Nhanh nhạy kinh doanh một thứ, anh chàng có hơn 3,5 tỷ, 4 năm tậu nhà thành phố

Thứ 7, 11/03/2023 | 05:10
0
Bắt đầu kinh doanh từ khi còn ở ký túc xá, chàng sinh viên trẻ đã nhanh chóng "hốt bạc" sau mấy năm.

Với nhiều người, đại học chỉ là nơi để học và trải nghiệm nghề nghiệp. Tuy nhiên, anh chàng họ Vương học đại học ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã kiếm được 1-2 triệu tệ (hơn 3,5 tỷ đồng - 7 tỷ đồng) ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Có được số tiền này là nhờ Vương nhanh nhạy, đầu óc kinh doanh bắt kịp xu thế và nhu cầu ngay trong ký túc xá.

Theo đó, anh chàng này theo học ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Tứ Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ban đầu, khi nảy ra ý tưởng, Vương đã đến khu chợ đầu mối có bán nhiều món đồ ăn vặt. Sau khi mua hết các loại mà sinh viên thích ăn, Vương chia ra thành các túi và bán trong khu ký túc xá mà anh chàng này đang sống.

Bắt đầu từ phòng ký túc xá, anh chàng trẻ tuổi đã kiếm được nhiều tiền.

Lúc đầu, Vương chỉ định bán trong tòa ký túc xá nơi anh sống nhưng do khách hàng là sinh viên đông nên đã mở rộng quy mô và bán ra các khu ký túc xá của trường. Do số lượng khách đông, lượng đặt hàng lớn nên Vương đã tuyển thêm sinh viên bán thời gian để có thể nhận đặt hàng của khách.

Ở thời điểm đỉnh cao, có 100 sinh viên bán đồ ăn vặt bán thời gian hỗ trợ công việc kinh doanh của Vương. Những sinh viên này giúp Vương kiếm được hơn 1,3 triệu tệ (hơn 4 tỷ đồng).

Ngoài bán đồ ăn vặt, Vương còn bán thêm sách cũ cho sinh viên và thu hút nhiều khách hàng. Bởi, không phải sinh viên nào cũng có đủ điều kiện để mua sách mới. 

Sau 2 năm kinh doanh, Vương thành lập công ty và tham gia nhiều cuộc thi khởi nghiệp. Khi tốt nghiệp đại học, nhiều bạn bè mới bắt đầu kiếm tiền thì Vương đã có có tài khoản 7 con số. Ngay sau khi tốt nghiệp, Vương mua nhà và hiện đang học tiến sĩ, điều hành công ty.

Câu chuyện của Vương sau khi được chia sẻ trên mạng đã khiến nhiều người khâm phục. Đa số cư dân mạng cho rằng đó là một thiên tài, tạo nên kỳ tích từ những điều nhỏ.

"Thực ra trong thời gian học đại học là lúc thuận lợi nhất để kiếm tiền, nhưng tiếc là chúng ta nhận ra quá muộn", một cư dân mạng tỏ ra tiếc nuối.

"Tôi học đại học để kiếm tiền về sau còn anh bạn này đã có tiền ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường, quá khâm phục", một người khác chia sẻ.

Nghi Dung (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Siêu mẫu Việt U40 diện váy áo ướt nước “bốc “ nhất ở lễ hội té nước Thái Lan

Thứ 4, 17/04/2024 | 03:11
Siêu mẫu Việt U40 chưng diện style trẻ trung như gái đôi mươi ở lễ hội Songkran 2024.

Clip: Chạy khó lường, tài xế xe máy khiến 2 ô tô gặp nạn

Thứ 4, 17/04/2024 | 00:31
Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều đảo hướng di chuyển liên tục khiến xe tải phải dừng lại để tránh tai nạn. Tuy nhiên, xe tải vừa dừng lại thì bị ô tô con tông vào đuôi.

Hàng trăm chú chó trốn ra ngoài do khách quên đóng cửa quán cà phê

Thứ 3, 16/04/2024 | 23:58
Cảnh tượng hiếm gặp này được mọi người chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.