Nhan sắc bạn gái "đệ nhất thần bài" có hơn mỹ nhân đẹp nhất châu Á, đả nữ Nhật Bản?

Thứ 7, 06/08/2022 | 12:42
0
Là ba diễn viên nữ duy nhất xuất hiện trong phim kinh điển, nhan sắc ba người đẹp gây chú ý.

Mới đây, trích đoạn phim Thần bài 1 (1989) (tên tiếng Anh: God of Gamblers) được đăng tải trên Toutiao thu hút gần 400.000 lượt xem gây chú ý. Phim do "ông trùm" Vương Tinh viết kịch bản và làm đạo diễn với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng nhất thập niên những năm 80 - 90 như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Mẫn, Vương Tổ Hiền,... Thần bài 1 cũng là tiền đề cho những phần sau của phim về đề tài cờ bạc được khán giả rất yêu thích. Nhờ đó, Châu Nhuận Phát còn có thêm biệt danh là "đệ nhất thần bài" phim Hong Kong (Trung Quốc). Ngoài nội dung hấp dẫn, mỹ nhân trong dòng phim cờ bạc cũng được nhiều khán giả chú ý. 

Một trong những người đẹp xuất hiện ấn tượng trong Thần bài 1 là Trương Mẫn (Sharla Cheung).

Trong phim, Trương Mẫn đóng vai Janet - bạn gái của Cao Tiến (Châu Nhuận Phát), người được mệnh danh là thần bài nổi tiếng với kỹ năng đánh bạc tuyệt đỉnh. Janet có nhan sắc diễm lệ, xinh đẹp là người phụ nữ luôn đồng hành cùng Cao Tiến trong mỗi ván bài. 

Trong Thần bài 1, Trương Mẫn và Châu Nhuận Phát có một cảnh hôn lãng mạn trong xe. 

Vì quá xinh đẹp, Janet lọt vào mắt xanh của Cao Nghĩa (Long Phương đóng) - em họ của Cao Tiến. Si mê chị dâu tương lai, Cao Nghĩa đã lẻn vào nhà của Cao Tiến trong lúc anh vắng nhà, định cưỡng bức Janet nhưng bị cô kháng cự. Trong lúc vật lộn, Cao Nghĩa không may đẩy Janet ngã xuống lầu khiến cô qua đời.

Theo HK01, thời điểm đóng Thần bài 1, Trương Mẫn vẫn là "lính mới" trong làng giải trí, vai diễn của cô cũng có ít đất diễn. Dù nhân vật của cô hết vai sớm nhưng vì nhan sắc quyến rũ, khí chất hơn người nên chỉ có vài cảnh quay nhưng mỹ nhân sinh năm 1968 vẫn để lại ấn tượng với khán giả.

Thậm chí, vì mê mẩn nhan sắc của Trương Mẫn, nhà sản xuất phim Thánh bài (All for the Winner) đã mời Trương Mẫn đóng vai Ỷ Mộng sánh đôi cùng Châu Tinh Trì, "hồi sinh" thành công nhân vật của cô trong Thần bài 1. Thánh bài ra mắt năm 1990, được coi là tác phẩm "nhái" của Thần bài 1. Dù mang danh tác phẩm ăn theo Thần bài 1 và có kinh phí sản xuất thấp nhưng Thánh bài sau khi ra mắt đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể. 

Sau thành công của Thần bài 1 và Thánh bài, tên tuổi Trương Mẫn gắn liền với nhiều Châu Tinh Trì. Người đẹp 6X tham gia nhiều tác phẩm của Tinh gia và được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì".

Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo, Trương Mẫn được nhận xét hợp đóng phim cổ trang lẫn hiện đại. 

Ngoài Thần bài 1, Trương Mẫn còn ghi dấu ấn với nhiều bộ phim khác như Ỷ thiên đồ long ký – Ma giáo giáo chủ 1993, Tuyệt đại song kiêu 1992, Lộc đỉnh ký 1992, Tân Bích huyết kiếm 1993, Hoàng Phi Hồng: Thiết Kê đấu Ngô Công 1993, Thám trưởng Lôi Lạc 1991, Lộc đỉnh ký: Thần long giáo 1992, Võ hiệp Thất công chúa 1993, Tiếu ngạo giang hồ 1990…

Ở tuổi 54, Trương Mẫn không mấy mặn mà với việc đóng phim. Cô dành thời gian đi du lịch, tận hưởng cuộc sống độc thân.

Ngoài Trương Mẫn, mỹ nhân khác gây được chú ý không kém trong Thần bài 1 là Vương Tổ Hiền (Joey Wong).

Trong phim, Vương Tổ Hiền vào vai A Trân - bạn gái của Trần Đao Tử (Lưu Đức Hoa đóng). Trần Đao Tử vốn là tay xã hội đen bất ngờ phát hiện ra bản thân có khả năng đánh bạc siêu đỉnh sau khi cứu được "đệ nhất thần bài" Cao Tiến khỏi một vụ tai nạn. 

