Nhiều nhà treo gương bát quái nhưng... treo toàn sai

Nhiều nhà treo gương bát quái nhưng... treo toàn sai

Thứ 6, 26/06/2020 | 13:00
0
Không phải cứ phạm hướng thì treo gương bát quái lên là ổn, mà cần phải căn cứ vào trường hợp cụ thể phạm như thế nào để chọn gương cho phù hợp.

Xác định hướng nhà phải phù hợp với ba yếu tố: Thiên, Địa, Nhân. Chữ Nhân ở đây tức là chính mình và là chính mình thì không giống mọi người.

Bất động sản - Nhiều nhà treo gương bát quái nhưng... treo toàn sai

Chính giữa gương là hình tròn trong đó là Thái cực (giống như hình hai con các đen và trắng cuộn lấy nhau).

Tuy nhiên, không phải lúc nào người ta cũng chọn được hướng nhà hợp với tuổi của mình. Khi đó, phong thủy có cách hóa giải mà một trong những biện pháp hữu hiệu là treo gương bát quái. Như vậy, việc treo gương bát quái chủ yếu là để hóa giải khi hướng nhà không hợp với tuổi để biến hung thành cát.

Nhưng không phải cứ phạm hướng thì treo gương bát quái lên là ổn, mà cần phải căn cứ vào trường hợp cụ thể phạm như thế nào để chọn gương cho phù hợp. Trong khi đó, nhiều nhà chưa hiểu rõ đã tự mua về rồi... tự treo.

Dưới đây là một số chú ý khi treo gương bát quái trong nhà ở.

1. Chọn gương bát quái không phù hợp

Gương Bát quái là gương bằng kính hoặc bằng đồng… hình bát giác có 8 cạnh, mỗi cạnh vẽ một quẻ (gồm 3 vạch chồng lên nhau) trong Kinh Dịch gồm: Càn (3 vạch liền), Đoài (1 vạch đứt ở trên, 2 vạch liền ở dưới), Ly (giữa là vạch đứt, trên và dưới là 2 vạch liền), Chấn (2 vạch đứt ở trên, 1 vạch liền ở dưới), Tốn (2 vạch liền ở trên, 1 vạch đứt ở dưới), Khảm (1 vạch liền ở giữa, trên dưới là 2 vạch đứt), Cấn (1 vạch liền ở trên, 2 vạch đứt ở dưới), Khôn (3 vạch đứt).

Bất động sản - Nhiều nhà treo gương bát quái nhưng... treo toàn sai (Hình 2).

Trước khi treo gương bát quái trong nhà cần chọn đúng loại gương

Chính giữa gương là hình tròn trong đó là Thái cực (giống như hình hai con các đen và trắng cuộn lấy nhau). Nếu hình tròn này phẳng, bằng với mặt cả chiếc gương thì gọi là gương Bát quái phẳng, nếu là hình cầu lồi gọi là gương lồi và nếu là hình cầu lõm gọi là gương lõm. Có gương lại vẽ những hình thù khác, ví dụ như hình hổ phù…

Gương lõm có hình dạng cong vào trong để tích tụ các luồng năng lượng. Nếu phương vị phong thủy có hiện tượng tán khí hoặc những nguồn năng lượng tốt không thể trực tiếp vào nhà thì nên treo gương bát quái mặt lõm để thu hút.

Gương bát quái lồi có một đường cong hướng ra ngoài để phản lại và làm phân tán những năng lượng tiêu cực và có hại. Khi nhà ở, cửa chính hay cửa sổ bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu.

Sử dụng loại gương bát quái cần chú ý đặc biệt vì nếu không bài trí đúng cách thì có thể gây tổn hại cho hàng xóm. Do vậy, gương phẳng trung tính được sử dụng nhiều hơn cả.

2. Chọn vị trí treo gương bát quái cho phù hợp

Khi treo gương bát quái cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn, hiểu biết, gia chủ không nên tùy tiện treo.

