Nhảy dây giúp giảm cân nhanh đến mức nào?

Thứ 3, 01/11/2022 | 09:30
0
Nếu đang muốn giảm béo hay giữ dáng thì chị em có thể tham khảo bộ môn nhảy dây và các tác dụng sức khỏe của nó.

1. Đốt cháy rất nhiều calo

Nhảy dây trong 1 phút sẽ đốt cháy khoảng 15-20 calo. Nhảy dây trong 10 phút đốt cháy calo tương đương bằng một đĩa cơm niêu. Nhưng bạn không cần phải quan tâm nhiều đến các con số vì tốc độ trao đổi chất phụ thuộc vào nhiều thứ: tuổi, cân nặng, giới tính, tốc độ hoạt động, thời gian. Điểm mấu chốt là nhảy dây đốt cháy nhiều calo hơn các loại bài tập tim mạch khác.

Nếu bất kỳ ai đang giảm cân thì nhảy dây cũng là một lựa chọn nên được sử dụng trong chương trình tập luyện. Nhưng hãy thận trọng với những ai mới bắt đầu tập và có cân nặng nhiều bởi vì nó là một bài tập có tác động. Bạn nên tăng cường cơ bắp của mình trước khi thực hiện bài tập nhảy dây, đặc biệt khi bạn đang bị quá béo.

2. Thực hành phối hợp

Nhảy dây tạo sư phối hợp, sự tương tác của hệ thần kinh và cơ và hoạt động phối hợp giữa nhiều nhóm cơ điều này rất quan trọng đối với các vận động viên hoặc thậm chí những người bình thường. Nhờ đó bạn có thể kiểm soát cơ thể của chính mình tốt hơn.

3. Giảm chấn thương

Khi các cơ trở nên khỏe hơn, sự phối hợp được cải thiện cân bằng tốt hơn tăng tính linh hoạt. Tất nhiên, kết quả là giảm chấn thương trong cả thể thao và cuộc sống hàng ngày.

4. Xương và cơ chắc khỏe hơn

Xương của chúng ta sẽ chắc hơn khi có áp lực hoặc va chạm. Tập thể dục với áp lực hoặc tác động, cùng với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ tăng cường xương và cơ bắp của chúng ta. Nhưng những ai có vấn đề về đầu gối hoặc xương thì nên tránh hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

5. Phát triển tim và phổi

Bài tập nhảy dây có thể là một hình thức tập luyện tim mạch. Điều này sẽ giúp tăng cường hệ tuần hoàn, tim và phổi. Nhìn chung, loại hình bài tập này tốt cho sức khỏe tim phổi của tất cả mọi người.

6. Đơn giản và tiện lợi

Một chiếc dây nhảy nhẹ và dễ mang theo, giá của dây nhảy dây cũng có loại từ chục đến hàng triệu đồng.

Tuy nhiên, có một số người phải tránh và cẩn thận khi nhảy dây:

Người có vấn đề về xương khớp. Mặc dù tác động sẽ giúp xương chắc khỏe hơn nhưng nếu trước đó có vấn đề thì nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước hoặc tránh tập thể dục kiểu này

Người béo phì, người cao tuổi.

Người có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tất cả nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục mới nào.

Mai Anh

Cùng chuyên mục

Công ty chứng khoán 9 liên tiếp lãi trên nghìn tỷ đồng, dự chi cổ tức 1.500 tỷ: nhà đầu tư vẫn không vui?

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:08
Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán SSI đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 10%, tương đương với số tiền dự chi hơn 1.500 tỷ đồng.

B Trần lên tiếng về đoạn video cãi nhau với bảo vệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:14
B Trần được cho đã tức giận, to tiếng với bảo vệ một điểm giữ xe ở Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội.

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới. 

Anh chàng có 7 căn nhà trị giá 2,8 nghìn tỷ, ra đường "mang" 35 tỷ trên người

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:53
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và được nhiều người hâm mộ.

Ngân hàng thanh lý lô xe chở tiền, từ 56 triệu đồng/chiếc

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:52
Eximbank thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền gồm Mitsubishi Pajero và Ford Everest.