Nhân viên vệ sinh vào vai Giám đốc giúp “Việt kiều” lừa 23 tỷ đồng

Nhân viên vệ sinh vào vai Giám đốc giúp “Việt kiều” lừa 23 tỷ đồng

Lê Nhâm Thân
Thứ 2, 30/11/2020 | 13:42
0
Một cú bắt tay định mệnh đã biến cả "Việt kiều" lẫn nhân viên vệ sinh thành kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

“Giám đốc” sa lưới

Ngày 30/11, tin từ phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Cúc Hoa, SN 1971, trú kiệt 448 đường Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cúc Hoa, cái tên mỹ miều chẳng ăn nhập gì với cuộc đời chủ nhân. Hoa lớn lên trong nghèo khó, trải đủ nghề để mưu sinh nên bề ngoài có phần lam lũ, khắc khổ và già hơn so với cái tuổi tứ tuần.

Với bạn bè người thân Hoa là nữ nhân viên vệ sinh khách sạn, nhưng khi thị bị bắt giữ, tất cả té ngửa biết rằng, bạn mình còn là nữ Giám đốc công ty bất động sản “cỡ bự”.

Nhân viên vệ sinh lại mang thân phận Giám đốc rồi vướng lao lý. Vì đâu nên nỗi?!

Ngược thời gian, năm 2019, trong quá trình dọn dẹp buồng phòng khách sạn, Cúc Hoa gặp Đoàn Thị Vy, SN 1968, trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Khác hắn với Hoa nghèo khó, Vy là “Việt kiều” sang chảnh, tiền tài chất như núi.

Vy tâm tư rằng, nhiều năm tha hương cầu thực nơi châu Âu giúp thị tích lũy được khối tài sản lớn. Giờ đứng tuổi rồi, Vy mong muốn về lại quê hương để làm ăn, góp phần nhỏ nhoi xây dựng đất nước giàu mạnh.

Thấy Hoa khó khăn, Vy tỏ lòng mến thương và mong muốn giúp Hoa làm ăn. Tuy nhiên, là người không thích khoe mẽ, Vy chỉ cần đứng sau điều hành.

An ninh - Hình sự - Nhân viên vệ sinh vào vai Giám đốc giúp “Việt kiều” lừa 23 tỷ đồng

Nữ Giám đốc Cúc Hoa bị bắt giữ.

Những lời lẽ có cánh của nữ “Việt kiều” đã khiến nữ nhân viên vệ sinh xiêu lòng. Giấc mơ sang giàu gần ngay trước mắt khi Hoa từ chân đất thành Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt.

Công ty đặt trụ sở ngay 3 lô đất mặt tiền đường biển Nguyễn Tất Thành (TP.Đà Nẵng). Thế rồi, từ ngày thành Giám đốc, Hoa rủng rỉnh tiền xài khi đều đều được Vy tặng những khoản hậu hĩnh.

Công ty do Hoa đứng pháp nhân ăn nên làm ra khi ký kết hợp tác với nhiều đơn vị. Trong đó, phải kể đến siêu dự án trăm tỷ khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi).

Dự án này đang vướng khó khăn mặt tài chính thì ngay lập tức được bà "Việt kiều" rót vốn đầu tư bằng những hợp đồng chuyển nhượng "khủng".

Chủ đầu tư Vina Universal Paradise Sơn Tịnh cũng mừng ra mặt khi nhìn bảng chứng minh năng lực tài chính hùng hậu của công Cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt.

Không lâu sau, dự án tiếp tục chuyển nhượng cho 1 công ty khác ở TP.Đà Nẵng giúp Vy thu về 23 tỷ đồng tiền cọc. Tất cả dĩ nhiên do 1 tay Vy đạo diễn, còn Hoa đứng tên Giám đốc làm việc theo chỉ đạo để nhận về những phần quà hậu hĩnh.

Những toan tính của kẻ lừa đảo

Hào nhoáng là vậy nhưng thực chất tất cả chỉ là trò bịp của Vy. Cơ quan chức năng xác định, Vy là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp chứ không phải là Việt kiều giàu có gì.

Ngay từ đầu, thị đã lên kịch bản lừa đảo khi khoác lên mình vỏ bọc Việt kiều và sử dụng nhiều tên gọi khác nhau nhằm che giấu nhân thân, lai lịch của mình với mọi người.

Để bắt đầu mưu đồ làm ăn, Vy tiếp cận Hoa, một nhân viên vệ sinh bình thường, thiếu hiểu biết để dễ bề khống chế.

Sau khi nhờ Hoa đứng tên lập công ty, Vy vay tiền nộp vào tài khoản để chứng minh tài chính. Ngay khi có giấy chứng minh từ ngân hàng, Vy rút hết tiền trả lại.

Tiếp tục, thị lân la tìm dự án để lừa đảo.

Qua mối quan hệ, Vy biết dự án khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh đang triển khai chậm tiến độ nên UBND tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương thu hồi dự án.

Vy tìm cách gặp gỡ người đại diện công ty Phim trường Vina và sử dụng các tài liệu giả về năng lực tài chính để đề nghị nhận chuyển nhượng dự án trên. Như kẻ chết đuối vớ được cọc, chủ dự án gật đầu đồng ý với Vy.

Ngay khi có một số giấy tờ thỏa thuận, Vy lại sử dụng hồ sơ đi lừa bán đất nền tại dự án cho một công ty khác tại TP.Đà Nẵng, chiếm đoạt tổng số tiền 23 tỷ đồng.

Có tiền rủng rỉnh, Vy thường xuyên vi vu du lịch, tiêu xài đúng phong cách Việt kiều sang chảng nhằm tìm kiếm thêm các mối béo bở khác. Nhưng rồi, sự việc vỡ lở, Vy bỏ trốn và cuối cùng bị bắt.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ, vai trò của Hoa trong vụ việc này là tiếp tay để Vy lừa đảo.

Ban đầu, Hoa chưa nhận ra hành vi của Vy, nhưng về sau, Hoa biết rõ sự tình nhưng vẫn không có ý kiến phản bác, tố giác.

Trong quá trình lừa đảo, Vy luôn đều đặn thưởng cho Hoa những khoản chi phí. Chính điều này đã khiến Hoa im lặng. Công ty do Hoa đứng tên cũng không có bất cứ hoạt động kinh doanh nào đúng nghĩa. Tất cả chỉ là bình phong để Vy đi lừa đảo.

Clip: Tên lửa chống tăng Javelin mạnh đến mức nào?

Chủ nhật, 29/11/2020 | 07:34
FGM-148 Javelin được Mỹ sản xuất, đây là một trong những hệ thống tên lửa chống tăng cơ động và hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Điều tra mở rộng vụ nguyên trụ trì lừa đảo đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 5, 26/11/2020 | 21:12
Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng, nguyên trụ trì một ngôi chùa ở Vĩnh Long vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra mở rộng vụ án.

"Trùm lừa đảo" CEO Jason Nguyễn: Phía sau vẻ hào nhoáng

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:37
CEO Jason Nguyễn vừa bị lực lượng công bắt giữ về tội Lừa đảo. Trước khi sa lưới pháp luật, Jason Nguyễn mang vẻ ngoài hào nhoáng với cuộc sống sang chảnh.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.