Gương bát quái, khi mua về nên được bọc kín, trước khi treo phải làm lễ, xin phép thần linh trong ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên ban thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang gương rồi mới tiến hành treo gương.

Gương nên được treo vào ngày rằm hoặc mùng một.

Có một số những lưu ý căn bản để các gia đình có thể tìm ra những vị trí tốt nhất cho những chiếc gương bát quái của mình như: không nên treo một chiếc gương ở đối diện cửa ra vào, đặc biệt là phía sau bếp nấu…

3. Làm lễ xin phép thổ địa ngôi nhà

Gương bát quái, khi mua về nên được bọc kín trong vải đỏ. Trước khi treo gương lên trên trước cửa phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên ban thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương. Thông thường, gương sẽ được khai quang vào ngày rằm hoặc mùng một.

4. Treo gương bát quái bên ngoài nhà

Bất động sản - Nhiều nhà treo gương bát quái nhưng... treo toàn sai (Hình 3).

Gương bát quái có tác dụng hóa giải hướng xấu của căn nhà

Nói chung, hầu hết gương bát quái được đặt trên hoặc gần cửa ra vào để phân tán hay tích tụ năng lượng tùy vào mục đích sử dụng của gia đình. Ngoài ra, trong nhà không bao giờ nên treo nhiều hơn hai chiếc gương bát quái - một chiếc ở mặt trước, một chiếc ở mặt sau là đủ.

5. Không sử dụng các loại gương có hình thần tướng cưỡi hổ

Nếu gương bát quái có khắc hình thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí hoặc hổ phù ngậm binh khí sẽ tạo ra sát khí mạnh. Nếu gia đình treo gương bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến nhà đối diện. Ngoài ra, hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống trọi được. Đây là một trong những sai lầm lớn vì nhiều người cho rằng gương bát quái thêm thần hổ phụ trợ thì càng thêm mạnh.

Lê Lan (Tổng hợp)

Những vật phẩm phong thủy dễ tìm đặt trước cửa nhà để trấn trạch cực tốt

Thứ 5, 25/06/2020 | 13:04
Trước cổng nhà nếu trồng hai cây xương rồng hoặc ngoài cửa nhà đặt hai chậu xương rồng trên lưng hai con voi bằng sành cũng có tác dụng phản hệ những tà khí chiếu trực tiếp vào ngôi nhà.

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc theo tuổi để trấn trạch an gia

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:00
Trong khi người mệnh Mộc tuổi Mậu Thìn nên chọn tranh rồng xanh hí thủy thì người mệnh Mộc tuổi Kỷ Tỵ lại thích hợp với tranh Đại bàng tung cánh, tranh rồng bay lượng, cá chép ao sen, tùng hạc…

Ý nghĩa tranh cá chép vượt vũ môn và cửu ngư quần hội trong phong thủy

Chủ nhật, 21/06/2020 | 13:00
Hình ảnh đàn cá đang quây quần bên tòa sen trong dòng nước mang ý nghĩa phong thủy giúp chiêu tài tấn lộc và mang lại sự sung túc, bình an.

Những ĐẠI KỊ khi treo tranh phong thủy hình rồng, hổ, ngựa và gà trống, ai cũng phải biết

Thứ 7, 20/06/2020 | 13:00
Khi treo tranh phong thủy hình rồng trong phòng khách tuyệt đối không đặt đầu rồng hướng ra ngoài và hướng vào phòng ngủ. Còn với tranh hình ngựa, không nên treo tranh chỉ có một con ngựa, đặc biệt với những gia đình kinh doanh.

Tuyệt đối KHÔNG đặt những cây phong thủy này trong phòng khách

Thứ 2, 15/06/2020 | 13:00
Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Thế nhưng loài cây này thường được trồng ở mộ và vì thế chúng còn có tên gọi là cây nấm mộ. Do đó cần kiêng trồng loại cây phong thủy này trong phòng khách.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.