Dấu hiệu nhận biết gút cấp và phương pháp cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong

Thứ 2, 16/05/2022 | 10:00
0
Gút cấp là tình trạng viêm khớp điển hình với các cơn đau xuất hiện đột ngột và dữ dội.

Điều này luôn làm người bệnh gút lo lắng vì chúng có thể tái phát bất cứ lúc nào. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về các dấu hiệu nhận biết và phương pháp cải thiện gút cấp hiệu quả. 

Gút cấp có biểu hiện như thế nào?

Gút là một bệnh lý viêm khớp, xảy ra do sự rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể. Gút được chia làm 2 dạng: Cấp tính và mạn tính.

Gút cấp tính (hoặc gọi tắt là gút cấp) thường xuất hiện đột ngột vào ban đêm và gây đau khớp dữ dội. Vị trí xuất hiện nhiều nhất là khớp ngón chân cái. Biểu hiện cụ thể như sau:

- Khớp sưng tấy, nóng, đỏ, phù nề. Đau ngay cả khi chạm nhẹ.

- Toàn thân có thể sốt, mệt mỏi, chán ăn, giảm lượng nước tiểu,…

- Cơn đau thường kéo dài 5-7 ngày, sau đó các dấu hiệu viêm, đau giảm dần.

- Các hoạt động di chuyển, vận động của người bệnh bị hạn chế.

- Cơn gút cấp thường tái phát 1-2 lần/năm. Về sau khoảng cách giữa các cơn đau có thể rút ngắn lại.

Sức khỏe - Dấu hiệu nhận biết gút cấp và phương pháp cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong

Gút cấp thường xuất hiện ban đêm gây đau đớn dữ dội làm người bệnh mất ngủ

Nguyên nhân gây ra gút cấp

Nguyên nhân cốt lõi gây ra gút cấp là do rối loạn chuyển hóa axit uric khiến nồng độ chất này trong máu tăng cao. Nồng độ axit uric trong máu có thể tăng do nhiều yếu tố như:

- Ăn nhiều các thực phẩm giàu purin như thịt đỏ, nấm, trứng, hải sản,…

- Sử dụng một số loại thuốc như aspirin, thuốc lợi tiểu, chống lao,… cũng gây tăng sản xuất axit uric trong máu.

- Uống nhiều bia, rượu gây kích hoạt enzyme xanthine oxidase, gián tiếp làm tăng axit uric trong máu.

- Suy giảm chức năng thận trong một số bệnh lý như sỏi thận, suy thận,...

- Do di truyền thường chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Tất cả các yếu tố kể trên làm axit uric máu tăng cao dẫn đến lắng đọng tại khớp dưới dạng tinh thể urat hình kim. Sự xuất hiện của các tinh thể này làm tổn thương mô khớp, từ đó gây ra triệu chứng sưng, đau, nóng, đỏ tại khớp.

Sức khỏe - Dấu hiệu nhận biết gút cấp và phương pháp cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong (Hình 2).

Ăn nhiều hải sản làm tăng nguy cơ tái phát gút cấp

Các phương pháp cải thiện triệu chứng gút cấp

Để cải thiện triệu chứng cũng như phòng ngừa tái phát gút cấp, người bệnh sẽ được chỉ định 2 nhóm thuốc sau:

* Thuốc cắt cơn đau gút cấp

Các thuốc giúp giảm nhanh cơn đau gút cấp bao gồm NSAIDs, colchicin và corticoid.

- Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid (NSAIDs): Một số dược chất hay được sử dụng như ibuprofen, naproxen, indomethacin,.... Nhược điểm của nhóm thuốc này là chỉ được dùng trong thời gian ngắn và gây nhiều tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa như buồn nôn, viêm loét dạ dày,...

- Colchicin: Đây là thuốc giảm đau, chống viêm chọn lọc và thường được chỉ định để kiểm soát cơn gút cấp. Colchicin nên được sử dụng trong 12-36 giờ đầu sau khi cơn đau khớp khởi phát. Tuy nhiên, sử dụng colchicin liều cao có thể dẫn đến một số tác dụng phụ đối với gan, thận,... nên người bệnh cần thận trọng khi dùng.

- Corticoid: Prednisone là loại thuốc thường được chỉ định cho các trường hợp gút cấp. Đây là nhóm thuốc chỉ được dùng khi người bệnh không đáp ứng với 2 nhóm thuốc trên. Corticoid có thể dùng đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào khớp. Mặc dù mang lại hiệu quả giảm đau, kháng viêm nhanh chóng nhưng không nên lạm dụng corticoid để hạn chế tác dụng phụ nghiêm trọng như: Đục thủy tinh thể, hội chứng Cushing,...

