Nhập phim có

Nhập phim có "đường lưỡi bò": CGV bị phạt 170 triệu đồng

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:15
0
Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch ra quyết định xử phạt cá nhân, đơn vị sai phạm trong việc duyệt phim Abominable có cảnh bản đồ "đường lưỡi bò". Theo đó, Nhà phát hành CGV bị phạt hành chính 170 triệu đồng, một số nhân sự Cục Điện ảnh bị khiển trách.

Thông tin trên VnExpress, bộ phim này được cấp phép, chiếu mười ngày trước khi bị rút khỏi rạp Việt. Ngày 28/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt cá nhân, đơn vị sai phạm trong việc duyệt phim Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ). 

CGV - đơn vị phát hành phim bị phạt 170 triệu đồng vì nhập khẩu phim có hình ảnh vi phạm pháp luật. Ngoài ra, CGV phải tiêu hủy tang vật - các file phim kỹ thuật số đã nhập, tài liệu quảng cáo phim. Vào ngày 13/10, họ đã rút phim, trailer, lịch chiếu, hình ảnh quảng bá khỏi hệ thống và xin lỗi vì sự cố.

Sự kiện - Nhập phim có 'đường lưỡi bò': CGV bị phạt 170 triệu đồng

Hình ảnh đường lưỡi bò trong phim.

Phía Cục Điện ảnh, Quyền Cục trưởng Nguyễn Thị Thu Hà bị giáng chức thành Phó Cục trưởng. Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - điều hành Cục Điện ảnh từ ngày 28/10.

Ngoài ra, bà Thu Hà cùng bà Lý Phương Dung (Cục phó Điện ảnh), ông Khuất Duy Tân (Trưởng phòng Phổ biến phim) và ông Trần Trung Dũng (Trưởng phòng Nghệ thuật) đều bị kỷ luật khiển trách.

Thông tin trên Zing, Bộ yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp với Vụ Pháp chế nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Điện ảnh và các Nghị định hướng dẫn, trong đó cần sửa đổi cơ chế thẩm định, cấp phép phổ biến phim phù hợp với tình hình thực tiễn; Làm rõ trách nhiệm, chế tài xử phạt đối với các đơn vị sản xuất, nhập khẩu phim trong trường hợp vi phạm; Nghiên cứu, tham mưu Lãnh đạo Bộ xem xét, phân cấp việc thẩm định, cấp phép phổ biến phim đối với các địa phương đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện và có đề nghị được phân cấp việc thẩm định, cấp phép phổ biến phim.

Được biết, Abominable là sản phẩm hợp tác của hãng DreamWorks Animation và Pearl Studio - một công ty Trung Quốc. Bộ phim ra rạp từ ngày 4/10, kể về hành trình cô bé Trung Quốc đưa một người tuyết về nhà. Sau đó, người xem bàn tán về tấm bản đồ trong nhà Yi, được cho có "đường lưỡi bò" (tức đường chín đoạn do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông).

Trước đó, bộ phim Operation Red Sea (Điệp vụ Biển Đỏ) rời rạp năm ngoái. Lúc đó, tác phẩm Hoa ngữ cũng ra rạp mười ngày trước khi bị nhận định có cảnh liên quan đến chủ quyền biển đảo. Tuy nhiên, lúc đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói phim bị ngưng chiếu không phải do vấn đề chính trị.

Mộc Miên (T/H)

 

 

 

 

Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức sau ồn ào duyệt phim có "đường lưỡi bò" vào rạp chiếu Việt Nam

Thứ 2, 28/10/2019 | 18:49
Chiều 28/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản, theo đó bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Vụ phim có "đường lưỡi bò": Cần nghiêm khắc kỷ luật Hội đồng duyệt phim

Thứ 4, 16/10/2019 | 15:00
Mới đây, phim hoạt hình Everest - người tuyết bé nhỏ dù đã được rút vì có bản đồ "đường lưỡi bò", song các chuyên gia cho rằng cần làm rõ trách nhiệm và kỷ luật nghiêm để không tái diễn.

CGV đưa lời xin lỗi muộn màng vì duyệt phim có "đường lưỡi bò" ra rạp ở Việt Nam

Thứ 2, 14/10/2019 | 20:25
Sau một loạt phản ứng của dư luận về trách nhiệm của đơn vị nhập phim Everest Người tuyết bé nhỏ, phía CGV gửi thông cáo báo chí nhận trách nhiệm và xin lỗi.

Bộ VH,TT&DL cho rằng việc để lọt phim có "đường lưỡi bò" vào rạp chiếu Việt Nam là nghiêm trọng

Thứ 2, 14/10/2019 | 18:53
Trước việc có ý kiến trái chiều về bộ phim Everest Người tuyết bé nhỏ có hình đường lưỡi bò trong nội dung chiếu ở các rạp tại Việt Nam, bộ VH,TT&DL đã lên tiếng.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.