốc Tasigna 200mg

Cấp thuốc quá hạn 7 tháng cho người dân vùng lũ

Thứ 3, 29/10/2013 | 08:51
Ông Hoàng Văn Hảo - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã có công văn đề nghị cấm các loại thuốc của công ty Dược và trang thiết bị y tế Hải Dương lưu thông trên địa bàn Nghệ An trong thời hạn một năm (kể từ ngày 31/10).
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.