Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi biết tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời

Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi biết tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời

Thứ 7, 19/09/2020 | 19:03
0
Thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời trưa 19/9 sau một thời gian chống chọi với ung thư tuỵ giai đoạn cuối, khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bất ngờ, thương xót.

Ca sĩ Tùng Dương là người gắn bó thân thiết với nhạc sĩ Phó Đức Phương trong những ngày ông điều trị bệnh ung thư. Anh dành nhiều tâm huyết lo cho đêm nhạc Khúc hát phiêu ly cuối cùng của nhạc sĩ được tổ chức vào tháng 7/2020 với vai trò biên tập âm nhạc. Nghe tin nhạc sĩ Phó Đức Phương mất, Tùng Dương nghẹn lại: "Vĩnh biệt chú Phương. Cháu sẽ luôn nhớ chú. Người tráng sĩ sông Hồng mạnh mẽ nhất mà cháu từng biết!".

Tùng Dương cũng đưa lên trang cá nhân clip nhạc sĩ Phó Đức Phương phấn khích hát mộc ca khúc Tửu ca trong bữa cơm thân mật sau thành công của hai đêm nhạc Bộ tứ sông Hồng vào năm 2018. Anh chia sẻ: "Dù đã là bố bạn Voi nhưng vẫn là Dương thằng bé bắng nhắng trước các chú, các ông quái kiệt Sông Hồng. Post Tửu ca mà chú Phương nghêu ngao đập bát đập đũa để nhắc về một vóc âm nhạc lớn mà các thế hệ sau luôn ngưỡng vọng và tôn kính...

Trần gian chỉ là cõi tạm. Sự ra đi chính là sự trở về !!! Ngủ ngon nhé chú Phương".

Ngôi sao - Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi biết tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời

Nhạc sĩ Phó Đức Phương và ca sĩ Tùng Dương.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường bàng hoàng khi hay tin người bạn thân của mình vừa trút hơi thở cuối cùng. Tác giả ca khúc Đôi mắt Pleiku xúc động nói với báo chí từ nay ông mất đi một người bạn đồng hành trên con đường âm nhạc.

“Dẫu biết sẽ có ngày này nhưng tôi thực sự chết lặng khi được báo tin. Bộ tứ nhạc sĩ chúng tôi gồm: Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Dương Thụ và Trần Tiến mỗi người một phong cách, hình ảnh khác nhau nhưng luôn dành cho nhau sự trân trọng, yêu quý nhau như người anh em ruột thịt trong gia đình.

Âm nhạc của Phó Đức Phương đậm đặc văn hóa của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Những ngày tháng lăn lộn từ khi còn trẻ đến khi về già với Phó Đức Phương luôn ở mãi trong trái tim tôi - không bao giờ quên”, nhạc sĩ Nguyễn Cường bùi ngùi nói.

Nhạc sĩ Trần Tiến - một mảnh ghép của "Bộ tứ sông Hồng" cũng bày tỏ sự niềm tiếc thương khi người bạn thân của ông - nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời. "Tôi không biết phải nói điều gì lúc này vì Phó Đức Phương ra đi thực sự là nỗi mất mát quá lớn. Tôi vừa liên hệ các đồng nghiệp của mình để hẹn cùng nhau đến tiễn biệt người bạn thân lần cuối" - nhạc sĩ Trần Tiến nói với Vietnamnet.

Ngôi sao - Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi biết tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời (Hình 2).

Hai bạn thân Trần Tiến, Nguyễn Cường bên người bạn thân - nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Với nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, nhạc sĩ Phó Đức Phương là một nhạc sĩ tài ba, người góp phần tạo diện mạo cho nền âm nhạc đại chúng mang đậm chất Việt; một nhạc sĩ đa tài, yêu quê hương Việt Nam, yêu vùng quê đồng bằng Bắc bộ và yêu quê ngoại Kinh Bắc trong từng nốt nhạc, lời ca; một nhạc sĩ không ngại tiếp nạp những mới mẻ của âm nhạc đương thời mà giới trẻ đang tiếp nối và sáng tạo.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long hồi tưởng: "Tôi còn nhớ cách đây chưa lâu, khi hai chú cháu cùng là khách mời tham gia một chương trình do nhà phê bình văn học Nguyễn Hoài Nam dẫn dắt, sau khi quay xong, ba chú cháu xuống quán cafe trên phố Hàng Trống ngồi trò chuyện, ông nói ông thực sự hứng thú với âm nhạc của các bạn trẻ. Hai gương mặt ông ấn tượng nhất và sẵn sàng tham gia trong nhóm cùng sáng tạo là Hoàng Thùy Linh và Phùng Khánh Linh.

