Nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành chia sẻ về

Nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành chia sẻ về "thuật" cầm quân của HLV Park Hang-seo và chiến thắng vang dội

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 07/12/2018 | 14:47
1
Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành khẳng định ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng nhờ quyết tâm của các cầu thủ và tài điều quân khiển tướng rất tài tình của HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về trận đấu bán kết lượt về tối qua giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines, cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam Vũ Như Thành rất vui mừng vì thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết sau một thập kỷ chờ đợi.

"ĐTQG Việt Nam từ đầu giải đến giờ thi đấu rất hay và chúng ta hoàn toàn xứng đáng khi vượt qua Philippines để vào chơi ở chung kết", cầu thủ Vũ Như Thành nói.

"Lối chơi của Philippines trong trận đấu này cũng không có gì quá đặc sắc bởi họ thường xuyên thực hiện những đường bóng dài, hoặc thực hiện những tình huống tạt cánh đánh đầu để tìm đường vào khung thành của ĐTQG Việt Nam", cựu trung vệ ĐTQG Việt Nam cho hay.

Nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trong trận bán kết vừa qua, nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cho biết, ĐTQG Việt Nam đã chơi tốt và tuân thủ nghiêm túc những chỉ đạo của BHL đề ra: "Trận đấu này ĐTQG Việt Nam chơi khá hay, song có những thời điểm của hiệp một, các cầu thủ bị căng cứng nên chơi không đúng với thực lực của mình. Bước sang hiệp hai khi đội bạn dâng cao và bắt đầu xuống sức, chúng ta vẫn chơi hết sức bình tĩnh trong những tình huống phòng ngự. Điều quan trọng nhất là chúng ta đã ghi được hai bàn thắng ở trận đấu này".

Ngoài ra, trung vệ Vũ Như Thành còn khẳng định vào đến bán kết, tỷ số mới là quan trọng nhất chứ không cần đá đẹp, đá hay rồi lại để thua: "Nếu bảo trận đấu vừa rồi là một trận đấu đẹp về chuyên môn hay có chất lượng tốt, tôi nghĩ thì cũng không chính xác lắm, nhưng vào đến vòng đấu này rồi thì kết quả mới là quan trọng nhất".

Bên cạnh đó, cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam cho biết chúng ta đang có một vị HLV giỏi và cách huấn luyện của ông cũng hoàn toàn khác với những đồng nghiệp khác: "HLV Park Hang-seo là một HLV biết cách sử dụng con người vô cùng phù hợp. Ông có sự tính toán rất chi tiết trong từng trận đấu và đặc biệt ông ý rất giỏi trong việc nắm bắt tâm lý của từng thành viên trong đội để đưa ra lời khuyên cũng như những lời động viên kịp thời".

Thể thao - Nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành chia sẻ về 'thuật' cầm quân của HLV Park Hang-seo và chiến thắng vang dội

Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành khẳng định ĐTQG Việt Nam xứng đáng vào chơi ở trận chung kết.

"Ông Park đã từng được làm việc với những HLV danh tiếng như Guus Hiddink nhưng đó không phải là tất cả yếu tố để tạo thành một HLV giỏi bởi một HLV giỏi ngoài khả năng chuyên môn tốt thì cũng phải tạo được tình cảm, sự gắn kết giữa toàn bộ thành viên trong đội bóng thì mới thành công được", Vũ Như Thành cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc ĐTQG Việt Nam đã hóa giải thành công cái "dớp" không thắng ở những trận knock-out với bốn trận hòa và hai trận thua ở AFF Cup từ năm 2004, cựu tuyển thủ Việt Nam chia sẻ: "Đã rất lâu rồi chúng ta mới giành chiến thắng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Theo tôi nghĩ cái "dớp" chỉ là do mọi người duy tâm một chút thôi, bởi đến thời điểm phải thắng thì chúng ta sẽ thắng thôi".

"Bây giờ ĐTQG Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng với lực lượng đồng đều ở cả ba tuyến. Dưới sự dẫn dắt của một HLV giỏi biết quy tụ những gì xuất sắc nhất của đội tuyển, tôi tin rằng chúng ta sẽ còn giành được nhiều chiến thắng nữa và hi vọng đó sẽ là trận đấu kế tiếp để rồi các cầu thủ bước lên ngôi vô địch", nhà vô địch AFF Cup 2008 nhấn mạnh.

Quang Hải: "Chúng ta xứng đáng vào chung kết"

Thứ 5, 06/12/2018 | 23:53
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Nguyễn Quang Hải tỏ ra rất vui mừng vì mình đã ghi được bàn thắng và khẳng định rằng ĐTQG Việt Nam xứng đáng vào chơi ở trận chung kết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.