Nhiều điều khó hiểu đằng sau một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng?!

Nhiều điều khó hiểu đằng sau một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng?!

Thứ 2, 22/10/2018 | 06:45
4
Vụ va chạm giao thông khiến một người tử vong xảy ra trên cầu Rồng, TP.Đà Nẵng từ 4 tháng trước, tuy nhiên, đến nay gia đình nạn nhân vẫn ôm đơn kêu cứu khắp nơi vì tin rằng có uẩn khúc. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được đơn thư của ông Nguyễn Trọng Giới (SN 1955) trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Lá đơn phản ánh về việc ông cho rằng vụ tai nạn khiến con trai ông tử vong có nhiều điểm chưa sáng tỏ.

Theo ông Giới, lúc 19h25 ngày 4/5/2018, Hồ V.H. (SN 1996) trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng điều khiển ô tô BKS 43A 322.52 tông trúng gây nên cái chết cho con ông là N.Q.T. Vụ việc xảy ra tại cầu Rồng, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Ông Giới cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, nhân chứng tên D.Đ.Hu. (SN 1989) trú tỉnh Khánh Hòa đã tường trình rằng, sau khi tông trúng anh T., Hồ V.H. không dừng xe mà tông lần 2 vào nạn nhân. Sau đó điều khiển xe bỏ đi. Anh Hu., cùng một tài xế taxi đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Hồi sau, mới thấy Hồ V.H đến bệnh viện.

“Anh Hu. này sau đó cũng đã khai như trên với công an lúc sau vụ tai nạn. Anh ấy còn chụp ảnh bản khai gửi cho gia đình tôi xem”, ông Giới nói.

An ninh - Hình sự - Nhiều điều khó hiểu đằng sau một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng?!

Chiếc xe gây tai nạn vỡ nát, hư hỏng lớn ở phần đầu bên phải và gãy gương chiếu hậu bên trái.

Lúc tang gia bối rối, ông Giới không chú ý đến vụ việc mà chỉ lo tang lễ cho đứa con trai xấu số. Thế rồi mãi 4 tháng sau, ngày 5/9/2018, ông nhận được văn bản của Công an quận Hải Châu thông báo không khởi tố vụ án. VKSND cùng cấp cũng đồng tình với quyết định này thể hiện theo văn bản số 78/CV-VKSHC do Phó Viện trưởng Bùi Thị Hải ký. Lý do đưa ra là H. điều khiển xe đúng làn đường, tốc độ còn nạn nhân T. thì qua đường không đảm bảo và đã va chạm với ô tô.

“Lý lẽ này khác gì nói con tôi tông vào xe ô tô. Công an họ không ghi nhận lời của nhân chứng. Hơn nữa, chúng tôi phát hiện rất nhiểu điểm bất thường. Đó là chiếc ô tô Fortuner nặng gần 2 tấn nhưng tông vào người mà vỡ đèn, móp mép cabin, hư hỏng rất nặng. Những điểm này khiến gia đình chúng tôi nghi vấn rằng anh ta chạy tốc độ rất cao tông vào người mới để lại hư hỏng nặng như vậy. Hơn nữa là, điểm tông là phía phải (theo hướng tài xế) nhưng gương chiếu hậu trái bị gãy. Chúng tôi nghi rằng, anh ta gây tai nạn ở đâu đó rồi hoảng hốt bỏ chạy rồi tiếp tục tông chết con chúng tôi. Chúng tôi mong ngóng câu trả lời từ công an. Con trai chết đi, còn vợ nó đang mang thai 5 tháng. Cháu tôi sẽ lớn lên mà vĩnh viễn không thấy mặt cha nên gia đình rất muốn được tường tận trắng đen sự việc” ông Giới nói.

Một người nhà của nạn nhân nói thêm rằng, vụ việc phải có lỗi hỗn hợp từ cả tài xế H. lẫn nạn nhân T. chứ không thể có chuyện toàn bộ lỗi thuộc về 1 phía. "Nếu H. điều khiển xe đúng tốc độ và quan sát kỹ thì không thể đâm vào em trai tôi một cú mạnh như vậy. Phải vận tốc lớn thì mới gây ra những móp méo, hư hỏng nặng ở chiếc xe", người này nói.

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, PV tìm đến gia đình Hồ V.H. để ghi nhận thêm thông tin. Tại đây, ông Hồ Văn Thôi (bố ruột của H.) và ông Nguyễn Văn Dũng (chú của Hải, cùng trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà) đều lên tiếng bác bỏ thông tin H. tông xe 2 lần đối với nạn nhân.

Theo lời 2 người này, đây là một vụ tai nạn giao thông ngoài ý muốn dẫn đến sự mất mát cho gia đình ông Giới, và gia đình H. cũng đã khắc phục phần nào hậu quả với số tiền 100 triệu đồng.

