Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nhập viện cấp cứu

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nhập viện cấp cứu

Hà Thị Linh

Hà Thị Linh

Thứ 2, 07/01/2019 19:03

Thông tin về sức khỏe của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Chiều nay (7/1), thông tin nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo phải nhập viện cấp cứu khiến khán giả vô cùng hoang mang, lo lắng. Theo chia sẻ mới nhất từ người thân, bạn bè của tác giả “Khúc hát sông quê”, hiện ông vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức Tích cực, bệnh viện Bạch Mai. Ngay khi biết tin, đông đảo bạn bè, người hâm mộ đều gửi lời động viên, cầu mong phép màu đến với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo và mong ông sớm bình phục.

Trước đó, vào ngày 30/12/2017, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từng phải nhập viện cấp cứu vì tai biến khi đang ở quê nhà Nghệ An. Thời điểm đó, ông mất cảm giác toàn bộ cơ thể, không thể nói hay cử động, càng không có cảm xúc. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, điều kỳ diệu đã tới với nhạc sĩ “Làng quan họ quê tôi” khi ông bất ngờ tỉnh lại và hồi phục một cách thần kỳ để tiếp tục sống và đam mê với âm nhạc.

Ngôi sao - Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nhập viện cấp cứu

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

Tại buổi họp báo đêm thơ nhạc Khúc hát sông quê ở Hà Nội hồi tháng 7/2018, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ: “Con người tôi là vậy. Sau khi lâm bệnh, nếu không làm điều gì có ích, tôi sẽ thấy buồn và trống trải. Để giữ sức khoẻ, tôi cố gắng cân bằng thời gian cho các sở thích. Tôi không thể thức đêm liên tục như ngày trước mà dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nhờ đó, tôi thấy cuộc sống trở nên sinh động, vui tươi hơn".

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947, ở Nghệ An. Tên tuổi của ông gắn liền với những tác phẩm thơ ca nổi tiếng như: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc). Ngoài ra, ông cũng có nhiều ca khúc đi vào lòng người như: Làng Quan Họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang...

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sáng tác bài thơ đầu tiên vào năm 14 tuổi và sáng tác bài hát đầu tiên năm 20 tuổi. Năm 1974, ông xuất bản tập thơ đầu tiên. Cho đến năm 2008, ông đã xuất bản gần 20 đầu sách gồm thơ, văn, nhạc, phê bình tiểu luận và đoạt nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật được các ban, ngành, đoàn thể trao tặng.

Song Ngư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.