Để cứu bạn trai và vay tiền của đám cho vay nặng lãi, A Trân đã nhờ "đệ nhất thần bài" đi giải cứu Trần Đao Tử. Trong phim, Vương Tổ Hiền và Châu Nhuận Phát có nhiều cảnh quay hài hước, gây cười cho khán giả.

"Đệ nhất mỹ nhân châu Á" cũng có cảnh quay ấn tượng với diễn viên quá cố Ngô Mạnh Đạt. Theo appledaily, trong phim Ngô Mạnh Đạt vào vai một tên cho vay nặng lãi. Để cứu bạn trai, A Trân ăn mặc gợi cảm không ngại cầm dao đâm vào đùi kẻ cầm đầu cho vay nặng lãi. Đây là một trong những cảnh quay ấn tượng và kinh điển nhất trong phim Hong Kong. 

Vương Tổ Hiền được mệnh danh ngọc nữ nhờ khí chất thoát tục, trang nhã. Ngoài ra, nữ diễn viên sinh năm 1967 còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân châu Á nhờ vẻ đẹp hiếm có khó tìm trong làng giải trí.

Trước khi tham gia Thần bài 1, Vương Tổ Hiền đã nổi danh khắp châu Á với vai diễn Nhiếp Tiểu Thiện trong phim Thiến nữ u hồn (1987). Vẻ đẹp ma mị, khí chất quyến rũ, thanh tao của mỹ nhân xứ Đài giúp cô trở thành một trong những mỹ nhân hạng A của làng giải trí xứ Cảng thơm thập niên những năm 80 - 90.

Vẻ đẹp diễm lệ của Vương Tổ Hiền được khen phù hợp với phim cổ trang lẫn điện ảnh. Lâm Thanh Hà - một mỹ nhân đình đám cùng thời cũng phải thổn thức trước vẻ đẹp của đàn em: "Vương Tổ Hiền là tuyệt đại mỹ nhân của giới giải trí Hồng Kông".

Ở đỉnh cao sự nghiệp, "đệ nhất mỹ nhân châu Á" tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Âm dương pháp vương, Thần bài 2, Thiến nữ u hồ 2 & 3, Lưu tinh hồ điệp kiếm, Thành thị điệp nhân, Bá chủ bịp thành, Thanh xà,...

Nổi tiếng, xinh đẹp nhưng đường tình duyên của Vương Tổ Hiền lại khá lận đận. Sau cuộc tình tốn nhiều giấy mực với Tề Tần và phát hiện bạn trai đã có con riêng, nữ diễn viên rời làng giải trí, không mặn mà với việc đóng phim.

Hiện, Vương Tổ Hiền định cư ở Canada, sống độc thân. Trên mạng xã hội, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh cuộc sống thường nhật. Ở tuổi 55, nữ diễn viên trông vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung.

Ngoài Trương Mẫn và Vương Tổ Hiền, Thần bài 1 còn có sự tham gia của nữ diễn viên hành động Nhật Bản - Michiko Nishiwaki.

Trong phim, Michiko Nishiwaki đảm nhận vai KikudoKikudo có trận đánh "căng não" đầy thú vị với "đệ nhất thần bài" ở Nhật Bản. Đặc biệt, tạo hình Kikudo với thân hình đầy hình xăm để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả.

Nữ diễn viên sinh năm 1957 từng là cựu vận động viên thể hình, võ sĩ, sau đó lấn sân sang đóng phim. Nhờ khả năng võ thuật, Michiko thường đóng thế những cảnh hành động khó cho các diễn viên.

Vào giữa những năm 1990, cô chuyển tới Mỹ sinh sống và làm việc với tư cách diễn viên đóng thế. Michiko Nishiwaki thường xuyên đăng tải hình ảnh tập luyện thể hình tại phòng tập cùng con trai.

Mặc Hy (Theo HK01, Toutiao)

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Biển lửa bao trùm cửa hàng FPT Shop, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại cửa hàng FPT Shop trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm sà lan trên biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:17
Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan xảy ra hôm 24/4 trên vùng biển Quảng Ngãi.

Bí quyết giúp "bom gợi cảm gốc Việt" U55 đứng bên chồng trẻ vẫn xứng đôi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:25
"Bom gợi cảm gốc Việt" U55 chăm uống dầu thải độc để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

TP.HCM: Xe container lật nhào trên làn đường xe máy, nhiều người “đứng tim”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:12
Đang lưu thông trên đường, xe container bất ngờ mất kiểm soát tông dải phân cách rồi lật nhào trên làn đường xe hai bánh khiến người đi đường một phen kinh hoàng.

Nga: Ukraine tập kích bằng hàng loạt UAV

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:09
Vụ tập kích được cho là đòn đáp trả của Ukraine sau khi quân đội Nga phóng hơn 30 tên lửa hôm 27/4.