Nhận lệnh bắt giam, nhân viên Alibaba... mượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ

Nhận lệnh bắt giam, nhân viên Alibaba... mượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ

Thứ 7, 22/06/2019 | 20:23
2
Liên quan đến vụ nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba gây rối, nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khi nhận quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam còn xin được mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản bắt giữ mình.

Như đã đưa tin, ngày 22/6, cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh - nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Thông tin trên báo Thanh Niên, một cán bộ tham gia tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam Trần Quốc Tĩnh cho biết, khi nhận các quyết định này, nghi can run sợ và bật khóc.

Vị cán bộ này cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, nghi can Trần Quốc Tĩnh đã thành khẩn khai báo rằng làm theo chỉ đạo của nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Công ty địa ốc Alibaba.

Đặc biệt, nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khi nhận quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam còn xin được mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản bắt giữ mình.

An ninh - Hình sự - Nhận lệnh bắt giam, nhân viên Alibaba... mượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh.

Trước đó, sáng 13/6, UBND TX.Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TP.HCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cùng hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tú Trinh đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp. Công an được điều động tới hiện trường, 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

Sau khi lấy lời khai, công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Tĩnh. Riêng 8 đối tượng còn lại được người thân gia đình bảo lãnh đưa về chờ xử lý sau.

Tại cơ quan công an, Trinh và Tĩnh khai nhận mình là nhân viên của Công ty Địa ốc Alibaba có trụ sở tại TP.HCM. Trinh là người phụ trách mảng pháp luật của công ty.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

 

Vì sao dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành do Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế?

Thứ 7, 22/06/2019 | 15:56
Thêm một dự án do công ty Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm khiến nhiều khách hàng "lỡ" đặc cọc mua đất dự án "ma" của doanh nghiệp này lo lắng, bất an.

Khởi tố, tạm giam hai nhân viên công ty Địa ốc Alibaba chống lệnh cưỡng chế

Thứ 7, 22/06/2019 | 13:48
Viện kiểm sát nhân dân TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 2 nhân viên công ty Địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Vì sao Địa ốc Alibaba dám thách thức dư luận và chính quyền?

Thứ 6, 21/06/2019 | 06:15
Hàng trăm nhân viên gây rối, chống đối lực lượng chức năng khi cưỡng chế dự án, ngang nhiên rao bán dự án "ma" bất chấp lời cảnh báo của chính quyền địa phương... những hành động ngông cuồng của công ty Địa ốc Alibaba thời gian qua khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Cưỡng chế thêm dự án “ma” do Địa ốc Alibaba phân phối mang tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành”

Thứ 5, 20/06/2019 | 08:19
Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích, khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Thế nhưng, chủ khu đất của dự án có tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” vẫn không thực hiện, buộc cơ quan chức năng vào cuộc tháo dỡ.

Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba gây rối, chống lệnh cưỡng chế vi phạm đất đai: Có thể xử lý trách nhiệm hình sự

Thứ 4, 19/06/2019 | 16:33
Trước vụ việc tụ tập, gấy rối, đập phá xe của cơ quan thực thi cưỡng chế tại TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, luật sư cho rằng nhóm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự, tùy vào tính chất, mức độ hành vi gây ra.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.