Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc

Thứ 6, 21/10/2022 | 14:43
0
Ít ai biết rằng sáng tác nghệ thuật với nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân là một mảng ngang theo đam mê.

Công việc chính của ông là điều hành 2 công ty lĩnh vực bất động sản mang tên Công ty TNHH Trịnh Thế Nhân và Công ty Trịnh Vũ Giáp.

Nặng nợ với âm nhạc

Nhạc sỹ Trịnh Thế Nhân tự nhận mình may mắn vì đến với nghiệp sáng tác như một cái duyên, nhưng anh đã luôn sáng tác bằng cả trái tim với niềm đam mê âm nhạc được nuôi dưỡng từ thuở nhỏ.

Cần biết - Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc

Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân.

Vì đam mê nghệ thuật nên sau khi học xong chương trình trung học phổ thông, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân quyết định theo học tiếp tại nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt thời gian ấy, anh vẫn học song song với một trường đại học kinh tế theo định hướng của gia đình. Người nhạc sĩ trẻ ấy vẫn đam mê với âm nhạc, dành những khoảng thời gian riêng cho âm nhạc, cho tận hưởng không gian bay bổng của riêng mình.

Cho đến tận thời điểm hiện tại, dù vẫn kết hợp giữa đam mê âm nhạc và công việc kinh doanh, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân vẫn dành hết tâm huyết cống hiến cho khán giả. Anh vẫn phối khí, ra nhạc đều đặn cho hàng loạt các ca sĩ gạo cội. Đồng thời, thường xuyên livestream, tương tác với những người yêu thích âm nhạc của anh trên trang cá nhân.

Cần biết - Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc (Hình 2).

Song hành với đam mê nghệ thuật, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân hiện đang điều hành hai công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Người nhạc sĩ đa tài đa nghệ

Không chỉ biết đến với những sáng tác mang đậm phong cách hào hùng và hiện đại những năm 80, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân sở hữu chất giọng đẹp, truyền cảm, ngọt ngào, sâu lắng. Bởi vậy, ngay từ thời còn đi học phổ thông, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân đã năng nổ tham gia các chương trình văn nghệ của trường, của tỉnh và nhận được nhiều danh hiệu xuất sắc đứng đầu.

Không những thế, ông còn thành thạo nhiều loại nhạc cụ như guitar, piano,... và nhiều loại ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Nga.

Cần biết - Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc (Hình 3).

Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân làm giám khảo trong một cuộc thi âm nhạc.

Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân còn được biết đến là người truyền cảm hứng, là đàn anh của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong showbiz như Tuấn Hưng, Mai Ngọc,... và nhiều nhạc sĩ khác trong showbiz. Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân chia sẻ: “Âm nhạc là đam mê bất diệt trong tôi. Làm việc với ca sĩ, nhạc sĩ khiến tôi như tìm được tri kỷ, tìm được bản thân trong chính âm nhạc. Tôi chưa cống hiến hết cuộc đời mình cho âm nhạc, nhưng nó lại là cái nợ, cái duyên nuôi nấng tâm hồn phong phú của mình, dìu mình vượt qua những thăng trầm trọng cuộc sống. Phải đến ngày tôi không còn nữa, cái duyên đó mới đứt.”

Cần biết - Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc (Hình 4).

Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân bên vợ chồng ca sĩ Tuấn Hưng.

Cần biết - Nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân và mối lương duyên với âm nhạc (Hình 5).

Công việc kinh doanh bận rộn nhưng vị nhạc sĩ vẫn miệt mài sáng tác không ngừng để nuôi dưỡng cảm xúc.

Là đàn anh dẫn đầu âm nhạc những năm 80, nhạc sĩ Trịnh Thế Nhân được nhiều anh chị em trong giới nghệ thuật biết đến và tôn trọng, hỏi thăm ý kiến những lúc có khúc mắc. Trịnh Thế Nhân hiện là làm giám khảo của nhiều cuộc thi liên quan đến sáng tác và ca hát.

Bắt gặp hình ảnh người nghệ sĩ phong trần, lịch lãm bên những phím đàn piano cùng ca sĩ trẻ cống hiến hết mình cho khán giả, mới hiểu cái duyên, cái nợ trong người nhạc sĩ này lớn thế nào.

Facebook: https://www.facebook.com/nhan.trinh.90038882/

Nguyễn Tâm

Tag: nhạc sĩ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thu hơn 1 tỷ đồng tiền tác quyền năm 2021

Thứ 4, 21/09/2022 | 10:01
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, trong năm 2021, tổng số tiền tác quyền anh thu được là hơn 1,2 tỷ đồng.

Nguyễn Sĩ Kha và hành trình theo đuổi dòng nhạc điện tử EDM

Thứ 2, 19/09/2022 | 09:30
Nguyễn Sĩ Kha rẽ hướng qua công việc sáng tác nhạc điện tử EDM và đã đạt được nhiều thành công.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.