Nhà vệ sinh bỗng dưng nổi tiếng vì có chứa hóa thạch trăm triệu năm

Thứ 6, 30/04/2021 | 17:19
Một nhà vệ sinh ở sân bay Long Động Bảo, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau khi một nhà khoa học phát hiện ra điều đặc biệt tại đây.

Trong cuộc sống, nếu chú ý quan sát những thứ xung quanh, bạn có thể tìm ra nhiều điều bất ngờ hiếm có.

Mới đây, ông Trần Thượng Bân, Giám đốc khoa Địa chất của đại học Mỏ và Công nghệ Trung Quốc, trong lúc đi công tác đã vô tình phát hiện những hoa văn đá cẩm thạch rất đặc biệt trên bồn rửa tay tại một nhà vệ sinh ở sân bay thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Sau khi quan sát kỹ, ông có chụp lại vài bức ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới khoa học.

Đời sống - Nhà vệ sinh bỗng dưng nổi tiếng vì có chứa hóa thạch trăm triệu năm

Hóa thạch cổ sinh vật được tìm thấy trong bồn rửa mặt tại nhà vệ sinh ở sân bay.

Sau đó Tiến sĩ Tiền Mại Bình, chuyên gia về cổ sinh địa tầng đã trao đổi với Viện sĩ Trầm Thụ Trung của Học viện Khoa học Trung Quốc, cả hai tin rằng những hoa văn cẩm thạch này là hóa thạch hiếm thấy có tên khoa học là Paraconchidium shiqianensis, từng tồn tại cách đây khoảng 439 triệu năm.

Trong chương trình giáo dục khoa học được phát trên đài CCTV, viện sĩ Trầm Thụ Trung đã chia sẻ về khám phá thú vị trên. Ông tiết lộ bàn trang điểm và bồn rửa tay thực sự có chứa hóa thạch.

“Các bạn có thể thấy các đường màu trắng trong vật liệu xây dựng bồn rửa mặt này. Đó chính là các hóa thạch có niên đại cách đây hàng trăm triệu năm”, ông Trầm vừa giải thích vừa đưa ra những hình ảnh được chụp từ… bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh tại sân bay.

Theo các chuyên gia những hóa thạch này chứa đựng nhiều bí ẩn về quá khứ của Trái Đất, chẳng hạn điều kiện môi trường và nhiệt độ nước biển.

Điều bất ngờ là sau khi được đăng tải thông tin trên không chỉ được các nhà địa chất học thảo luận sôi nổi, mà còn thu hút rất nhiều người dân đến chụp ảnh… nhà vệ sinh. Thậm chí có người từ xa cũng lặn lội đến sân bay này chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng và chụp ảnh hoa văn hóa thạch.

Một quan chức sân bay cũng cho biết họ nhận được rất nhiều cuộc gọi hỏi về nhà vệ sinh trên. “Tôi chỉ có thể nói rằng hóa thạch vẫn còn”, người này xác nhận. Hiện nhà vệ sinh vẫn mở cửa sử dụng bình thường nhưng chưa rõ sân bay sẽ xử lý như thế nào với "bồn rửa tay hóa thạch" này trong thời gian tới.

Hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex được bán với giá cao kỷ lục​

Thứ 4, 07/10/2020 | 18:52
Mẫu hóa thạch khủng long bạo chúa T-Rex được biết đến với tên Stan, vừa được bán với giá cao kỷ lục 31,8 triệu USD.

Phát hiện hóa thạch cá sấu thời kì cổ đại, đi bằng hai chân giống như khủng long bạo chúa

Thứ 3, 23/06/2020 | 18:30
Hóa thạch dấu chân có kích thước lớn được tìm thấy ở một khu bảo tồn tại Hàn Quốc. Nó được cho là dấu chân của loài cá sấu tiền sử.

Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".

Phát hiện hóa thạch rắn 99 triệu năm trong đá hổ phách

Thứ 6, 20/07/2018 | 12:55
Một con rắn con được tìm thấy trong viên đá hổ phách có gốc tích từ thời kỳ khủng long ngự trị. Các nhà khoa học cho rằng hóa thạch loài rắn này là “khó có thể tin được”.

Suối ngầm bí ẩn không tìm được nguồn

Thứ 4, 01/12/2021 | 21:07
Trong nhiều thế kỷ, người ta đã luôn không ngừng tìm hiểu về nguồn gốc con suối Fosse Dionne. Nhưng dù cố gắng thế nào, họ vẫn chưa có được câu trả lời.

Xuất hiện loại robot có thể tự sinh sản

Thứ 4, 01/12/2021 | 19:00
Các nhà khoa học đã tạo ra xenobot, dạng robot “sống” đầu tiên trên thế giới có khả năng tự sinh sản.

Táo bạo dự án khoan vào lòng núi lửa, mở "đường hầm xuống địa ngục"

Thứ 4, 01/12/2021 | 16:23
Các nhà nghiên cứu dự định khoan sâu vào lòng núi lửa đang hoạt động với hy vọng có thể khai thác được những nguồn năng lượng mà trước đây chúng ta phải bó tay.

Tưởng nốt ruồi mới mọc, hóa ra loài vật hút máu đáng sợ

Thứ 4, 01/12/2021 | 12:29
Trong lúc giúp con gái chải đầu người mẹ phát hiện trên cổ con có một chấm đen nhỏ mới xuất hiện. Tưởng rằng đó chỉ là nốt ruồi nên cô không để ý.

F0 kèm bệnh lý nền nên ăn uống như thế nào?

Thứ 4, 01/12/2021 | 11:24
Các F0 có bệnh lý nền cần thực hiện chế độ dinh dưỡng chuyên biệt giúp tăng sức đề kháng, đề phòng cơ thể suy kiệt dẫn tới suy dinh dưỡng, thậm chí có thể tử vong.

Phát hiện cá thể biến đổi dở dang giữa người và vượn

Thứ 3, 30/11/2021 | 07:52
Việc phân tích hóa thạch đốt sống 2 triệu năm tuổi đã giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về quá trình để các loài người trở nên khác biệt với các loài vượn khác.

Xôn xao vụ cô gái quỳ khóc xin bạn trai đừng chia tay trước ngày cưới

Thứ 3, 30/11/2021 | 11:55
Gắn bó với nhau hơn hai năm, những tưởng cặp đôi sẽ có cái kết viên mãn là một đám cưới đẹp nhưng mọi chuyện lại không hề suôn sẻ như họ tưởng tượng.

Chuyên gia chỉ ra những loại quả ăn nhiều vào buổi tối giúp thon dáng, đẹp da

Thứ 3, 30/11/2021 | 18:01
Các chuyên gia chỉ ra, làn da của bạn sẽ trắng mịn lên trông thấy nếu thường xuyên ăn những loại quả này vào buổi tối.

Tưởng nốt ruồi mới mọc, hóa ra loài vật hút máu đáng sợ

Thứ 4, 01/12/2021 | 12:29

5 loại cây có hương thơm tự nhiên, lọc không khí tốt nên trồng trong nhà bếp

Thứ 4, 01/12/2021 | 06:00
Hành tây, cây húng bạc hà... là những cây trang trí trong nhà bếp siêu tiện lợi, vừa rẻ vừa đẹp lại rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình.