Nhất quyết xin từ chức để về làm kinh doanh nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luyến tiếc một điều

Nhất quyết xin từ chức để về làm kinh doanh nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luyến tiếc một điều

Thứ 4, 05/06/2019 | 18:03
0
Lần thứ 2 nộp đơn xin từ chức, ông Hải chia sẻ sẽ trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại. Ông bảo từ chức rồi thì được thoải mái hơn , nhưng chỉ buồn một điều là chưa làm được gì nhiều cho người dân.

Sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vừa nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - công ty TNHH MTV (SGC).

Tuy nhiên bất ngờ hơn là chiều cùng ngày, ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức và xin không bình luận gì thêm về việc này, 

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Chính sách - Nhất quyết xin từ chức để về làm kinh doanh nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luyến tiếc một điều

Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi lễ nhận quyết định điều chuyển sang Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 5/6, PV báo Thanh Niên đã có buổi phỏng vấn ông Đoàn Ngọc Hải xung quanh quyết định gây tranh cãi này.

Khi được hỏi vì sao lại nộp đơn xin từ chức một cách “chớp nhoáng” như vậy, ông Hải nói:“Như trong đơn từ chức tôi có nêu rõ lý do, là khi về đó tôi không hợp sở trường, chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác. Với tư cách là một đảng viên, 3 năm quân ngũ, 25 năm công tác tại Q.1, tôi nghĩ phải chấp hành các quyết định về cán bộ, tổ chức.

Khi nhận quyết định tôi đã chia sẻ như thế, và tôi cũng có nói là sẽ có hành động phù hợp với người cán bộ đảng viên trong tình hình hiện nay. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nên tôi quyết định nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên”.

Chính sách - Nhất quyết xin từ chức để về làm kinh doanh nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luyến tiếc một điều (Hình 2).

Ông Hải cho rằng ông bị điều chuyển công tác vì "một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh" trong việc kinh doanh hàng quán vỉa hè.

Trước đó, năm 2018 ông Hải cũng từng nộp đơn xin từ chức vì tự nhận thấy “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Tuy nhiên sau đó, do được lãnh đạo thành phố động viên, ông đã rút đơn và quyết định ở lại. Tuy nhiên, nhiệm vụ mới được phân công ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Hải nhận thấy là “không phù hợp” nên xin từ chức.

Về thông tin cho rằng “ông Hải quậy quá phải điều đi chứ ở lại Q.1 xáo xào không điều hành gì được?”, ông Hải khẳng định: Đó là thông tin của một vài cá nhân. Người thẳng thắn, nóng nảy khác với quậy phá. Bố trí cán bộ như vậy nặng tính cá nhân, duy ý chí, không có cơ sở khoa học trong công tác cán bộ.

Về chuyện lập lại trật tự vỉa hè, ông Hải cho biết đã từng đề đạt với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân rằng nếu không dọn dẹp vỉa hè thì 100 năm nữa thành phố mình cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore 100 năm sau.

Nếu nói dọn dẹp vỉa hè cần phải có giải pháp căn cơ, phải có lộ trình, thì xin hỏi phương pháp căn cơ là phương pháp như thế nào, lộ trình thì đến bao giờ chấm dứt được sự nhếch nhác trên vỉa hè để cấp dưới thực hiện? Nếu chỉ đạo “chung chung” như thế thì cấp dưới làm sao thực hiện được”, ông Hải đặt câu hỏi

Chính sách - Nhất quyết xin từ chức để về làm kinh doanh nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luyến tiếc một điều (Hình 3).

Nguyên PCT quận 1 chia sẻ sau khi từ chức sẽ trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại.

Cũng về chuyện dẹp loạn vỉa hè gây chú ý dư luận, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, trong đơn xin từ chức ông có trình bày quan điểm việc ông chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có “máu mặt”, và “kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy”.

Được hỏi nếu từ chức rồi có sợ bị phanh phui những chuyện lúc còn đương chức không, ông Hải khẳng định: “Tôi không sợ gì cả vì không bao giờ tôi cố ý làm trái để trục lợi, không bao giờ o ép doanh nghiệp, o ép người dân để lấy tiền. Nếu sợ tôi đã không trực diện với tiêu cực trên vỉa hè, sẽ không bao giờ dám thẳng thắn trong các cuộc họp Ban Thường vụ về công tác cán bộ”.

Về định hướng công việc mới sau khi từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại.

Tự nhận không thuộc tuýp cán bộ “vâng dạ, cúi mình trước cấp trên” nhưng điều khiến nguyên Phó Chủ tịch quận 1 tiếc nuối nhất đó là “chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân Q.1”.

Tôi còn “nợ” người dân 8 chung cư thuộc diện cần phải cải tạo xây mới lại cho an toàn, khi chưa kịp cùng với các sở ngành xử lý sớm việc tái định cư cho người dân.

Tôi có thời gian 3 năm gắn bó trong quân ngũ, ở Lữ đoàn 477 Quân khu 7. Và tôi còn luyến tiếc một điều, là về việc trước đây tại sao mình không chọn môi trường quân đội để phấn đấu và cống hiến, một môi trường cực kỳ tốt đẹp và phù hợp với phong cách của tôi hơn”, Thanh niên dẫn lời ông Hải.

Trong một diễn biến liên quan đến việc xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói, ông Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, Ban Cán sự Đảng UBND TP. HCM chỉ là một trong những cơ quan tham mưu về công tác nhân sự cho Thành ủy chứ không có quyền quyết định.

"Anh Hải được điều động làm Phó tổng giám đốc có mức lương tương đương Phó giám đốc sở", ông Phong nói.

"Anh Hải có nghiệp vụ tài chính, kế toán, thuế và từng là Trưởng Phòng Kinh tế quận 1 nên việc điều động về làm Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp. Hiện, Ban giám đốc Tổng công ty này chỉ có những người nắm chuyên môn về kỹ thuật, xây dựng chứ chưa có người nắm về tài chính, kinh doanh", ông Phong nói.

"Trong một cuộc họp kiểm điểm, anh Hải bày tỏ sẵn sàng về công tác ở huyện Cần Giờ nhưng UBND TP.HCM không có cơ sở xem xét, vì UBND huyện Cần Giờ đã đủ các Phó chủ tịch", Chủ tịch TP.HCM cho biết thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì khi không còn làm Phó chủ tịch UBND quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải, 50 tuổi, quê Hà Nội; trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi là Phó chủ tịch quận 1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1...

Ông Hải phụ trách mảng đô thị của UBND quận 1 từ tháng 3/2016. Trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường nghiêm trọng tại quận trung tâm thành phố, ông Hải quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" bằng nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt. Trật tự vỉa hè có thời gian dài ổn định, nhiều tuyến đường gọn gàng.

Tuy nhiên, ngày 8/1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... " và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Đình Văn (Tổng hợp)

Vụ ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Ông Hải từng nhiều lần bị nhắc chuyện dẹp vỉa hè

Thứ 4, 05/06/2019 | 10:51
Bên lề hành lang Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho biết bà "khá bất ngờ với ứng xử ông Hải" khi được hỏi về quyết định xin từ chức Phó Tổng giám đốc TCT Xây dựng Sài Gòn "chớp nhoáng" của ông Đoàn Ngọc Hải.

Sợ ông Đoàn Ngọc Hải bị "tổn thương", một công ty luật mời ông về công tác

Thứ 4, 05/06/2019 | 06:45
Một công ty luật thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội vừa phát đi thư mời ông Đoàn Ngọc Hải về công tác, sau khi ông Hải có đơn từ chức vị trí Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng Giám đốc TCT Xây dựng Sài Gòn

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:35
Khi còn làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải được lãnh đạo thành phố nhận xét "là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm ra nhiều sản phẩm cụ thể".

TCT Xây dựng Sài Gòn: Bến đỗ mới của ông Đoàn Ngọc Hải làm ăn như thế nào?

Thứ 3, 04/06/2019 | 12:15
Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 vừa nhận quyết định điều chuyển về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Trong quá khứ, Tổng công ty này có khá nhiều lùm xùm liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.
     
Nổi bật trong ngày

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.