Nhà thiết kế lão làng ghét sao 'tự sướng' ở show thời trang

Nhà thiết kế lão làng ghét sao 'tự sướng' ở show thời trang

Thứ 5, 05/09/2013 | 17:10
0
Oscar de la Renta khó chịu trước cảnh người nổi tiếng tạo dáng ở các buổi diễn, gây mất tập trung cho khán giả.

Ngay trước ngày bắt đầu tuần lễ thời trang xuân hè New York 2014 hôm nay 5/9, nhà thiết kế Oscar de la Renta đã công bố giảm một nửa số khách tới show diễn của hãng. "Trong 30.000 người tới xem, có 10.000 người chỉ cố chạy quanh để chụp ảnh người khác thay vì quần áo trên sàn diễn", nhà thiết kế 81 tuổi bức xúc.

"Nếu show diễn trở thành một rạp xiếc hỗn loạn thì những người quan tâm tới nó không tận hưởng được hết các bộ sưu tập. Bạn có sẵn sàng hy sinh trải nghiệm của 100 người quan tâm đến thành quả của mình cho 500 kẻ không thèm mảy may không ?", Oscar de la Renta nói tiếp.

Sự kiện - Nhà thiết kế lão làng ghét sao 'tự sướng' ở show thời trang

Trong khi đó, một chuyên gia khác là Robert Burke cho biết với sự tiến bộ của công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, mọi thay đổi trong ngành thời trang đều được truyền tải tới khách hàng toàn cầu trong vài giây. Theo ông Robert, "rạp xiếc" mà Oscar de la Renta nói đến chính là hàng loạt blogger, người nổi tiếng cùng những thành phần tham dự "đua nhau" giơ điện thoại lên chụp hình rồi đăng lên Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, các ống kính của nhiếp ảnh gia cũng bị phân tán bởi các sao đang tạo dáng ở hàng ghế khán giả. "Blogger và người nổi tiếng rất quan trọng, nhưng ở show thời trang thì cần có sự cân bằng. Điều mà các nhà thiết kế muốn là khán giả tập trung vào thiết kế của họ".

Simon Doonan, giám đốc sáng tạo người Anh, cho rằng việc khiến đông đảo công chúng biết tới show diễn không có gì sai trái. Tuy vậy, vẫn phải đảm bảo được sau khi kết thúc, các nhà thiết kế nhận được đơn đặt mua từ khách hàng. "Những người mua trang phục đều lựa chọn khách quan chứ không phải từ việc nhìn ngó xem sao nào ngồi ở hàng ghế đầu mỗi show diễn", ông cho biết.

Suzy Menkes, nhà báo thời trang hàng đầu của New York Times, từng đề cập đến việc các nhà thiết kế thế giới rơi vào "vòng xoáy" áp lực phải cho ra mắt 10 bộ sưu tập Haute Couture cao cấp mỗi năm. Trong khi, các nhà tạo mẫu cố hết mình đưa trang phục đáp ứng nhu cầu của làng mốt thì khi ra mắt, những bộ váy áo ấy lại không được công chúng quan tâm đúng mức. Bà cho biết mỗi khi tới xem một show, rất khó tập trung hoàn toàn lên sàn diễn vì các nhiếp ảnh gia bị phân tán bởi những người đang tạo dáng ở hàng ghế khán giả. "Có một sự khác biệt cơ bản giữa người có style và kẻ thích khoe khoang", Suzy Menkes viết.

Cathy Horyn, một chuyên gia thời trang, chia sẻ những năm trước đây, người mẫu trên sàn catwalk lúc nào cũng là tâm điểm của công chúng. Thậm chí, khách mời bị yêu cầu phải ngồi khép chân, để túi xách gọn gàng để chúng không làm "sạn" ảnh của các nhiếp ảnh gia.

Oscar de la Renta không phải người duy nhất khó chịu với cảnh show của mình bị làm loãng. Hãng Tom Ford trước đó đã tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách chỉ cho phép một số nhiếp ảnh nhất định tham gia buổi trình diễn.

Theo Thành Trương/Ngôi sao

‘Không làm diễn viên, tôi sẽ làm nhà thiết kế nội thất’

Thứ 6, 30/08/2013 | 07:36
Không chỉ đam mê diễn xuất, người mẫu – diễn viên Trương Ngọc Ánh còn có niềm yêu thích đặc biệt với nội thất.

Zahia Dehar - gái gọi thành nhà thiết kế nội y

Thứ 4, 20/03/2013 | 07:32
Zahia Dehar giờ là nhà tạo mẫu với những thiết kế trình diễn tại Paris. Nhưng 3 năm trước, cô là món "đồ chơi tình dục" được các cầu thủ Pháp mua làm quà sinh nhật cho mình.

Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna

Thứ 7, 27/04/2013 | 19:30
Trong giới stylist Mỹ, không ai không biết tới Nini Nguyễn - người lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa trang phục và phụ kiện cho nữ ca sĩ Rihanna. Cô gái gốc Việt 26 tuổi này đã khởi nghiệp bắt đầu từ nghề lao công.

Người đàn ông khỏa thân làm náo loạn show thời trang D&G

Thứ 3, 25/06/2013 | 06:52
Khi show thời trang Xuân Hè 2013 dành cho nam giới của Dolce&Gabbana đang diễn ra tại Milan, Italy, một người đàn ông khỏa thân nhào lên catwalk, biểu diễn những tư thế lạ kỳ.

Minh Hạnh mang thời trang cao cấp tới Pháp

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:51
Cùng Công Khanh, Trọng Nguyên, nhà thiết kế đem tới kinh đô thời trang thế giới ba bộ sưu tập làm từ các chất liệu truyền thống của Việt Nam.

Thế giới thời trang lẫy lừng trong phim Việt quay tại New York

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:16
Lấy đề tài thời trang, bộ phim quay cảnh tại New York đã có những trường đoạn quay hậu trường những buổi biểu diễn thời trang nổi tiếng ở thành phố này.