Nhã Thanh -

Nhã Thanh - "bản sao" Nhã Phương từng tủi thân vì câu nói: “Con nông dân mà đòi làm ca sĩ”

Hà Thị Linh
Thứ 4, 10/10/2018 | 13:00
0
Gần 30 tuổi, cái tên Nhã Thanh mới thực sự "chạm" tới khán giả yêu nhạc. Nhưng, ít ai biết, thành quả ấy là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của cô gái nghèo vượt khó. Bước qua mọi rào cản, Nhã Thanh của hiện tại rất tự tin "cháy" hết mình với đam mê.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng chất giọng “lạ”, Nhã Thanh trở thành cái tên “gây sốt” với nhiều khán giả yêu nhạc. Là dân thính phòng “chính hiệu”, nhưng giọng ca Nam Định lại khiến nhiều người bất ngờ khi rẽ hướng sang hát nhạc Bolero. Cô nàng “tay ngang” này từng khiến HLV Ngọc Sơn và khán giả “điêu đứng” khi góp mặt trong cuộc thi Thần tượng Bolero 2018. Đánh dấu sự trưởng thành sau cuộc thi, Nhã Thanh rất "chịu chi" đầu tư cho sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Nhưng ít ai biết, để có được ngày hôm nay, con đường mà Nhã Thanh đi lại không hề bằng phẳng. Cô gái Nam Định sinh ra trong một gia đình thuần nông từng chật vật mưu sinh, nài nỉ bố mẹ cho đi học, đã có màn “biến hóa” ngoạn mục để trở thành một nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng.

Ngôi sao - Nhã Thanh - 'bản sao' Nhã Phương từng tủi thân vì câu nói: “Con nông dân mà đòi làm ca sĩ”

Ca sĩ Nhã Thanh khiến người đối diện mê đắm bởi ngoại hình xinh đẹp.

Ở nhà thuê, bố mẹ vẫn làm ruộng

Nhiều khán giả đinh ninh, Nhã Thanh hẳn phải là tiểu thư trong một gia đình giàu có, nên mới có điều kiện để tham gia các chương trình âm nhạc và đầu tư “mạnh tay” cho các sản phẩm. Thực hư thông tin này thế nào?

Nếu nói tôi có điều kiện là không đúng! Hiện tại, tôi vẫn đang phải ở nhà thuê. Tôi cũng không phải là tiểu thư nhà giàu, mà xuất thân trong gia đình thuần nông. Hiện tại, bố mẹ tôi vẫn đang sống ở quê và tần tảo với ruộng đồng. Thuở mới đi học Nhạc viện, tôi đi làm thêm, hát ở các quán với cát-xê 80 nghìn đồng/tối. Sau quãng thời gian chật vật kiếm tiền mưu sinh, từ kinh nghiệm tích lũy được cộng với sự giúp đỡ của anh chị trong nghề, tôi có cơ hội đi hát những show nhiều tiền hơn, với giá cát-xê từ 500 đến 1 triệu đồng. Số tiền gom góp được, tôi vừa gửi về cho gia đình, vừa phục vụ bản thân, nhất là đầu tư cho đam mê âm nhạc.

Thật ra, dù không xông xênh về mặt tiền bạc, nhưng tất cả số tiền đi hát được, tôi đều dành dụm, đầu tư vào hình ảnh và các sản phẩm âm nhạc. Vốn dĩ, tôi là người rất chỉn chu và hết mình với nghệ thuật.

Gia đình không có điều kiện, cũng không có ai theo nghệ thuật, vậy con đường mà Nhã Thanh đến với nghệ thuật có gặp nhiều trở ngại?

Còn nhớ thời điểm tôi có ý định thi Nhạc viện, tôi đã vấp phải sự phản đối của mọi người, nhất là hàng xóm. “Trời ơi! Con nông dân mà đòi làm ca sĩ”, câu nói đó khiến tôi đau đớn, tủi thân vô cùng. Bố mẹ cũng khuyên tôi: “Con ơi, học xong THPT thì đi làm công ty, chứ nhà mình nghèo quá, không có tiền để học lên đâu”.

