Nhân trắc học - Yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người

Nhân trắc học - Yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người

Thứ 4, 13/02/2019 | 11:43
0
Có lẽ không ít lần bạn thấy những mẫu quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học. Và trong đó yếu tố nhân trắc học thường được sử dụng để nhấn mạnh đến việc tạo ra vẻ đẹp riêng biệt cho khách hàng đến làm dịch vụ. Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học là gì? Tại sao nhân trắc học lại là yếu tố quyết định để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người thì không phải ai cũng biết.

Để tìm được lời giải đáp cho những vấn đề này điều đầu tiên ta phải hiểu được nhân trắc học là gì?

Nhân trắc học là gì?

Nhân trắc học là một ngành khoa học nghiên cứu sự cấu thành, kích thước, tỉ lệ và mối quan hệ giữa các bộ phận trên cơ thể con người. Thông qua những phép đo lường về toán học, ta có thể tiến hành phân tích những kết quả đó để tìm ra những quy luật trong sự phát triển hình thái con người.

Truyền thông - Nhân trắc học - Yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người

Nữ hoàng Cleopatra người phụ nữ được cho là sở hữu vẻ đẹp chuẩn nhân trắc học

Hệ phương pháp này giúp chúng ta tìm hiểu được những đặc trưng số lượng, những biến dị của các cá thể tùy thuộc vào giới tính, lứa tuổi, dân tộc, nghề nghiệp cũng như các yếu tố tự nhiên khác.

Trong những năm trở lại đây việc ứng dụng Nhân trắc học vào trong các lĩnh vực khác nhau ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Tại sao nhân trắc học lại quyết định nên vẻ đẹp riêng biệt của con người?

Điều gì quyết định nên vẻ đẹp riêng biệt của một con người? Một chiếc mũi cao ráo, một đôi mắt biết nói, chiếc cằm V line, một khuôn trăng đầy đặn, hay là vẻ đẹp hài hòa giữa các đường nét, bộ phận trên cả khuôn mặt.

Vẻ đẹp của con người là một yếu tố rất khó có thể định lượng, vì nó còn tùy thuộc rất lớn vào cảm nhận cá nhân của mỗi người. Không phải người nào cũng có cảm nhận giống người nào về cái đẹp. Hãy thử nghĩ xem sẽ như thế nào trong một cuộc thi sắc đẹp, khi mỗi giám khảo đều lựa chọn một người đẹp khác nhau, vậy ai sẽ là người cuối cùng để đăng quang lên ngôi vị hoa hậu.

Truyền thông - Nhân trắc học - Yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người (Hình 2).

H'Hen Niê trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 khi sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian

Không phải tự nhiên để đăng quang lên ngôi vị quán quân mà các cô hoa hậu phải trải qua rất nhiều vòng loại sơ tuyển rồi mới được lựa chọn để tham gia vào vòng chung kết. Và không phải tự nhiên mà thành phần trong hội đồng ban giám khảo lại có sự xuất hiện của các chuyên gia nhân trắc học. 

Bằng mắt thường chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được sự khác biệt của nhân trắc học bằng các số đo về chiều cao, cân nặng, hay số đo 3 vòng của mỗi thí sinh khi được đọc lên. Nhưng đối với các chuyên gia thẩm mỹ họ sẽ đánh giá chi tiết hơn về các chỉ số của các bộ phận trên khuôn mặt và cơ thể, sự nhịp nhàng của các bộ phận khi vận động, dị tật về giọng nói thông qua khẩu hình, những biểu hiện tinh thần qua ánh mắt, sự biểu hiện cảm xúc thông qua sự co cơ măt, màu sắc tổ chức trên cơ thể…

Bạn có thể thuộc bất cứ nền văn hóa nào, nhưng khi ngắm nhìn các Hoa hậu trên thế giới bạn thấy họ vẫn đẹp, dù ít hay nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng đang có một thang giá trị khách quan để đo vẻ đẹp riêng biệt của một con người và đó chính là Nhân trắc học.

Chỉ những người phụ nữ đẹp nhất, đạt các chuẩn mực nhất định theo nhân trắc học thì mới đủ điều kiện đăng quang trên ngôi vị hoa hậu.

Không chỉ được ứng dụng vào trong quá trình đánh giá sắc đẹp mà còn được ứng dụng vào trong phẫu thuật thẩm mỹ để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người.

Trước đây phẫu thuật thẩm mỹ đã từng được coi là cỗ máy để sản xuất nên rô bốt hàng loạt, những bản sao con người. Nhưng mỗi con người là một cá thể riêng biệt, họ đều là những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi tạo hóa, và có những tỉ lệ các bộ phận trên khuôn mặt hoàn toàn khác nhau không có lý do gì để họ phải trở nên giống một người nào đó.  

Tại Hội thảo Facial Design - Ứng dụng nhân trắc học trong phẫu thuật thẩm mỹ, do viện thẩm mỹ D’Vincy tổ chức, yếu tố Nhân trắc học đã được các chuyên gia nhấn mạnh bởi đây chính là yếu tố để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho từng con người. Theo bác sĩ Louis Trần: “Đa số khách hàng khi đến với chúng tôi đều chia sẻ là thích vẻ đẹp tự nhiên và của chính bản thân họ”.

Nhân trắc học được Viện thẩm mỹ D’Vincy ứng dụng vào trong dịch vụ cắt mí Amis Revision Eyes 

Trong buổi hội thảo Viện thẩm mỹ D’Vincy đã ra mắt khách hàng những dịch vụ mới gồm cấy mỡ phức hợp APF+, Cắt mí Amis Revision Eyes, nâng mũi Amis Perfect Sofline. Không chỉ riêng những dịch vụ này mà hầu hết các dịch vụ tại D’Vincy đều được ứng dụng yếu tố nhân trắc học để mang đến cho khách hàng vẻ đẹp hoàn hảo, tự nhiên hài hòa với khuôn mặt.

Sự quyến rũ của người phụ nữ không chỉ ở ngoại hình và nhan sắc mà còn ở vẻ đẹp tâm hồn của họ, hai yếu tố này luôn luôn song hành để tạo nên một người phụ nữ hoàn hảo. Tuy nhiên cái đẹp ngoại hình là cái dễ thấy nhất, và chỉ nhân trắc học mới là thước đo vẻ đẹp chuẩn nhất, quyết định đến sự khác biệt của con người. 

Đỗ Ngọc

Phương pháp thẩm mỹ ít xâm lấn dựa trên nền tảng nhân trắc học lần đầu tiên được áp dụng

Thứ 6, 26/10/2018 | 12:02
Làm đẹp nhưng phải dựa trên nền tảng nhân trắc học và ứng dụng phương pháp thẩm mỹ ít xâm lấn là một trong những tiêu chí hàng đầu và chúng tôi đang áp dụng sẽ là định hướng phẫu thuật trong tương lai.

Tiến sĩ trẻ với niềm đam mê nghiên cứu nhân trắc học ứng dụng

Thứ 6, 05/10/2018 | 11:36
Theo TS. Nguyễn Đức Nghĩa “Một người phụ nữ được cho là đẹp và thu hút người khác phải đạt các chuẩn mực nhất định theo nhân trắc học”.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.