Nói về việc chiếc xe bị hư hỏng nặng ở phần đầu sau vụ tai nạn, cả ông Dũng ông Thôi cũng rất bất ngờ, kinh ngạc bởi không hiểu vì sao phần đầu của chiếc xe khi tông trúng người lại bị vỡ, hư hỏng nặng nề đến vậy?! 

Mang những ý kiến của 2 bên, chúng tôi liên hệ đến Công an quận Hải Châu để ghi nhận thêm thông tin sự việc. Tại đây, vị cán bộ trực ban của đơn vị này 2 lần thông báo ý kiến chúng tôi muốn gặp trao đổi công việc đến ông Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận và ông Trần Văn Tám, Phó Trưởng Công an quận, tuy nhiên, sau khi nghe trực ban báo về nội dung công việc là tìm hiểu thông tin về vụ tai nạn này thì cả 2 lãnh đạo Công an quận Hải Châu này đều báo bận?!

Vị cán bộ trực ban cũng từ chối cho phóng viên để lại thông tin đặt lịch hẹn làm việc. “Khi khác anh quay lại. Còn số điện các sếp tôi không cung cấp được. Tôi cũng không dám hứa lịch…”, vị trực ban nói.

Có một điều đặc biệt nữa là, sau khi nhận được quyết định không khởi tố vụ án từ cơ quan công an và VKS, gia đình ông Giới đã nhiều lần thắc mắc, khiếu nại. Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng có liên quan đều không giải thích rõ ràng cho gia đình, những lá đơn khiếu nại đều không nhận được kết quả.

Bức xúc, gia đình ông Giới đã hỏi ý kiến luật sư và làm đơn xin đề nghị sao chụp tài liệu vụ án theo điều 84, điều 175 bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 với tư cách là đại diện của người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Công an quận Hải Châu sau đó đã trả lời rằng hồ sơ chuyển lên VKSND quận Hải Châu. Lật đến gõ cửa VKSND quận Hải Châu, ông Giới lại được trả lời rằng hồ sơ ở Công an quận Hải Châu?!

An ninh - Hình sự - Nhiều điều khó hiểu đằng sau một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng?! (Hình 2).

Những câu trả lời chẳng khác nào "đá bóng trách nhiệm" của 2 cơ quan tố tụng quận Hải Châu. Vậy hồ sơ vụ án giờ đang ở đâu?

Sau nhiều lần đề nghị, ông Giới được bà Nguyễn Thị Ly Na kiểm sát viên VKSND quận Hải Châu ký văn bản số 04/VKS ngày 2/10/2018 thông báo và chỉ dẫn rằng hồ sơ đang ở Công an quận Hải Châu, đề nghị ông Giới đến đơn vị công an. Tréo ngeo thay, khi mang văn bản này đến Công an quận Hải Châu, ông Giới lại bị từ chối. Điều tra viên công an quận Hải Châu Trần Văn Vinh ký văn bản số 520/CQCSĐT ngày 11/10/2018 với nội dung rằng hồ sơ vụ án đang ở VKSND quận Hải Châu, đề nghị ông lên VKSND quận để “xin”. Quá bất lực, ông Giới mang đơn thư lên VKSND TP.Đà Nẵng để "cầu cứu".

Rõ ràng, chưa nói đến chuyện đúng sai nhưng việc để một ông nông dân ngót ngét 70 tuổi chạy vạy từ Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng hỏi han vụ án của con trai, rồi chạy đôn chạy đáo ngược xuôi khi bị 2 cơ quan tố tụng là VKSND quận Hải Châu và Công an quận Hải Châu “đá bóng trách nhiệm” như trên cũng khiến dư luận, người dân bức xúc. Đề nghị Công an quận Hải Châu sớm có câu trả lời, giải thích rõ ràng sự việc với người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ lần 2 với Công an quận Hải Châu cũng như các cơ quan có chuyên môn, chức trách để ghi nhận thêm thông tin vụ việc!

Danh Vĩnh

Tai nạn kinh hoàng, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ

Thứ 6, 19/10/2018 | 23:34
Đến tối 19/10, lực lượng Công an huyện Long Hồ và Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người chết.

Nạn nhân trong vụ rút súng hỗn chiến tại Hà Tĩnh đã tử vong

Thứ 4, 17/10/2018 | 14:07
Nạn nhân Đào Ngọc T., một trong những người tham gia vụ rút súng hỗn chiến trên QL1A, đã tử vong.

Tai nạn kinh hoàng trên cầu Cần Thơ, tài xế taxi cùng 2 hành khách tử vong

Thứ 4, 17/10/2018 | 13:44
Sau cú húc vào đuôi chiếc xe tải đang dừng trên cầu Cần Thơ chờ sửa chữa, tài xế taxi Mai Linh cùng 2 hành khách trên xe tử vong.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.