Nghe vậy, tôi đã khóc và quyết tâm xin bố mẹ cho đi học. Bởi, trong nhà, chị gái và em gái đã chịu thiệt thòi khi không có điều kiện để học hành. Nên tôi tha thiết mong bố mẹ tạo điều kiện và ủng hộ mình theo nghiệp học hành. Cuối cùng, trước sự quyết tâm và đam mê quá lớn của con gái, bố mẹ đã mủi lòng và đồng ý. Tôi vẫn nhớ như in, lần đó để có tiền cho con đi lên Hà Nội thi Nhạc viện, bố mẹ đã chạy vạy vay tiền hàng xóm, họ hàng. Đó cũng là bước khởi đầu của tôi với đam mê âm nhạc.

Không phụ lòng bố mẹ, tôi thi đỗ vào Nhạc viện, và may mắn hơn khi tôi có cơ hội được gặp NSƯT Quốc Hưng. Đó cũng chính là người thầy đã dìu dắt tôi rất nhiều trong quãng thời gian tôi theo học tại Nhạc viện. Biết được hoàn cảnh nghèo khó của tôi, nên thầy rất thương và luôn tạo điều kiện. Thậm chí, thầy còn không lấy học phí, và giúp đỡ tôi rất nhiều trên con đường theo đuổi đam mê âm nhạc.

Ngôi sao - Nhã Thanh - 'bản sao' Nhã Phương từng tủi thân vì câu nói: “Con nông dân mà đòi làm ca sĩ” (Hình 2).

Từ dân thính phòng "chính hiệu", Nhã Thanh "gây bão" khi chuyển sang hát nhạc Bolero.

Nhã Thanh có thấy mình bước chậm hơn so với những đồng nghiệp cùng trang lứa?

Đến bây giờ, đã gần 30 tuổi rồi, mọi người mới biết đến Nhã Thanh. Tôi tâm niệm, bản thân phải nỗ lực, cố gắng hết mình, còn sự đón nhận là “hữu xạ tự nhiên hương”, dần dần khán giả sẽ đón nhận và dành tình cảm cho mình.

Từ cát-xê 80 nghìn đồng, đến thời điểm hiện tại con số ấy hẳn đã tăng lên rất nhiều?

Quả thật là cao hơn rất nhiều so với thuở mới đi hát. Thậm chí, có những khán giả bỏ ra cả trăm triệu mời mình đến hát chỉ bởi quá thích giọng hát Nhã Thanh. Thông thường, tôi sẽ nhận lời hát với mức cát-xê vừa đủ để cân bằng những yếu tố như: Đi lại, trang phục, trang điểm,…

Xem video:

Thầy Ngọc Sơn rất đáng yêu

Không tiến được vào sâu những vòng quan trọng nhất của Thần tượng Bolero, Nhã Thanh có cảm thấy nuối tiếc?

Thật ra, việc dừng chân sớm ở Thần tượng Bolero, tôi cảm thấy xứng đáng. Bởi, tôi vốn là dân thính phòng “tay ngang” sang hát nhạc Bolero, nên vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Khi bước ra khỏi cuộc thi, tôi xác định “ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó”. Từ những vấp ngã, đánh giá của dư luận, tôi xem đó là kinh nghiệm cho bản thân để phấn đấu tốt hơn.

Tất nhiên, khi bước vào cuộc thi tôi phải đối mặt với nhiều áp lực. Nhưng, tôi luôn cố gắng minh chứng rằng “Nhã Thanh không hề hát kém”. Thế nên, việc cho ra mắt album Chuyện tình yêu sẽ phần nào giúp khán giả hiểu và ghi nhận mình hơn.

Ngôi sao - Nhã Thanh - 'bản sao' Nhã Phương từng tủi thân vì câu nói: “Con nông dân mà đòi làm ca sĩ” (Hình 3).

Nhã Thanh được biết đến là "trò cưng" của danh ca Ngọc Sơn.

Được biết đến là “trò cưng” của HLV Ngọc Sơn, vậy chị cảm nhận thế nào về thầy phía sau những hào nhoáng trên sân khấu?