Trước đó không lâu, cũng những năm thuộc giai đoạn cuối của sự nghiệp sáng tác, tôi thực sự ấn tượng Tửu ca với sự góp mặt của Thanh Ngoan, Thanh Thanh Hiền. Tất nhiên nó không phải ca khúc tiêu biểu nhất gắn với tên tuổi Phó Đức Phương nhưng nó thể hiện chất "điên", chất riêng, như vừa thoát tục như vừa vấn vít bụi trần".

Nam nhạc sĩ thành lập nhóm xẩm Hà thành không kìm được xúc động trước tin tác giả Trên đỉnh Phù Vân qua đời: "Gió mùa Đông Bắc và mưa ở Hà Nội ngày hôm nay sẽ đưa Phó Đức Phương về chốn phiêu diêu đỉnh thiêng Yên Tử, sẽ đưa ông về chốn bình yên rong ruổi khắp miền Kinh Bắc. Vĩnh biệt người nhạc sĩ tài ba!".

Theo Lệ Chiến, âm nhạc của Phó Đức Phương luôn tạo cho người nghe cảm xúc mới lạ. Mỗi tác phẩm mang một phong vị riêng, không lặp lại ngôn ngữ âm nhạc của chính mình. Mỗi bài hát là cả một kho tư liệu sống về văn hóa, về triết lý nhân sinh quan, thấm đẫm tình người, hồn quê. Và là người sẵn sàng xả thân vì công việc, đúng như câu hát: “Sông hiến mình tất cả, đời sông không hề tiếc vơi đầy” trong ca khúc nổi tiếng Chảy đi sông ơi của ông.

"Ông được mọi người yêu quý, kính trọng không chỉ bởi tài năng, mà còn bởi chính sự khẳng khái, nhân cách và lối sống của ông đã mang lại cho ông những niềm hạnh phúc tưởng chừng nhỏ bé, nhưng thực sự có ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời khi chúng ta lâm vào cảnh khó", nữ nhạc sĩ viết.

Còn ca sĩ Mỹ Linh xúc động chia sẻ: “Vĩnh biệt nhạc sĩ tài hoa Phó Đức Phương! Chú đã cháy đến giọt cuối cùng, một đời sống được như thế đáng quý lắm thay! Mong chú an yên nơi cực lạc! Tôi chưa gặp người bệnh nào có nguồn năng lượng tích cực đến vậy. Xin chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ tài hoa”.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 vì bệnh ung thư

Thứ 7, 19/09/2020 | 13:50
Phó Khánh Chi - con gái của nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, bố chị qua đời vào trưa ngày 19/9 sau 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 18/9: Lan Phương bật mí lý do xuất hiện hai giây trong tập cuối Tình yêu và tham vọng

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:00
Lan Phương bật mí lý do xuất hiện hai giây trong tập cuối Tình yêu và tham vọng; cuối cùng, Wowy cũng gặp được 'anh em thất lạc' MC Lại Văn Sâm; bị tố đạo nhạc Hàn, K-ICM tung video phủ nhận.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 16/9: Hari Won nói đạo lý và nhận cái kết 'đắng lòng'

Thứ 4, 16/09/2020 | 20:00
Hari Won nói đạo lý và nhận cái kết 'đắng lòng'; Trần Lực khóc trong ngày sinh nhật vì món quà của ba con; Nhã Phương xinh đẹp diện váy gợi cảm.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương: Nặng lòng với tâm hồn Việt

Thứ 7, 29/08/2020 | 12:11
... Ngày còn học cấp ba ở Hà Nội, tôi thân với anh Phó Đức Phương lắm. Lúc ấy anh đang là sinh viên trường âm nhạc, 22 tuổi, nhưng đã có bài hát “Những cô gái quan họ”: “Nắng mưa nhọc nhằn vẫn tươi duyên”, đi tới đâu cũng nghe hát, từ làng quê cho chí thành phố, đâu đâu cũng “Trên quê hương quan họ, một làn nắng cũng mang điệu dân ca”... Thành ra tên tuổi anh bay xa ngoài sức tưởng tượng...
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.