Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3

Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3

Chủ nhật, 04/03/2018 | 13:00
0
Thời gian gần đây, không ít chị em đổ xô đi tiêm chất làm đầy vòng 1, vòng 3 theo lời quảng cáo chỉ sau một liệu trình sẽ có số đo đẹp như ý. Tuy nhiên, sau khi thực hiện tiêm Filler, ngực và mông của họ không những không đẹp thêm mà trở nên bầm tím, căng tức, chảy máu và mẩn ngứa khắp người.

Ngực tím tái, chảy máu vì chất làm đầy

H.Th. (23 tuổi, Hà Nội) mới đây chia sẻ trên diễn đàn Dao Kéo dành cho chị em: “Mình thành thật khuyên các chị em nào có ý định tiêm Filler làm đẹp ngực và mông nên ngừng ngay nhé. Hãy nhìn mình, sau vài giờ tiêm, vết tiêm bị chảy máu, ngực thâm tím và mình bị phát ban, sốt hơn một ngày liền”.

Trò chuyện với PV, H.Th. cho biết, sở dĩ cô chọn đi tiêm chất làm đầy vì thấy quảng cáo rầm rộ về cách làm đẹp này. “Mình thấy người ta quảng cáo ưu điểm không phải thực hiện phẫu thuật, lại không đau và an toàn nên mình mới đến mỹ viện X. để tiêm. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày ngực không đẹp lên, mà mình còn rơi vào trạng thái sốt cao. Mình có gọi điện cho mỹ viện thì họ nói đó là phản ứng phụ nên ráng chịu một ngày. Tuy nhiên, sau 3 ngày mình phải nhập viện cấp cứu”, H.Th. chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của H.Th., tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật hút chất làm đầy ra và khuyến cáo cô không nên nghe những lời đồn thổi để rồi tiền mất, tật mang. “Số tiền mình bỏ ra để tiêm ngực, tiêm mông gần 100 triệu đồng. Đây là số tiền mình tích góp hơn 3 năm đi làm. Vì thế, mình khuyên các bạn đừng tin vào những quảng cáo hoa mỹ. Khi làm đẹp hãy đến nơi bác sĩ có chuyên môn, có tay nghề cao tại các bệnh viện lớn, đừng để tiền mất tật mang như mình”.

Sau khi câu chuyện của H.Th. được đăng tải, không ít chị em đã chia buồn với cô. Nhiều người cho rằng, chia sẻ của H.Th. rất hữu ích. Nickname Linh Lee viết: “Mình cũng từng tiêm Filler làm đầy mông, tuy nhiên mình thấy không hiệu quả. Sau hơn 1 tuần tiêm, mông của mình không những không đẹp hơn mà còn có hiện tượng thâm đen và khó chịu như có kiến bò ở trong đó. Mình phải chịu đựng hiện tượng này hơn 5 tháng. Sau đó cũng may mình đi khám thì bác sĩ nói không còn nguy hiểm tới sức khỏe nữa. Bác sĩ cũng khuyến cáo mình không nên tiêm chất làm đầy vì nó là một dạng acid”.

Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3

Không ít người đã phải nhận trái đắng vì làm đẹp bằng Filler (Ảnh minh họa).

“Không nên quá liều mạng!”

Bàn về việc tiêm Filler để làm đẹp, bác sĩ Hà Thanh - chuyên gia thẩm mỹ cho biết: “Hiện nay, không ít spa, thẩm mỹ viện quảng cáo phương pháp làm đẹp nâng ngực, nâng mông bằng chất làm đầy (Filler) - chất thay thế acid hyaluronic trong tế bào của con người. Filler được chiết xuất bằng rất nhiều công nghệ, có thể tổng hợp từ bò, cừu...

Người ta “thần thánh” rằng chỉ vài mũi tiêm, thậm chí một liệu trình sẽ có vẻ đẹp hoàn hảo, tuy nhiên đây là lời đồn thổi vô căn cứ. Trên thực tế, chất làm đầy trước đây được sử dụng cho việc làm đẹp như tiêm mặt, tiêm môi... và chúng chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian 6-18 tháng mà thôi. Sau đó, muốn đẹp nữa người ta phải đi tiêm lại lần hai”.

Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3 (Hình 2).

Bác sĩ Hà Thanh

Cũng theo bác sĩ Hà Thanh, với 2 trường hợp của H.Th. và Linh Lee, có 2 khả năng xảy ra: Thứ nhất, họ tiêm Filler ở cơ sở không uy tín và chất làm đầy không đảm bảo. Thứ hai, bác sĩ ở thẩm mỹ viện nơi họ làm đẹp đã tiêm trúng mạch máu của bệnh nhân nên mới xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên.

Cũng theo bác sĩ Hà Thanh, khi tiêm Filler vào ngực và mông, đòi hỏi phải dùng một khối lượng lớn chất làm đầy. Việc này khiến cho vùng da ngực và mông bị thiểu dưỡng, chèn ép vào các mạch máu nuôi dưỡng khiến vùng da bên ngoài bị biến dạng màu, thậm chí hoại tử.

Chưa kể, ngực là điểm nhạy cảm dễ viêm nhiễm, khi tiêm  còn làm tắc các tuyến sữa, động mạch phổi, khi lên não làm tắc động mạch não gây đột quỵ. Một số trường hợp phải phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú mới khắc phục được hậu quả. Cũng theo tiết lộ của bác sĩ Thanh, một liệu trình tiêm Filler có giá từ 90 - 110 triệu đồng.

Còn bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Mai khuyến cáo: “Trào lưu tiêm Filler để làm đẹp mới xuất hiện, do người ta quảng cáo rầm rộ, không cần đến dao kéo nên được nhiều chị em kỳ vọng. Trên thực tế, cho tới thời điểm này chưa có bất kỳ loại Filler nào thật sự đảm bảo để nâng ngực, nâng mông an toàn. Do đó, trước khi làm đẹp bằng phương pháp này, chị em nên cân nhắc thật kỹ càng. Chưa kể, ngực là điểm nhạy cảm trên cơ thể con người, tại đây có những tĩnh mạch, động mạch lớn, nếu tay nghề bác sĩ không cao sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Thanh Bình

Xăm tẩy nốt ruồi phong thủy: Cẩn thận “tiền mất, tật mang”

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
Dù trào lưu tẩy xóa nốt ruồi đã có từ lâu, nhưng những ngày qua, chủ đề này bỗng dưng hot hơn bao giờ hết. Không ít cô gái vì mong muốn “đổi vận” mà rước họa vào thân.

Làm đẹp cuối năm ở cơ sở không chuyên: Tiền mất tật mang

Thứ 5, 25/01/2018 | 18:38
Thời điểm cuối năm, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện điều trị do làm đẹp với hình thức nhấn mí, tạo má lúm đồng tiền tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên.

Làm đẹp bởi 'thẩm mỹ dạo', tiền mất tật mang

Thứ 5, 04/05/2017 | 22:11
Sau khi được chăm sóc sắc đẹp từ dịch vụ "thẩm mỹ dạo", chị Lan A. phải nhập viện điều trị vì bị nhiễm trùng vết thương.
Cùng tác giả

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.
Cùng chuyên mục

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.

Đào đường, phát hiện ra ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng

Thứ 7, 13/04/2024 | 15:00
Trong lúc xây dựng con đường mới nối thành phố với đường cao tốc, các nhà khảo cổ Romania đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.