Thầy Ngọc Sơn rất đáng yêu. Nhiều lần mời chúng tôi về nhà ăn cơm, thầy còn tự tay vào bếp nấu những món ăn ngon chiêu đãi học trò. Thầy là người sống rất tình cảm, thường xuyên hỏi han, quan tâm, và luôn coi học trò như những người trong gia đình. Trong công việc, thầy khá kỹ tính và khó tính, nhưng thầy chưa bao giờ nặng lời, quát mắng, mà thường nhắc nhở, chỉ bảo tận tình, nhẹ nhàng. Cũng nhờ vậy, mà tôi và các bạn khác trong đội đã trưởng thành hơn rất nhiều trên con đường nghệ thuật.

26 tuổi đã lập gia đình và có con, với một nghệ sĩ như vậy có quá sớm?

Tôi thuộc tuýp người phụ nữ của gia đình. Trước khi tiến xa hơn với âm nhạc, tôi luôn mơ ước có một gia đình nhỏ hạnh phúc, con cái lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ. Trong suốt quá trình đi học hay làm ca sĩ, tôi luôn cân bằng cuộc sống giữa việc kiếm tiền, theo đuổi đam mê và chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình. Hiện tại, tôi vừa là một công chức nhà nước, vừa là một ca sĩ.

Nhã Thanh có nghĩ việc kết hôn sớm là cản trở khiến bạn khó xin được những tài trợ cho những sản phẩm âm nhạc?

Đối với âm nhạc, lâu nay tôi vẫn sống và làm theo cảm tính. Kể cả sau cuộc thi Thần tượng Bolero, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ đi xin tài trợ để làm sản phẩm, mà thật sự cũng không biết xin ai. Thế nên, nguồn động lực lớn nhất để tôi thực hiện album Chuyện tình yêu chính là gia đình.

Nhưng, nếu cứ mãi “tự bơi” thì Nhã Thanh có sợ rằng, mình sẽ khó bật lên giữa một “rừng” nghệ sĩ tài năng?

Tôi hy vọng, sau album Chuyện tình yêu, cái tên Nhã Thanh sẽ được khán giả ghi nhận. Hy vọng, sẽ có nhiều đối tác biết đến mình, và mở ra những cơ hội để tôi có thể hợp tác và phát triển tên tuổi của mình. Điều quan trọng nhất đối với tôi là cho ra những sản phẩm chỉn chu, chất lượng gửi tới khán giả.

Ngôi sao - Nhã Thanh - 'bản sao' Nhã Phương từng tủi thân vì câu nói: “Con nông dân mà đòi làm ca sĩ” (Hình 4).

Nhã Thanh hạnh phúc bên chồng con.

Bận rộn như thế, Nhã Thanh dành thời gian nào để chăm lo cho tổ ấm của mình?

Tôi rất may mắn khi có “hậu phương” vững chắc là ông xã và gia đình nội ngoại. Mọi người đều ủng hộ và hỗ trợ tôi hết mình. Nhất là ông xã, anh ấy luôn động viên, và tự hào về vợ. Nhờ đó, tôi có thêm động lực và chuyên tâm theo đuổi đam mê âm nhạc.

Cảm ơn những chia sẻ của Nhã Thanh!

Quán quân Thần tượng Bolero Duy Cường: “Tôi không sợ bị lu mờ trước ba Ngọc Sơn”

Thứ 3, 25/09/2018 | 20:00
Chàng Tiến sĩ triết học Duy Cường cảm thấy may mắn khi nhận được sự yêu thương và hỗ trợ của danh ca Ngọc Sơn. Giọng ca trẻ cũng khẳng định, anh sẽ nổi tiếng bằng tài năng của mình và tuyệt đối không bao giờ trở thành bản sao của bất kỳ ai.

Ca sĩ Ngọc Sơn: “Tôi nghe vài lần đã nhiễm giọng hát của Chế Linh”

Thứ 6, 08/12/2017 | 16:13
Dù từng gặp gỡ và trò chuyện với nhau nhiều lần ở ngoài đời song phải tới đây, Ngọc Sơn mới có dịp đứng chung sân khấu và song ca với giọng hát mà anh vô cùng yêu mến – danh ca Chế Linh.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.