Nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn bị bóc lột vì Trịnh Sảng?

Nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn bị bóc lột vì Trịnh Sảng?

Thứ 4, 28/04/2021 | 06:16
0
Một nguồn tin giấu tên đã tố cáo nhà sản xuất bộ phim Thiến nữ u hồn (Trịnh Sảng đóng chính) bóc lột sức lao động của nhân viên trong quá trình làm việc.

Trang 163 ngày 27/4 đăng tải một thông tin mới liên quan đến Trịnh Sảng thu hút sự chú ý của dư luận. Cụ thể, một nhân viên hậu trường của bộ phim Thiến nữ u hồn (tựa khác: Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh) đã bức xúc tố cáo bị nhà sản xuất cắt giảm tiền lương và bóc lột sức lao động. Nguyên nhân được cho là đến từ việc thiếu kinh phí do thù lao để trả cho diễn viên chính, cụ thể là Trịnh Sảng, quá cao.

Giải trí - Nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn bị bóc lột vì Trịnh Sảng?
Giải trí - Nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn bị bóc lột vì Trịnh Sảng? (Hình 2).

Trịnh Sảng trên phim trường Thiến nữ u hồn.

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Trương Hằng tung bằng chứng về việc Trịnh Sảng “hét giá” thù lao và được phía công ty Văn hóa Bắc Kinh đồng ý trả 160 triệu NDT cho 77 ngày ghi hình.

Cụ thể thiếu gia họ Trương công bố đoạn tin nhắn và các tài liệu, tin nhắn thoại… tiết lộ người đẹp Cùng Ngắm mưa sao băng đã nhận được 160 triệu NDT (khoảng 570 tỉ đồng) khi quay Thiến nữ u hồn. Theo đó trung bình, mỗi ngày, cô “bỏ túi” hơn 2 triệu NDT (khoảng 7 tỉ đồng).

Cũng theo Trương Hằng, Trịnh Sảng có thù lao khủng là nhờ “hợp đồng âm dương” (chiêu thức nhiều ngôi sao Hoa ngữ dùng để trốn thuế). Cụ thể, hợp đồng “dương” là hợp đồng để công khai, “che mắt thiên hạ”, còn hợp đồng “âm” mới là thỏa thuận thật sự giữa các bên và không được tiết lộ trước công chúng.

Giải trí - Nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn bị bóc lột vì Trịnh Sảng? (Hình 3).

Trương Hằng tố Trịnh Sảng có thù lao khủng nhờ “hợp đồng âm dương”.

Theo bằng chứng của Trương Hằng, ban đầu, phía người đẹp không chịu mức cát sê 150 triệu NDT mà phía sản xuất đưa ra mà đòi tăng lên 180 triệu NDT. Sau cùng, hai bên mới đồng ý với thỏa thuận ở mức 160 triệu NDT.

"Thù lao Trịnh Sảng có được đều là cắt xén từ đồng tiền mồ hôi xương máu của các nhân viên trong đoàn. Nhà sản xuất đã bóc lột công sức của chúng tôi để dành tiền trả cho cô ấy", nguồn tin bức xúc chia sẻ với 163.

Cũng theo nhân viên giấu tên này, mức lương mà họ được trả thấp hơn so với mặt bằng chung trong ngành. Chưa kể, nhân viên đoàn phim Thiến nữ u hồn còn bị đối xử hà khắc, từ giờ giấc làm việc đến việc ăn nghỉ. Thời gian làm việc trung bình mỗi ngày của họ là 18 tiếng, chỉ có thể nghỉ ngơi 3-4 tiếng/ngày.

Để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất thuê địa điểm ghi hình ngoài trời ở sâu trong núi, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đường xấu ôtô không thể đi vào, toàn bộ thiết bị đều được vận chuyển bằng sức người.

Nam nhân viên còn tiết lộ, không chỉ phải vận chuyển thiết bị ghi hình, khi diễn viên kêu nóng, các nhân viên hậu kỳ sẽ phải vác máy lạnh từ đồng bằng lên núi. Việc này khiến hai nhân viên bị thương ở thắt lưng, “trong khi nghệ sĩ thì trơ mắt nhìn và giả vờ đọc kịch bản, trang điểm".

Ngoài ra, các nhân viên còn bị cắt giảm tiền đãi ngộ. Họ chỉ được ở phòng khách sạn tồi tàn, phòng đơn phải kê thêm giường thành phòng đôi, khẩu phần ăn uống thiếu chất, đạm bạc.

Hiện sự việc đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc vì chuyện trốn thuế cũng như “hợp đồng âm dương” là vấn đề rất nhạy cảm tại đất nước tỷ dân. Trên mạng xã hội, khán giả cũng đang yêu cầu cơ quan quản lý điều tra hành vi vi phạm chính sách bình ổn thù lao, bóc lột người lao động của công ty Văn hóa Bắc Kinh cũng như Trịnh Sảng.

Minh Hoa (t/h)

 

Trịnh Sảng tự vẫn sau khi xuất hiện tin hai đứa trẻ không phải con cô?

Thứ 2, 19/04/2021 | 20:00
Vụ lùm xùm giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng vẫn đang được netizen vô cùng quan tâm.

Trương Hằng không chấp nhận thua kiện mà còn tố ngược Trịnh Sảng

Thứ 5, 01/04/2021 | 19:32
Bị tòa tuyên phải trả 20 triệu NDT và tiền lãi tương ứng cho Trịnh Sảng, Trương Hằng đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Trịnh Sảng muốn hoãn phiên tòa xét xử quyền nuôi con

Thứ 7, 20/02/2021 | 09:59
Sao châu Á: Trịnh Sảng muốn hoãn phiên tòa xét xử quyền nuôi con; Vương Nhất Bác lọt Top 10 BXH diễn viên có vai diễn xuất sắc nhất do trang web Mỹ bình chọn…

Về quê sau scandal, Trịnh Sảng bị hàng xóm ghẻ lạnh, xa lánh

Chủ nhật, 07/02/2021 | 16:35
Giữa làn sóng bị tẩy chay vì chuyện mang thai hộ, Trịnh Sảng quyết định về quê ở ẩn nhưng cũng bị người dân nơi đây ghẻ lạnh và xa lánh.
Cùng chuyên mục

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.