Nhật Bản nuôi cấy bộ phận cơ thể người trên động vật?

Nhật Bản nuôi cấy bộ phận cơ thể người trên động vật?

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:19
0
Hội đồng Chính sách khoa học và công nghệ Nhật Bản đã kiến nghị cho phép tiến hành nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật.

Trong tháng Bảy, dự án sẽ được chính thức trình lên nội các xem xét, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Việc đưa các khuyến nghị của Hội đồng vào thực hiện đòi hỏi phải có sửa đổi luật pháp hiện hành từ năm 2001 ở Nhật Bản quy định về nhân bản vô tính.

Lạ & Cười - Nhật Bản nuôi cấy bộ phận cơ thể người trên động vật?

 

Ở đây nói về việc tìm cách đưa những tế bào gốc của người thâm nhập vào phôi thai đã phát triển đến một mức độ nhất định của động vật. Sau đó, phôi thai phức hợp này sẽ được cấy cho con cái, tiếp đó nó sẽ sinh con với cơ quan của người, thích hợp cho việc cấy ghép về sau.

Các chuyên gia chính phủ thừa nhận rằng tồn tại những vấn đề đạo đức quan trọng liên quan đến phát triển này. Bởi vậy, dự kiến sẽ phải giới hạn việc cấp phép nuôi các cơ quan của con người trên cơ thể động vật sau khi đã nghiên cứu từng trường hợp cụ thể.

Theo Tiếng nói nước Nga

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nhân bản vô tính có thể dẫn trái đất đến thảm hoạ

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:33
Khi chú cừu Dolly ra đời bằng phương pháp nhân bản vô tính, giới khoa học từng coi đó bước ngoặt vĩ đạtrong việc chống lại sự đại tuyệt chủng đang "ngầm" xảy ra trên hành tinh chúng ta. Tuy nhiên đến giờ, chính niềm hi vọng đó lại đang là chủ đề gây tranh cãi lớn trong giới khoa học về tác động của nó đến tương lai trái đất.

Nhân bản thành công phôi thai người từ tế bào da

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:20
Các nhà khoa học cuối cùng đã thành công trong việc tạo ra các tế bào gốc phôi người. Đây là bước tiến lớn trong việc điều trị bệnh và cũng là bước đột phá để tạo ra những đứa trẻ nhân bản vô tính.