Nhân chứng kể phút cháy lớn kinh hoàng, hàng chục người thương vong

Nhân chứng kể phút cháy lớn kinh hoàng, hàng chục người thương vong

Thứ 7, 29/07/2017 | 19:52
0
"Ngay sau khi đám cháy bùng phát, người thổi cơm của xưởng bánh kẹo đã chạy ra ngoài nhưng không được vì lửa cháy to quá, phải quay vào, sau đó tử vong", nhân chứng kể.

Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, chiều 29/7, chia sẻ với chúng tôi, chị May, một công nhân chạy thoát từ xưởng bánh kẹo đã chia sẻ về nguyên nhân ban đầu. Theo đó, điện bị chập ở tầng 2 của xưởng sản xuất bánh kẹo khiến đám cháy bùng phát và đổ sập xuống tầng 1, chắn ngang cửa, mọi người không chạy ra được.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, công nhân đang làm việc ở tầng dưới thấy khói len qua các khe cửa nên hô hoán nhau chạy ra ngoài.

“Chúng tôi đang làm bánh socola ở tầng dưới thì thấy đám cháy từ tầng 2 ập xuống. Lúc đó, ở tầng dưới có khoảng 19 người cùng chạy. Một số người chạy tới cửa nhưng do lửa cháy lớn quá nên không thoát ra ngoài được. Tôi ước tính có khoảng 10 người bị mắc kẹt ở bên trong. Tôi đứng nhìn thấy cấp cứu đưa 3 người đi và mấy người tử vong rồi”, chị May nói.

Xã hội - Nhân chứng kể phút cháy lớn kinh hoàng, hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ cháy lớn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến nhiều người thương vong.

Kể về vụ việc, một số người dân ở khu vực cho biết, xưởng bánh kẹo được một người tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thuê để làm nơi sản xuất. Do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi hỏa hoạn xảy ra, cửa đổ sập, các công nhân không chạy ra ngoài được.

Bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, người dân xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), nhà ngay cạnh xưởng kể, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, bà nhìn thấy ngọn lửa bùng lên từ cửa chính của xưởng bánh kẹo. Một số người dân định lao vào cứu nhưng ngọn lửa quá to nên không ai vào được.

“Tôi không biết vì sao cháy lớn như vậy, nhưng vào thời điểm ấy, ở ngoài xưởng bánh kẹo đang hàn cái gì đó rồi mới tóe lửa ra dẫn đến hỏa hoạn. Ngay sau đó, một số người đã định đục tường để vào cứu nhưng không vào được, đành phải đứng nhìn đám cháy”, bà Thực cho hay.

Bà Thực cho biết thêm, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, người thổi cơm của xưởng bánh kẹo đã chạy ra ngoài nhưng không được vì lửa cháy to quá, phải quay vào, sau đó tử vong.

Cùng chia sẻ với PV, một nhân chứng khác cho hay, xưởng sản xuất bánh kẹo có hình chữ U nên không có lối thoát hiểm. Khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn và tường, khi xảy ra hỏa hoạn, mọi người chỉ có chạy ra cửa chính.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, la hét thất thanh của các nạn nhân ở phía trong xưởng nhưng đám cháy quá to, lửa bùng lên dữ dội nên không ai dám vào cứu”, nhân chứng này kể lại.

Nguyễn Huệ