Nhiệm vụ các cô là đứng chứ không phải quỳ

Nhiệm vụ các cô là đứng chứ không phải quỳ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 14/06/2018 | 15:03
2
Nghề giáo vốn rất thiêng liêng và cao quý, bởi không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy trẻ cách làm người. Vì vậy, hình ảnh các giáo viên quỳ gối xin được dạy khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Kính gửi các cô giáo tại cơ sở mầm non Tuổi thơ!

Mấy ngày nay, hình ảnh các cô giáo cơ sở mầm non Tuổi thơ (thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) quỳ xin vị Chủ tịch thị trấn Thanh Chương tràn lan trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra khiến dư luận vô cùng xót xa.

Rất nhiều bạn đọc sẽ vô cùng đồng cảm với các cô, bởi khi cơ sở đóng cửa thì hàng chục người sẽ không có việc làm, cuộc sống sẽ vô cùng khó khăn. Các cô có tuổi đời vô cùng trẻ, không ít người mới chập chững bước vào nghề, nay đã thất nghiệp thì vô cùng đáng tiếc.

Thế nhưng, cảm giác đồng cảm sẽ nhanh chóng bị lấn át bởi sự thương hại, bởi các cô đã làm hành động mà với cương vị của một nhà giáo không nên làm: Quỳ xuống xin rủ lòng thương.

Cả cuộc đời của con người chỉ quỳ trước mặt bố mẹ, những người có công sinh thành, đã mang chúng ta đến cuộc sống này. Nếu có người thứ hai thì đó chính các thầy cô, những người đã dạy kiến thức, những người chèo đò. Từ bao giờ các cô ở cương vị được người khác kính lễ, lại hạ đầu gối xuống đi quỳ xin việc?

Các cô có thể biện minh, quỳ để trường đừng đóng cửa, để có việc mà làm, để mà sống. Thế nhưng...

Hành động của các cô thể hiện sự khuất phục, sự yếu ớt đến nhu nhược. Sau này, khi đứng trên bục giảng các cô sẽ dạy học trò của mình như thế nào về lòng tự trọng? 

Cafe8 - Nhiệm vụ các cô là đứng chứ không phải quỳ

Các cô giáo quỳ xin đừng đóng cửa cơ sở mầm non (ảnh chụp clip).

Nếu các cô ý thức được sự cao cả của nghề giáo, ý thức giữ gìn sự tự trọng của mình sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện quỳ lạy thế kia.

Là một tri thức, các cô có vô số cách chọn lựa để đấu tranh bảo vệ công việc của mình. Có một ai từng nghĩ sẽ viết đơn đề nghị nhờ các cơ quan chức năng và báo chí vào cuộc, hoặc cùng lắm không làm việc này thì sẽ làm việc khác?

Các cô còn trẻ vì vậy đây sẽ là bài học lớn. Nếu sau này có cô nào trong những giáo viên quỳ xin kia còn đứng trên bục giảng, xin hãy kiêu hãnh với nghề, xin hãy tin tưởng mọi người luôn ở bên các cô. Chỉ cần các cô dạy tốt, làm đúng lương tâm thì nghề giáo luôn sẽ mở rộng vòng tay che chở các cô.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

UBND thị trấn Thanh Chương nói về việc hàng chục giáo viên quỳ gối khóc xin không đóng cửa trường mầm non

Thứ 4, 13/06/2018 | 20:44
Đại diện UBND thị trần Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xác nhận clip ghi lại cảnh hàng chục giáo viên đang quỳ gối xin không đóng cửa trường mầm non được đăng tải trên mạng xã hội facebook là sự việc xảy ra trên địa bàn thị trấn.

Công bố quyết định khai trừ Đảng đối với phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi

Thứ 6, 30/03/2018 | 18:51
Ngày 30/03, một nguồn tin xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Hòa Thuận, người bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi chính thức bị khai trừ Đảng.

Giáo viên quỳ, “bỗng dưng” mất việc: Xin lỗi, ai giỏi muốn vào sư phạm?

Chủ nhật, 11/03/2018 | 07:10
“Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm” có thể đi vào quá khứ với việc lần đầu tiên bộ GD&ĐT có quy định riêng về điều kiện tuyển sinh ở ngành này. Nhưng với tình cảnh giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh ở Long An và hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) do bị “lỡ tuyển” mà “bỗng dưng” mất việc, thử hỏi, học sinh giỏi nào dám mạo hiểm chọn vào ngành Sư phạm?
Cùng tác giả

Năm 2023, Nghệ An thiệt hại gần 700 tỷ đồng do thiên tai

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:00
Thiên tai trong năm 2023 gây ra nhiều thiệt hại về con người, nhà cửa, sản xuất nông, lâm nghiệp và các công trình hạ tầng… tại tỉnh Nghệ An.

Xử lý hình sự để giải quyết dứt điểm tình trạng tảo hôn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:34
Để răng đe hành vi tảo hôn, huyện Kỳ Sơn đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật bằng hình thức phạt hành chính và xử lý hình sự.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Thứ 6, 15/03/2024 | 19:05
Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Gỡ “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ dự án hơn 1.300 tỷ nâng cấp Quốc lộ 7

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:00
Việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 qua Nghệ An với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang chậm tiến độ.