Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường:

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: "Tôi buồn và bức xúc khi đời tư Hoài Lâm bị soi mói"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 06/07/2020 | 14:00
0
Trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Hoài Lâm không chỉ là đồng nghiệp mà như cậu em trai thân thiết. Anh không đành lòng khi chứng kiến “búa rìu” dư luận đang chĩa vào chàng ca sĩ trẻ tài năng.

Giữa ồn ào đời tư, Hoài Lâm gây chú ý với hai sản phẩm âm nhạc Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi, đều kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Thật trùng hợp khi bài hát ra mắt lại cùng thời điểm với ồn ào ly hôn của Hoài Lâm khiến nhiều người cho rằng nam ca sĩ dùng scandal để quảng bá âm nhạc. Trước ồn ào này, “cha đẻ” ca khúc là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã chính thức lên tiếng.

Giải trí - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: 'Tôi buồn và bức xúc khi đời tư Hoài Lâm bị soi mói'

Rất nhiều khán giả hy vọng Hoài Lâm sớm trở lại đường đua âm nhạc.

Sản phẩm hot không liên quan đến việc Hoài Lâm ly hôn

Chào nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường! Cảm xúc của anh khi hai ca khúc “Buồn làm chi em ơi” và “Hoa nở trái mùa” nhận được nhiều tình cảm của khán giả?

Thực sự, tôi rất vui khi cả hai ca khúc được khán giả đón nhận nhiệt tình. Đặc biệt là ca khúc Buồn làm chi em ơi, đây là một bước đi mạo hiểm của tôi khi kết hợp nhạc trữ tình quê hương với nhạc điện tử. Dự tính ban đầu chắc sẽ phải nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng may mắn là được khán giả đón nhận.

Giữa “rừng” MV tiền tỷ, đủ chiêu trò để níu kéo khán giả, sự kết hợp của anh và Hoài Lâm dù không màu mè, không PR rầm rộ, nhưng lại được nhiều khán giả đón nhận. Vậy đâu là chất xúc tác khác biệt “lấy lòng” người nghe?

Có thể do bản tính của tôi và Lâm đều thích sự đơn giản. Hơn nữa, ngay từ đầu khi thực hiện series Music Diary, tôi luôn muốn khán giả tập trung hẳn về âm nhạc chứ không bị chi phối về nội dung, hình ảnh như những MV khác. Còn việc được đón nhận là do khán giả quá yêu thương hai anh em thôi.

Giải trí - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: 'Tôi buồn và bức xúc khi đời tư Hoài Lâm bị soi mói' (Hình 2).

Hoài Lâm kết hợp nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Cơ duyên nào đưa đẩy anh và ca sĩ Hoài Lâm hợp tác chung trong hai sản phẩm âm nhạc này?

Thực ra, tôi và Hoài Lâm đã hợp tác với nhau khá nhiều lần trước đó, từ năm 2017. Cứ thế mỗi năm lại cùng nhau thực hiện một sản phẩm. Và, may mắn là đến năm nay sự hợp tác này đã được khán giả công nhận.

Cũng có ý kiến cho rằng, hai sản phẩm âm nhạc này “hot” là vì ồn ào ly hôn của Hoài Lâm. Là “cha đẻ” của hai ca khúc, anh nói gì về điều này?

Tất nhiên tôi cũng rất buồn, vì từ đầu tiêu chí mà hai anh em đặt ra là muốn dùng âm nhạc để phục vụ khán giả, chứ không phải dùng chiêu trò gì. Nhưng, vô tình sản phẩm này lại trình làng đúng thời điểm ồn ào của gia đình Lâm xảy ra. Tôi khẳng định, kế hoạch lên bài đã được định từ trước, đúng ngày đúng giờ thì ra mắt, chứ không hề liên quan đến việc ly hôn của Lâm.

Tôi buồn, bức xúc thay Hoài Lâm

Làm việc chung, anh cảm nhận thế nào về con người, tính cách của Hoài Lâm?

Về phương diện công việc, Lâm rất trách nhiệm, nhận bài hát là tập rất kỹ để thu âm cho tốt. Còn bên ngoài, Lâm rất dễ thương, hiền lành và lễ phép. Có thể chính vì tính tình như vậy mà ngay từ lần đầu tiên hợp tác, tôi đã quý Lâm đến tận bây giờ.

Những ngày qua, chuyện đời tư của Hoài Lâm bị “mổ xẻ” rất nhiều, và anh cũng là người đã lên tiếng bênh vực cậu ấy?

Bản thân tôi là người không thích những việc soi mói đời tư của người khác. Vậy nên khi thấy đứa em của mình rơi vào hoàn cảnh đó, tôi thấy buồn và bức xúc thay cậu ấy. Trước một vài hiểu lầm về Lâm bị dân mạng quy chụp, đồn thổi, tôi đứng trên phương diện là một người bạn thân đã quyết định lên tiếng giải thích hộ cậu ấy.

Giải trí - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường: 'Tôi buồn và bức xúc khi đời tư Hoài Lâm bị soi mói' (Hình 3).

Hoài Lâm đang trải qua quãng thời gian đầy sóng gió.

Bản thân anh là người đàn ông từng trải trong nghề và đời, anh có nhắn nhủ điều gì tới Hoài Lâm giữa thời điểm này không?

Tất cả những gì muốn nhắn nhủ tới Lâm, tôi đã gửi trọn vào bài hát Buồn làm chi em ơi rồi. Nếu khán giả khán có nghe qua thì sẽ hiểu thôi. “Đời con bao tương lai, lỡ sai vẫn kịp quay lại”.

Cảm ơn chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường!

Quản lý của Hoài Lâm tiết lộ tình trạng đáng lo ngại của nam ca sĩ hậu ly hôn

Thứ 3, 30/06/2020 | 14:43
Trước những lùm xùm liên quan đến chuyện ly hôn với Bảo Ngọc, mới đây quản lý của Hoài Lâm đã đưa ra những phát ngôn đầu tiên về tình trạng của nam ca sĩ.

Hoài Lâm và vợ chia tay, hai con ở với ai?

Thứ 6, 26/06/2020 | 11:18
Quản lý của Hoài Lâm xác nhận thông tin nam ca sĩ và vợ đã ly hôn. Hai bé hiện ở với mẹ để có sự chăm sóc tốt nhất. Đương nhiên, Hoài Lâm vẫn hỗ trợ vợ chăm sóc các con.

9 năm bên nhau của Hoài Lâm và vợ trước khi chia tay

Thứ 6, 26/06/2020 | 08:58
Hoài Lâm và Bảo Ngọc bắt đầu hẹn hò từ năm 2011. Trong 9 năm bên nhau, cả hai người nhiều lần vấp phải luồng ý kiến phản đối dữ dội.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.