* Thuốc giảm axit uric máu

Việt Nam, để điều trị gút, người bệnh thường được chỉ định các nhóm thuốc: Giảm tổng hợp và tăng đào thải axit uric ra ngoài cơ thể.

- Thuốc giảm tổng hợp axit uric có cơ chế là ức chế enzym xanthin oxidase (đây là enzym xúc tác cho quá trình chuyển hóa purin thành axit uric). Có thể kể đến một số thuốc thường dùng như: Allopurinol, febuxostat,...

- Thuốc tăng thải trừ axit uric như probenecid, benziodarone,... Các thuốc nhóm này chống chỉ định với người suy thận, sỏi thận, người cao tuổi,...

Sức khỏe - Dấu hiệu nhận biết gút cấp và phương pháp cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong (Hình 3).

Người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các thuốc điều trị gút cấp

Hoàng Thống Phong - Hướng điều trị mới giúp ngăn ngừa tái phát gút cấp

Ngoài áp dụng các phương pháp kể trên, người bệnh gút có thể kết hợp sử dụng một số sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để tăng cường hiệu quả điều trị. Một gợi ý hay cho người mắc bệnh gút đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.

Có mặt trên thị trường gần 15 năm nay, Hoàng Thống Phong đã đồng hành với rất nhiều người bệnh gút, giúp họ cải thiện các triệu chứng của gút cấp hiệu quả. Hoàng Thống Phong có chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như trạch tả, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hạ khô thảo,... sẽ hỗ trợ điều trị toàn diện từ nguyên nhân đến triệu chứng của bệnh gút.

Đặc biệt, thành phần trạch tả đã được chứng minh có hiệu quả giúp lợi tiểu, tăng cường chức năng thận , từ đó tăng cường đào thải axit uric ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc đã chứng minh: Trạch tả chứa hoạt chất Alisol C 23-acetat có khả năng chống loãng xương , chống viêm khớp  do gút cấp gây ra.

Trong nghiên cứu “Đánh giá tác dụng hỗ trợ điều trị của Hoàng Thống Phong trên bệnh nhân gút” tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã cho kết quả sau 1 tháng sử dụng như sau:

- 67,7% người bệnh gút không còn đau khớp.

- 32,3% người bệnh gút chỉ còn đau nhẹ 1 khớp.

- Nồng độ axit uric máu của nhóm người sử dụng kết hợp Hoàng Thống Phong được cải thiện tốt hơn nhóm chứng.

- Đặc biệt, sau 30 ngày sử dụng, không người bệnh nào gặp phải biểu hiện bất thường trên gan, thận và các chỉ số sinh hóa.

Hiệu quả của Hoàng Thống Phong đã được nhiều người sử dụng công nhận và phản hồi tích cực. Chẳng hạn như ông Đoàn Đình Quỳnh (sống tại TP. Vinh, Nghệ An) đã có tiền sử hơn 20 mắc bệnh gút. Mỗi đợt tái phát gút cấp là ông lại mất ăn, mất ngủ. Từ ngày biết đến Hoàng Thống Phong, các cơn đau gút cấp xuất hiện thưa hơn. Sau khi dùng liên tục trong 2 tháng, tình trạng đau khớp do gút cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, ông còn cảm thấy ăn, ngủ ngon và tinh thần lạc quan hơn trước.

Như vậy, với các nghiên cứu chứng minh hiệu quả và phản hồi tích cực của người dùng, bạn có thể yên tâm hơn về công dụng cũng như độ an toàn mà Hoàng Thống Phong đem lại.

Sức khỏe - Dấu hiệu nhận biết gút cấp và phương pháp cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong (Hình 4).

Hoàng Thống Phong giúp cải thiện triệu chứng của gút cấp hiệu quả

Gút cấp dường như là nỗi “kinh hoàng” của nhiều người bởi những cơn đau dữ dội và bất chợt mà chúng đem lại. Tuy nhiên, hiểu về bệnh và cách điều trị sẽ giúp người mắc có thể dễ dàng kiểm soát được gút cấp. Kết hợp sử dụng Hoàng Thống Phong sẽ là sự lựa chọn tối ưu giúp cải thiện gút cấp nhanh chóng và an toàn nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh An

Đẩy lùi triệu chứng gout bằng viên uống Hoàng Thống Phong

Thứ 6, 22/04/2022 | 10:00
Gout là bệnh lý gây viêm khớp, xảy ra do sự tích tụ lâu dài của acid uric trong cơ thể.

Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu

Thứ 5, 24/03/2022 | 10:00
Hiện nay, tăng acid uric máu là vấn đề gặp phải ở khá nhiều người. Hậu quả khi tăng acid uric máu lâu ngày sẽ tạo thành các tinh thể muối monosodium urat lắng đọng tại khớp gây viêm, sưng đau gọi là bệnh gout.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.